Chính sách cấm trên được Google đưa ra khoảng một tháng sau khi ông lớn công nghệ khác là Facebook ra quyết định tương tự hồi đầu năm nay. 

Trong một thông báo cập nhật đăng tải ngày 14.03 về chính sách quảng cáo, Google tuyên bố sẽ cấm mọi quảng cáo tiền mã hoá, cũng như mọi nội dung liên quan như ICO, ví tiền mã hoá, dịch vụ tư vấn giao dịch và quảng cáo sàn giao dịch tiền mã hoá. 

Trả lời CNBC, đại diện Google giải thích, nguyên nhân đưa ra chính sách trên đến từ sự thận trọng. "Chúng tôi không có quả cầu thuỷ tinh để tiên đoán rằng tương lai của các đồng tiền mã hoá sẽ đi về đâu, nhưng chúng tôi đã chứng kiến đủ những thiệt hại mà người dùng hiện tại hoặc trong tương lai phải gánh chịu, vì thế đây là lĩnh vực mà chúng tôi muốn tiếp cận một cách cực kỳ thận trọng", Scott Spencer, giám đốc quảng cáo của Google cho biết.

Cách đây một tháng, Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng ra quyết định tương tự.

Phải đến tháng 6.2018, chính sách thắt chặt quảng cáo đối với tiền mã hoá của Google mới bắt đầu có hiệu lực. Tuy nhiên, có vẻ như ảnh hưởng đã đến ngay lập tức.

Giá bitcoin, đồng tiền được coi như biểu tượng của tiền mã hoá, đã giảm từ trên 10.000 USD xuống dưới 9.000 USD sau khi chính sách quảng cáo mới của Google được công bố. Bitcoin hiện chỉ giao dịch quanh 8.000 USD - ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật mà theo giới chuyên gia, nếu còn giảm tiếp, Bitcoin khó tránh khỏi đợt sụt giảm nghiêm trọng tiếp theo.  

Lần giảm giá này của bitcoin tương tự đợt giảm sốc 12% diễn ra trước đó sau khi Facebook ra quyết định cấm quảng cáo có nội dung liên quan đến tiền mã hoá. 

Trong báo cáo "An advertising ecosystem that works for everyone", Google tuyên bố đã gỡ hơn 3,2 tỉ quảng cáo xấu trong năm 2017, do không phù hợp với chính sách quảng cáo của công ty. Trung bình mỗi giây, hơn 100 quảng cáo xấu bị gỡ bỏ bởi Google.

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ