Nhà sản xuất đồ dùng gia đình thương hiệu Muji đến từ Nhật Bản chính thức công bố sẽ tham gia vào thị trường bán lẻ Việt Nam từ năm 2020, theo thông cáo phát đi hôm 20.2.

Ryohin Keikaku (RKJ) - tập đoàn kinh doanh chuỗi cửa hàng bán lẻ đồ gia dụng thương hiệu Muji, sẽ thành lập công ty đại diện tại Việt Nam vào tháng 8 tới. Cửa hàng Muji đầu tiên dự kiến sẽ mở tại TP.HCM trong khoảng nửa đầu năm 2020.

“Việt Nam có dân số đông thứ ba tại khu vực Đông Nam Á. Theo nhận định của chúng tôi, đây là một trong những thị trường chính yếu trong khu vực, với tốc độ phát triển GDP ở mức 7,1%  năm 2018. Do đó, RKJ quyết định thành lập công ty mới tại Việt Nam,” công ty thông báo chính thức

“Chúng tôi kỳ vọng với kinh nghiệm và hiểu biết trên thị trường toàn cầu sẽ giúp chuỗi cửa hàng bán lẻ vận hành hàng ngày và gia tăng lượng khách hàng yêu thích dòng sản phẩm của công ty trong khu vực,” RKJ khẳng định.

Thành lập tại Nhật Bản từ năm 1979, RKJ chuyên sản xuất và bán lẻ các sản phẩm gia dụng thương hiệu Muji như đồ dùng nhà bếp, quần áo thời trang, văn phòng phẩm, mỹ phẩm... Việt Nam cũng là quốc gia thứ năm Muji mở rộng kinh doanh ở Đông Nam Á, sau Singapore, Malaysia, Thái Lan và Philippines. Thương hiệu này hiện có mặt tại khoảng 20 thành phố lớn trên thế giới.

Mặc dù chưa chính thức mở cửa hàng tại Việt Nam nhưng các sản phẩm thương hiệu Muji đã được rao bán trên một số sàn thương mại điện tử Việt Nam như Sendo, Lazada hay Tiki.

Trước Muji, một số đối thủ của thương hiệu này cũng đã đầu tư vào thị trường Việt Nam như Daiso, Miniso, H&M, hay Zara. Các đối thủ khác như Uniqlo, IKEA cũng đã công bố kế hoạch phát triển tại thị trường Việt Nam.