Nguồn vốn mới này sẽ đầu tư phát triển các giải pháp công nghệ tài chính (fintech), công nghệ di động và logistics trong giai đoạn 5 năm (2020-2025).

Hãng gọi xe công nghệ khu vực Đông Nam Á này trước đó cũng công bố giai đoạn 2014-2019 đầu tư 200 triệu USD vào thị trường Việt Nam.

Ông Jerry Lim - giám đốc Grab Việt Nam trong thông cáo báo chí phát đi hôm nay từ Singapore, cho biết khoản vốn 500 triệu USD này sẽ đầu tư triển khai các dịch vụ mới tại Việt Nam và mở rộng mạng lưới các dịch vụ kết nối di chuyển, giao nhận thức ăn và thanh toán điện tử, đồng thời phát triển các giải pháp mới về công nghệ di động, công nghệ tài chính và logistics.

Grab công bố rót tiếp nửa tỉ đô-la Mỹ vào thị trường Việt Nam - ảnh 1

Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Grab và Sovico với sự chứng kiến của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân sáng 28.8 tại Singapore. Ảnh: Grab cung cấp.  

Cũng trong hôm nay, Grab và tập đoàn Sovico, doanh nghiệp thuộc quyền kiểm soát của vợ chồng nữ tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo, công bố quan hệ đối tác chiến lược toàn diện trên các lĩnh vực giải pháp công nghệ di động và logistics, hoàn thiện mạng lưới giao nhận hàng hóa từ điểm đầu tới điểm cuối của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Gia nhập thị trường Việt Nam năm 2014, Grab bắt đầu với ứng dụng gọi xe đã phát triển ra nhiều dịch vụ như gọi xe máy Grab Bike, dịch vụ giao hàng GrabExpresss, gọi món GrabFood và ví điện tử Moca. 

Sáu tháng đầu năm 2019, Grab công bố tổng giá trị thanh toán qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab tăng trưởng 150% với số người dùng tương tác hàng tháng tăng hơn 70%; qua kênh GrabFood tăng 400% với  lượng đơn hàng trung bình hàng ngày đạt 300.000; tổng thu nhập tích lũy các đối tác tài xế thông qua Grab gần 1 tỉ USD.

Ở thị trường Việt Nam, Grab đang cạnh tranh với các đối thủ chính như Go-Việt, chi nhánh của Go-Jek (Indonesia); Be (Việt Nam); mảng giao thức ăn với Beamin (Hàn Quốc) và Now (Singapore). Go-Việt hiện cũng đã ra mắt hầu hết các dịch vụ mà Grab đang có ngoài ví điện tử. Gần đây, giám đốc điều hành GoViệt, bà  Lê Diệp Kiều Trang cho biết sẽ sớm ra mắt dịch vụ ví điện tử ở Việt Nam.

Be, đối tác chiến lược của ngân hàng VPBank, gần đây ra mắt dịch vụ giao hàng nhanh beDelivery. 

Beamin, tân binh mới nhất tham gia thị trường giao thức ăn hiện vẫn chưa mở rộng các dịch vụ vệ tinh như thanh toán trực tuyến hay giao hàng. Về phần mình, dưới sự hỗ trợ của công ty mẹ là SEA (Singapore), Now đã có ví điện tử là Airpay để hỗ trợ thanh toán trực tuyến.

Đọc thêm>>>
KMS Technology mở rộng mảng kinh doanh giải pháp tại Việt Nam
Bước chuyển của công ty phần mềm
Công ty trí tuệ nhân tạo của Google sa thải nhà đồng sáng lập
800 triệu USD sẽ rót vào các startup Việt Nam năm 2019
Nhu cầu nhân lực ngành IT tăng 56% trong năm 2019
CLS.Trade, nền tảng phát triển khóa học trực tuyến cho giới đào tạo
Ra mắt ngân hàng dữ liệu ngành dược đầu tiên tại Việt Nam

 

"Chúng ta có thể bất chấp luật lệ của con người, nhưng không thể chống lại những quy luật tự nhiên". ---- Jules Verne - nhà văn

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 84 tháng 5.2020

 Số 84 tháng 5.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - HÀNH TRÌNH 10 NĂM

    Đại dịch COVID-19 khiến ngành bán lẻ rơi vào giai đoại khó khă nhất trong nhiều năm nhưng ông Trần Ngọc Thái Sơn, nhà sáng lập Tiki nhận ra một điểm sáng khi thị trường thương mại điện tử đi nhanh hơn.

  • - VỮNG VÀNG TAY LÁI

    Sau khi chiếm thị phần lớn trong mảng bán lẻ điện thoại, điện máy, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu chiếm thị phần lớn trong chuỗi bán lẻ bách hoá.

  • - SAU NHỮNG NỐT TRẦM

    Sở hữu nhiều mô hình bán lẻ đa dạng, Saigon Co.op đang hướng tới bán lẻ đa kênh và tăng trải nghiệm khách hàng.

  • - TRÒ CHUYỆN CÙNG FORBES VIỆT NAM
  • - XOAY CHUYỂN TRONG ĐẠI DỊCH
  • - DANH SÁCH MIDAS
  • - GIÀU NHẤT THẾ GIỚI