Chính sách cấm trên được Google đưa ra khoảng một tháng sau khi ông lớn công nghệ khác là Facebook ra quyết định tương tự hồi đầu năm nay. 

Trong một thông báo cập nhật đăng tải ngày 14.03 về chính sách quảng cáo, Google tuyên bố sẽ cấm mọi quảng cáo tiền mã hoá, cũng như mọi nội dung liên quan như ICO, ví tiền mã hoá, dịch vụ tư vấn giao dịch và quảng cáo sàn giao dịch tiền mã hoá. 

Trả lời CNBC, đại diện Google giải thích, nguyên nhân đưa ra chính sách trên đến từ sự thận trọng. "Chúng tôi không có quả cầu thuỷ tinh để tiên đoán rằng tương lai của các đồng tiền mã hoá sẽ đi về đâu, nhưng chúng tôi đã chứng kiến đủ những thiệt hại mà người dùng hiện tại hoặc trong tương lai phải gánh chịu, vì thế đây là lĩnh vực mà chúng tôi muốn tiếp cận một cách cực kỳ thận trọng", Scott Spencer, giám đốc quảng cáo của Google cho biết.

Cách đây một tháng, Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng ra quyết định tương tự.

Phải đến tháng 6.2018, chính sách thắt chặt quảng cáo đối với tiền mã hoá của Google mới bắt đầu có hiệu lực. Tuy nhiên, có vẻ như ảnh hưởng đã đến ngay lập tức.

Giá bitcoin, đồng tiền được coi như biểu tượng của tiền mã hoá, đã giảm từ trên 10.000 USD xuống dưới 9.000 USD sau khi chính sách quảng cáo mới của Google được công bố. Bitcoin hiện chỉ giao dịch quanh 8.000 USD - ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật mà theo giới chuyên gia, nếu còn giảm tiếp, Bitcoin khó tránh khỏi đợt sụt giảm nghiêm trọng tiếp theo.  

Lần giảm giá này của bitcoin tương tự đợt giảm sốc 12% diễn ra trước đó sau khi Facebook ra quyết định cấm quảng cáo có nội dung liên quan đến tiền mã hoá. 

Trong báo cáo "An advertising ecosystem that works for everyone", Google tuyên bố đã gỡ hơn 3,2 tỉ quảng cáo xấu trong năm 2017, do không phù hợp với chính sách quảng cáo của công ty. Trung bình mỗi giây, hơn 100 quảng cáo xấu bị gỡ bỏ bởi Google.

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE