Sáng nay 5.3, hãng thời trang nhanh Thụy Điển H&M mở cửa hàng thứ 4 ở Hà Nội và là cửa hàng thứ 9 của hãng tại Việt Nam. Ngày mai 6.3, hãng thời trang Nhật UNIQLO cũng khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội.

Cửa hàng thứ 9 của H&M khai trương tại Aeon Mall Hà Đông, có diện tích mua sắm hơn 1.000 m2 trải dài hai tầng lầu của trung tâm thương mại này. Đại diện H&M tại Việt Nam cho biết, vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên cửa hàng mới không tổ chức các hoạt động khai trương như mọi khi mà chỉ áp dụng các chương trình khuyến mãi dành cho khách tới mua hàng.

Hai hãng thời trang ngoại H&M và UNIQLO đua nhau Bắc tiến - ảnh 1

Khách mua sắm tại Aeon Mall Hà Đông ngày khai trương. Ảnh: H&M cung cấp

Hồi tháng 11 năm ngoái, thương hiệu thời trang nhanh tới từ Thụy Điển cũng đã mở cửa hàng đầu tiên tại Đà Nẵng – đánh dấu sự xuất hiện ở miền Trung. Kể từ thời điểm chính thức có mặt ở Việt Nam năm 2017, đến nay H&M đã mở 4 cửa hàng ở TP.HCM, 1 ở Đà Nẵng và 4 ở Hà Nội.

Đại diện H&M khu vực Đông Nam Á từng chia sẻ, việc mở rộng quy mô tại Việt Nam nhằm xây dựng tập khách hàng thân thiết và tăng thêm khách hàng mới cho H&M trên toàn quốc.

Tính tới hết năm 2019, hãng thời trang nhanh tới từ Thụy Điển khá thành công tại thị trường Việt Nam với doanh thu thuần đạt 45,8 triệu USD, tăng trưởng gần như gấp đôi so với con số 26 triệu USD của năm 2018.

Doanh thu trên toàn cầu của ông lớn thời trang nhanh tới từ Thụy Điển năm 2019 tăng trưởng 11% so với năm 2018, tốc độ tăng trưởng trung bình tính theo các quốc gia riêng biệt khoảng 6%, theo báo cáo mới nhất về hoạt động kinh doanh 2019 của H&M.

Hiện tại, thương hiệu này sở hữu 5.076 cửa hàng trên khắp thế giới. Karl-Johan Persson - CEO của H&M cho biết trong năm 2020 hãng sẽ tiếp tục mở khoảng 200 cửa hàng tại khu vực Nam Mỹ, Nga, Tây Âu và châu Á (trừ Trung Quốc).

Quy mô thị trường thời trang Việt Nam được đánh giá hấp dẫn, thu hút nhiều thương hiệu mới nhập cuộc. Theo thống kê từ công ty nghiên cứu thị trường Statista, quy mô thị trường quần áo Việt Nam năm 2019 ước tính 5,6 tỉ USD với mức tăng trưởng kỳ vọng 8,8% mỗi năm trong giai đoạn 2019-2023. Đặc biệt, 97% doanh thu thị trường đến từ những mặt hàng quần áo bình dân (non-luxury goods).

Statista cũng dự báo tốc độ tăng trưởng của thị trường quần áo trong ba năm tiếp theo sẽ đi ngang và giảm nhẹ. Ở nhóm ngành chủ lực đang đóng góp phần lớn doanh thu là trang phục cho phụ nữ và trẻ em, Statista dự báo từ mức tăng trưởng doanh thu 8,4% năm 2019 xuống còn 7,8% năm 2022.

Ngoài TP.HCM, Hà Nội cũng là một thị trường tiềm năng được các thương hiệu thời trang nhắm tới. Sau H&M, sáng mai 6.3, UNIQLO - thương hiệu thời trang từ Nhật cũng sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội đặt ở Vincom Phạm Ngọc Thạch. Đây là cửa hàng thứ hai tại thị trường Việt Nam của thương hiệu từ Nhật Bản, chính thức được khai trương ba tháng sau ngày cửa hàng đầu tiên mở tại Parkson Đồng Khởi, TP.HCM.  

Đọc thêm>>>
Hãng thời trang nhanh H&M tiến ra miền Trung
H&M tiếp bước Zara vào Việt Nam
Hãng thời trang lớn nhất Nhật UNIQLO chính thức vào Việt Nam
Cuộc đua mới của các “đại gia” thời trang nhanh
Lợi nhuận UNIQLO cao kỷ lục, tài sản ông chủ Tadashi Yanai tăng 2,8 tỉ USD
Cotton On: "Luôn luôn bán quần áo"

 

"Học vấn do người siêng năng đạt được, tài sản do người tinh tế sở hữu, quyền lợi do người dũng cảm nắm giữ, thiên đường do người lương thiện xây dựng". ---- Benjamin Franklin - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 90 tháng 11.2020

 Số 90 tháng 11.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - 10 NHÀ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN HÀNG ĐẦU

    Danh sách 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu dựa trên số lượng sản phẩm đưa ra thị trường từ năm 2014 đến nay.

  • - NGƯỜI CỦA THỊ TRƯỜNG

    Ông Nguyễn Đình Trung đưa Hưng Thịnh từ một công ty môi giới thành nhà phát triển bất động sản có hệ sinh thái khép kính.

  • - KHU ĐÔ THỊ XANH

    Gamuda Land bền bỉ phát triển hai khu đô thị xanh tại Hà Nội và TP.HCM.

  • NGƯỜI XÂY TỔ ẤM

    Chuỗi siêu thị nội thất Baya tái cơ cấu hoạt động khi thị trường bất động sản trầm lắng.

  • - SẴN SÀNG ĐÓN LẤY CƠ HỘI

    Với bảy nhà máy, Staint Gobain nắm bắt cơ hội ở đất nước trong thời kỳ đô thị hóa.

  • - ĐÓN ĐẦU TƯƠNG LAI

    Các doanh nghiệp bất động sản sẵn sàng đầu tư lớn cho công nghệ trong bất động sản.

  • - ƯU TIÊN NHỮNG CON ĐƯỜNG LÀM NÊN SỰ GIÀU CÓ

    Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải chia sẻ về chiến lược phát triển hạ tầng, và kế hoạch triển khai trong năm năm tới.