Hôm nay 20.10, Grab Việt Nam công bố ra mắt điểm GrabKitchen mới đặt tại Trung Sơn, TPHCM. Đây là điểm bếp thứ ba sau một năm mô hình cloud kitchen của Grab xuất hiện ở Việt Nam.

GrabKitchen ở Trung Sơn có 14 đối tác là các cửa hàng, quán ăn được người dùng chung quanh khu vực này thường xuyên ghé thăm. Điểm khác biệt giữa GrabKitchen ở Trung Sơn so với hai điểm bếp trước đây, bên cạnh phục vụ các đơn hàng trực tuyến, họ phục vụ khách hàng ăn tại chỗ.  

Sau một năm có mặt ở Việt Nam, lượng người dùng mới tăng khoảng 5 lần theo GrabKitchen tuy nhiên con số cụ thể không được tiết lộ. Hoạt động kinh doanh của các đối tác trên GrabKitchen đã trở lại như thời điểm trước khi Covid-19 bùng phát. 

Đại diện Grab Việt Nam cũng chia sẻ đại dịch Covid-19 đã khiến mối quan tâm của người dùng đến các yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm ngày càng tăng. Các đối tác cửa hàng tham gia  GrabKitchen sẽ được ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM tập huấn.  Việc tiếp tục mở rộng GrabKitchen và tăng cường đầu tư vào an toàn thực phẩm không chỉ giúp Grab nắm bắt tốt hơn những cơ hội mới trong bối cảnh thị trường không ngừng thay đổi mà còn hỗ trợ các đối tác vượt qua khó khăn từ Covid-19, bà Nguyễn Thái Hải Vân - tổng giám đốc Grab Việt Nam phát biểu trong thông cáo báo chí.

Grab ra mắt GrabKitchen thứ ba tại TP.HCM - ảnh 1

Các đối tác của Grab tại GrabKitchen sẽ được tập huấn an toàn thực phẩm để đảm bảo chất lượng về vệ sinh an toàn thực phẩm của toàn bộ bếp. 

Theo số liệu từ Statista, thị trường giao nhận thức ăn trực tuyến tại Việt Nam được dự đoán sẽ đạt mức doanh thu lên đến 302 triệu USD vào năm 2020 và dự kiến sẽ đạt mức 557 triệu USD vào năm 2024.

Là siêu ứng dụng đa dịch vụ, Grab có các dịch vụ đặt xe công nghệ, giao nhận thức ăn, giao nhận hàng hoá tại 8 quốc gia Đông Nam Á. Tính đến giữa tháng 10 năm nay, Grab có mạng lưới cloud kitchen gồm 57 GrabKitchen tại Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Singapore và Philippines.

Ở Việt Nam, giữa tháng 10, Chef Station, mô hình bếp trung tâm do nhóm doanh nhân trong nước khởi xướng, ra mắt tại Phạm Viết Chánh, Bình Thạnh, TP.HCM. Mai Trường Giang, một trong các nhà sáng lập cho biết, Chef Station hiện tại có 4 đối tác, trong đó có CJ Foods (Hàn Quốc). Theo ông Giang, nhà hàng mang tên "Cô Tấm" nhận được trung bình 200 đơn hàng mỗi ngày, 3 quán ăn/nhà hàng còn lại trung bình nhận được khoảng 50-100 đơn hàng mỗi ngày. 

Đọc thêm>>>

Ra ứng dụng Go!Bus kết nối giao thông công cộng với dịch vụ vận chuyển Grab

Ăn uống lên trực tuyến

Phó chủ tịch Marketing Unilever Việt Nam về điều hành Grab Việt Nam
Grab công bố rót tiếp nửa tỉ đô-la Mỹ vào thị trường Việt Nam
VietinBank và Grab Việt Nam hợp tác chiến lược về thanh toán
Ăn uống lên trực tuyến

"Khởi nguồn kinh doanh là để tạo ra hạnh phúc, không phải để tích lũy của cải.". ---- B.C Forbes

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 90 tháng 11.2020

 Số 90 tháng 11.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - 10 NHÀ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN HÀNG ĐẦU

    Danh sách 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu dựa trên số lượng sản phẩm đưa ra thị trường từ năm 2014 đến nay.

  • - NGƯỜI CỦA THỊ TRƯỜNG

    Ông Nguyễn Đình Trung đưa Hưng Thịnh từ một công ty môi giới thành nhà phát triển bất động sản có hệ sinh thái khép kính.

  • - KHU ĐÔ THỊ XANH

    Gamuda Land bền bỉ phát triển hai khu đô thị xanh tại Hà Nội và TP.HCM.

  • NGƯỜI XÂY TỔ ẤM

    Chuỗi siêu thị nội thất Baya tái cơ cấu hoạt động khi thị trường bất động sản trầm lắng.

  • - SẴN SÀNG ĐÓN LẤY CƠ HỘI

    Với bảy nhà máy, Staint Gobain nắm bắt cơ hội ở đất nước trong thời kỳ đô thị hóa.

  • - ĐÓN ĐẦU TƯƠNG LAI

    Các doanh nghiệp bất động sản sẵn sàng đầu tư lớn cho công nghệ trong bất động sản.

  • - ƯU TIÊN NHỮNG CON ĐƯỜNG LÀM NÊN SỰ GIÀU CÓ

    Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải chia sẻ về chiến lược phát triển hạ tầng, và kế hoạch triển khai trong năm năm tới.