Hôm nay 3.3, GoViet công bố cán mốc 200 triệu đơn hàng sau 18 tháng kể từ thời điểm ra mắt dịch vụ giao nhận (GoSend) và sau nửa năm kể từ thời điểm ứng dụng này chạm mốc 100 triệu đơn hàng hồi tháng 8 năm ngoái.

Nếu tính từ thời điểm tháng 8 năm ngoái khi GoViet công bố mốc 100 triệu đơn hàng sau một năm hoạt động, số đơn hàng của ứng dụng này đã tăng trưởng gấp đôi so với năm hoạt động đầu tiên.

Ông Phùng Tuấn Đức - giám đốc điều hành GoViet chia sẻ trong thông cáo, thông qua dịch vụ đặt thức ăn GoFood, các nhà hàng nhỏ và siêu nhỏ đã có cơ hội tăng trưởng doanh thu khi sử dụng phương thức giao đồ ăn trực tuyến, thúc đẩy các dịch vụ giao nhận tăng trưởng. 

Ra mắt chính thức tại Việt Nam từ năm 2018, đến nay GoViet cung cấp các dịch vụ gọi xe (GoBike), giao hàng (GoSend) và giao đồ ăn (GoFood). Hãng công bố tới thời điểm này đã kết nối hơn 150.000 đối tác tài xế và 80.000 đối tác nhà hàng đến hàng triệu người dùng Việt Nam. 

GoViet công bố hướng tới phát triển một siêu ứng dụng (super-app) tại Việt Nam, vốn là mô hình tập đoàn liên kết GoJek đang triển khai thành công tại Indonesia - thị trường có điều kiện kinh tế, xã hội và đặc điểm dân số tương đồng Việt Nam.

Trong một tuyên bố hồi tháng 10 năm ngoái, GoJek khẳng định tập trung chiến lược mở rộng thị trường quốc tế để nâng tỷ trọng lên ngang bằng thị trường trong nước, 50-50. Việt Nam là trọng điểm của chiến lược này khi đang nắm 60% người dùng ở thị trường quốc tế của Gojek.

Gojek hiện đang là nền tảng dịch vụ và thanh toán theo nhu cầu dựa trên thiết bị di động lớn nhất khu vực Đông Nam Á, thu hút đầu tư của nhiều công ty hàng đầu thế giới như Google, Tencent, JD.com...

Ông Andrew Lee, giám đốc các thị trường quốc tế của Gojek cho biết: “Những gì mà GoViet đã đạt được trong 18 tháng qua đã minh chứng cho khả năng nhân rộng mô hình cho hệ sinh thái của Gojek và những tác động tích cực đến người dùng."

Người quản lý các thị trường quốc tế của GoJek cũng nhận định Việt Nam có nhiều điểm tương đồng với Indonesia và còn nhiều tiềm năng tăng trưởng cho Gojek và GoViet.

Gojek được thành lập năm 2010, tập trung vào các dịch vụ chuyển phát nhanh và gọi xe, trước khi ra mắt ứng dụng điện thoại vào tháng 1.2015 tại Indonesia. Từ đó, Gojek đã phát triển thành ứng dụng gọi dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á, với một loạt các dịch vụ từ vận chuyển và thanh toán điện tử, đến giao đồ ăn, giao hàng và nhiều dịch vụ theo yêu cầu khác. 

Đọc thêm>>>
Thị trường VN chiếm 60% người dùng ở thị trường nước ngoài của Gojek
Ứng dụng gọi xe Go-Jek trở thành siêu kỳ lân của Đông Nam Á
Go-Viet thay tướng
Go-Jek dự kiến rót 150 triệu đô la Mỹ vào Việt Nam

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 86 tháng 7.2020

 Số 86 tháng 7.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - KỲ VỌNG LÀN SÓNG THỨ TƯ

    30 Công ty lớn nhất trong danh sách Golbal 2000 đầu tư trực tiếp vào Việt Nam. Nhìn lại ba làn sóng đầu tư trong 30 năm qua để kỳ vọng vào làn sóng thứ tư.

  • - TÁO MỸ TRỒNG ĐẤT VIỆT

    Việt Nam chính thức xuất hiện trong báo cáo về các nhà cung ứng của Apple. Hướng đi sắp tới: sản xuất tại Việt Nam ?

  • - TRONG TỔ SẾU ĐẦU ĐÀN

    Khu công nghệ cao TP.HCM đón các doanh nghiệp công nghệ và thu hút ngành phụ trợ.

  • HƯỚNG ĐI KHÁC BIỆT

    Bất động sản công nghiệp nóng lên với sự dịch chuyển chuỗi sản xuất của nhà đầu tư nước ngoài. Quy mô khiêm tốn nhưng khu công nghiệp Long Hậu có hướng phát triển riêng

  • - 25 DOANH NGHIỆP MỸ PHẢN ỨNG SỚM NHẤT TRƯỚC COVID-19

    Bảng xếp hạng mới của Forbes hợp tác với đối tác nghiên cứu Just Capital, đánh giá phản ứng của 100 doanh nghiệp lớn nhất trên sàn chứng khoán Hoa Kỳ trong đại dịch COVID-19 về khía cạnh hỗ trợ và bảo vệ người lao động, khách hàng và cộng đồng.

  • - NHỮNG CÔNG TY KHỞI NGHIỆP TỈ ĐÔ TIẾP THEO - GƯƠNG THẦN

     Nghệ sĩ ba lê Brynn Putnam có được nguồn doanh thu đột biến 300 triệu đô la Mỹ nhờ một thiết bị tập luyện tương tác có thể treo ở bất cứ nơi đâu trong nhà

  • - DANH SÁCH CELEBITY 100