Greg Norman NutiCafé sẽ là thương hiệu chuỗi quán cà phê được liên doanh giữa tay golf huyền thoại thế giới Greg Norman và công ty Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood phát triển. Liên doanh sẽ mở các quán khởi đầu cho chuỗi này tại Việt Nam và Mỹ trước khi có thể mở rộng ở nhiều thị trường khác.

Tại cuộc họp báo sáng nay, 20.3, ông Trần Thanh Hải – Chủ tịch NutiFood, cho biết liên doanh giữa NutiFood và Greg Norman có tỷ lệ 70/30, đặt trụ sở tại bang New York, Mỹ.

NutiFood sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ quá trình nghiên cứu, sản xuất và phân phối các sản phẩm cà phê; đối tác Greg Norman cấp bản quyền cho liên doanh sử dụng thương hiệu, hình ảnh, logo mang tên của ông trên sản phẩm cà phê do NutiFood sản xuất.

Golfer huyền thoại và Nutifood liên doanh thương hiệu Greg Norman NutiCafé - ảnh 1

Golfer huyền thoại Greg Norman (hàng ngồi, trái) và Chủ tịch Nutifood Trần Thanh Hải ký kết thành lập liên doanh Greg Norman Nutifood sáng 20.3. Ảnh Tuyết Ân

“Chắc chắn nhãn hiệu cà phê của chúng tôi sẽ có hình ảnh cà-phê Việt và logo “cá mập trắng” của Greg Norman, nhằm đưa cà-phê Việt Nam đến rộng rãi cộng đồng quốc tế, thu hút khách du lịch và quảng bá văn hóa cà phê sữa đá, ẩm thực đặc trưng của người Việt ra thế giới.” ông Hải nói.

NutiFood sở hữu nông trường cà phê NutiCada gắn với chỉ dẫn địa lý Đắk Lắk, họ ra mắt thương hiệu cà-phê sữa đá tươi NutiCafé từ tháng 8 năm ngoái, nhưng hiện chưa có thị phần đáng kể. Trước đó công ty này cũng đã ký kết với Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam và Liên đoàn Vovinam thế giới quảng bá văn hóa cà phê sữa đá.

“Các hoạt động của chúng tôi nhằm quảng bá văn hóa cà phê Việt và thực hiện chiến lược cho sản phẩm chế biến NutiCafé, thay cho hình ảnh lâu nay, Việt Nam - nơi có sản lượng cà phê lớn thứ hai thế giới nhưng vẫn chủ yếu xuất thô,” ông Hải nói.

Greg Norman hiện là Đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021. Ông đóng vai trò quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới để thu hút du khách đến Việt Nam.

“Trong kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm kinh doanh, tôi nhận thấy Việt Nam có nền văn hóa cà phê đặc sắc, vai trò đại sứ du lịch Việt Nam đã tạo điều kiện để tôi tìm hiểu sâu hơn và kết quả là sự kiện ngày hôm nay,” ông nói.

Greg Norman là người Úc hiện sống tại Hoa Kỳ, ông trở thành người chơi golf chuyên nghiệp năm 21 tuổi, với thành tích chiến thắng hơn 90 giải đấu trên toàn cầu, được đặt biệt danh “cá mập trắng vĩ đại”. Tất cả những công ty ông điều hành đều mang tên ông và gắn biểu tượng cá mập.

Thương hiệu của ông còn được quốc tế công nhận trong vai trò thiết kế hơn 100 sân golf ở 6 châu lục. Tại Việt Nam, Greg Norman đã thiết kế ba sân golf, trong đó nổi tiếng với sân golf ở Hồ Tràm từng đứng thứ 35 trong top 100 sân golf tốt nhất thế giới.

Golfer huyền thoại và Nutifood liên doanh thương hiệu Greg Norman NutiCafé - ảnh 2

 Greg Norman. Ảnh Tuyết Ân.

Trả lời Forbes Việt Nam, Greg Norman cho biết sau ba sân golf đã thiết kế, ông sẽ tham gia vào khoảng 6-7 dự án sân golf khác tại Việt Nam. “Với địa hình đặc thù, Việt Nam là địa điểm tuyệt vời để phát triển sân golf. Theo khảo sát của chúng tôi, có đến 27 địa điểm tiềm năng có thể phát triển sân golf ở Việt Nam, hiện tôi đang tham gia vào 6-7 dự án,” ông khẳng định với Forbes Việt Nam.

Greg Norman sở hữu tập đoàn toàn cầu với danh mục hàng chục công ty ở nhiều lĩnh vực khác nhau như thiết kế sân golf, thiết kế nội thất, bất động sản, may mặc, nhà hàng... Bên cạnh bộ sưu tập sân golf, thương hiệu của còn ông gắn với các bộ sưu tập bất động sản toàn cầu, thương hiệu rượu vang và trang phục lấy cảm hứng từ golf.

Ông cũng khẳng định với Forbes Việt Nam sẽ đưa sản phẩm NutiCafé vào chuỗi nhà hàng ẩm thực do ông sở hữu gắn với 105 sân golf mà ông thiết kế.  

Đọc thêm >>>

NutiFood - Asahi liên doanh mở rộng kênh sản phẩm dinh dưỡng trẻ em

Forbes Việt Nam công bố danh sách 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2019

Forbes Việt Nam vinh danh 40 thương hiệu công ty giá trị nhất 2018

Vinh danh 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam

Ngành sữa Việt Nam đang hấp dẫn những tay chơi lớn

"Hãy luôn là phiên bản số một của chính mình thay vì biến thành phiên bản hạng hai của người khác". ---- Ca sĩ Judy Garland

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 71 tháng 4.2019

 Số 71 tháng 4.2019

Bao Forbes Vietnam so 70
 
  • - TÌM LỐI ĐI RIÊNG (XÂY DỰNG CHUỖI GIÁ TRỊ SẢN XUẤT CÀ PHÊ)
  • - THAM VỌNG TRÁI CÂY VIỆT
  • - THIẾT LẬP MẮT XÍCH MỚI (CHẾ BIẾN RAU CỦ TẠI VIỆT NAM)
  • - CƠN HƯNG PHẤN GIÁ RẺ

Các số báo khác