Hôm nay 3.3, GoViet công bố cán mốc 200 triệu đơn hàng sau 18 tháng kể từ thời điểm ra mắt dịch vụ giao nhận (GoSend) và sau nửa năm kể từ thời điểm ứng dụng này chạm mốc 100 triệu đơn hàng hồi tháng 8 năm ngoái.

Nếu tính từ thời điểm tháng 8 năm ngoái khi GoViet công bố mốc 100 triệu đơn hàng sau một năm hoạt động, số đơn hàng của ứng dụng này đã tăng trưởng gấp đôi so với năm hoạt động đầu tiên.

Ông Phùng Tuấn Đức - giám đốc điều hành GoViet chia sẻ trong thông cáo, thông qua dịch vụ đặt thức ăn GoFood, các nhà hàng nhỏ và siêu nhỏ đã có cơ hội tăng trưởng doanh thu khi sử dụng phương thức giao đồ ăn trực tuyến, thúc đẩy các dịch vụ giao nhận tăng trưởng. 

Ra mắt chính thức tại Việt Nam từ năm 2018, đến nay GoViet cung cấp các dịch vụ gọi xe (GoBike), giao hàng (GoSend) và giao đồ ăn (GoFood). Hãng công bố tới thời điểm này đã kết nối hơn 150.000 đối tác tài xế và 80.000 đối tác nhà hàng đến hàng triệu người dùng Việt Nam. 

GoViet công bố hướng tới phát triển một siêu ứng dụng (super-app) tại Việt Nam, vốn là mô hình tập đoàn liên kết GoJek đang triển khai thành công tại Indonesia - thị trường có điều kiện kinh tế, xã hội và đặc điểm dân số tương đồng Việt Nam.

Trong một tuyên bố hồi tháng 10 năm ngoái, GoJek khẳng định tập trung chiến lược mở rộng thị trường quốc tế để nâng tỷ trọng lên ngang bằng thị trường trong nước, 50-50. Việt Nam là trọng điểm của chiến lược này khi đang nắm 60% người dùng ở thị trường quốc tế của Gojek.

Gojek hiện đang là nền tảng dịch vụ và thanh toán theo nhu cầu dựa trên thiết bị di động lớn nhất khu vực Đông Nam Á, thu hút đầu tư của nhiều công ty hàng đầu thế giới như Google, Tencent, JD.com...

Ông Andrew Lee, giám đốc các thị trường quốc tế của Gojek cho biết: “Những gì mà GoViet đã đạt được trong 18 tháng qua đã minh chứng cho khả năng nhân rộng mô hình cho hệ sinh thái của Gojek và những tác động tích cực đến người dùng."

Người quản lý các thị trường quốc tế của GoJek cũng nhận định Việt Nam có nhiều điểm tương đồng với Indonesia và còn nhiều tiềm năng tăng trưởng cho Gojek và GoViet.

Gojek được thành lập năm 2010, tập trung vào các dịch vụ chuyển phát nhanh và gọi xe, trước khi ra mắt ứng dụng điện thoại vào tháng 1.2015 tại Indonesia. Từ đó, Gojek đã phát triển thành ứng dụng gọi dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á, với một loạt các dịch vụ từ vận chuyển và thanh toán điện tử, đến giao đồ ăn, giao hàng và nhiều dịch vụ theo yêu cầu khác. 

Đọc thêm>>>
Thị trường VN chiếm 60% người dùng ở thị trường nước ngoài của Gojek
Ứng dụng gọi xe Go-Jek trở thành siêu kỳ lân của Đông Nam Á
Go-Viet thay tướng
Go-Jek dự kiến rót 150 triệu đô la Mỹ vào Việt Nam

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ