Cuộc chiến trên thị trường giao đồ ăn và đặt món tiếp tục nóng thêm khi Go-Viet, nền tảng ứng dụng đa dịch vụ theo yêu cầu hôm nay (8.4) chính thức ra mắt Go-Food, dịch vụ giao thức ăn tận nơi tại Hà Nội sau 3 tháng thử nghiệm và 5 tháng kể từ khi Go-Food xuất hiện lần đầu tiên tại TP.HCM.

 “Với 6 triệu đơn hàng tại TP.HCM trong thời gian ngắn, việc mở rộng kinh doanh này là bước tiếp theo trong chiến lược củng cố vị thế của Go-Viet tại thị trường Hà Nội”, thông cáo của Go-Viet khẳng định.

Tương tự như Grab, Go-Viet tiến vào thị trường miền Bắc sau khi đã triển khai thành công dịch vụ gọi xe Go-Bike và phát triển được mạng lưới đối tác và tài xế nhất định.

Go-Viet mở rộng thị trường giao thức ăn Go-Food ra Hà Nội - ảnh 1

Dịch vụ giao thức ăn nổi lên nhanh chóng từ năm 2018. Trong ảnh, các tài xế Grab đợi nhận cơm trưa giao cho khách hàng. Ảnh: Khoa Phạm 

Ra mắt vào tháng 9.2018, Go-Viet cho biết trong lĩnh vực vận tải, công ty ghi nhận hàng triệu đơn hàng với tốc độ phát triển mỗi tháng lên đến 50%. Riêng mảng dịch vụ giao đồ ăn Go-Food đã trở thành một trong những dịch vụ quen thuộc trong số các dịch vụ giao nhận thức ăn tại TP.HCM và Hà Nội.  

Thị trường giao nhận thức ăn và đặt món trực tuyến Việt Nam hiện là sân chơi chưa tới 10 đơn vị tham gia. 6 ứng dụng được biết đến nhiều nhất lần lượt là GrabFood, Now.vn, GoFood, Lala, Vietnammm và Lixi, theo nghiên cứu do công ty GCOMM thực hiện và công bố hồi cuối năm ngoái.

Cuộc chiến ở phân khúc này ngày càng gay gắt, hồi tháng 1 rồi LaLa, ứng dụng đặt món trực tuyến do Ahamove phát triển đã thu hẹp kinh doanh, nhiều người dùng đã không tìm thấy ứng dụng này trên cả hai nền tảng Google Play và Apple Store. Thay vào đó, Ahamove cho thấy động thái hợp tác với các chuỗi The Coffee House hay Tiki để cung cấp dich vụ giao nhận.

Một ứng dụng khác cùng thời với LaLa (ra thị trường năm 2017) là Loship - do công ty thương mại điện tử Lozi phát triển, cũng phải đang cạnh tranh khốc liệt với những đối thủ được rót vốn mạnh trong lĩnh vực này là GrabFood, Now.vn hay Go-Food. Mở đầu bằng dịch vụ giao trà sữa, đến nay Loship cho biết đã mở rộng phạm vi dịch vụ với hàng trăm đối tác khác.

Theo dữ liệu nghiên cứu của Euromonitor, thị trường đặt món trực tuyến của Việt Nam có mức tăng trưởng bình quân 15%/năm, với giá trị dự kiến đạt 33 triệu USD sẽ tăng lên 38 triệu USD năm 2020. Theo thống kê từ Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, năm 2017 mới chỉ có 30% số người dân thành thị sử dụng các dịch vụ đặt món trực tuyến tại Hà Nội và TP.HCM nhưng con số này đã lên tới hơn 70% trong 6 tháng đầu năm 2018.

Đọc thêm >>>

Ứng dụng gọi xe Go-Jek trở thành siêu kỳ lân của Đông Nam Á

Go-Viet thay tướng

Grab thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam

Go-Jek dự kiến rót 150 triệu đô la Mỹ vào Việt Nam

Grab nhận 2 tỉ đô la Mỹ từ các quỹ đầu tư toàn cầu