Giữa năm 2017, GP ra mắt sản phẩm Honey Luminous Royal Propolis Mask của JM Solution. Các sản phẩm mặt nạ khác nối tiếp ngay sau đó, bao gồm một số sản phẩm như Active Bird’s Nest Moisture Mask, Active Jellyfish Vital Mask, và dĩ nhiên phải kể đến Active Pink Snail Brightening Mask (chứa chiết xuất ốc sên thật).
GP không quảng cáo. Thay vào đó, công ty gửi mặt nạ cho những người có ảnh hưởng hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp của Trung Quốc, và họ sẽ lần lượt đăng bài đánh giá – miễn phí – trên mạng xã hội Sina Weibo (phiên bản Twitter của Trung Quốc), hoặc trên TikTok, nền tảng video ngắn do Bytedance vận hành.
Một số người có ảnh hưởng bắt đầu mua mặt nạ với số lượng lớn và bán trực tuyến. Nhưng chính những daigou mới là người được cho là tạo ra sự khác biệt đáng kể. Daigou không giới hạn mặt nạ của GP hay của Hàn Quốc, nhưng làn sóng tẩy chay THAAD và sự nổi tiếng của những người có ảnh hưởng liên quan đến GP ở Trung Quốc đã tạo ra một thị trường xám (ám chỉ hoạt động trao đổi hàng hóa không chính thức, không được ủy quyền và ngoài mong muốn của nhà sản xuất) béo bở trong ngành kinh doanh mặt nạ cho daigou khai thác.
Họ mua số lượng lớn mặt nạ tại Hàn Quốc và bán cho người mua tại quê nhà, những người đặt vẻ đẹp của làn da lên trước lòng yêu nước. Sức hấp dẫn của GP đối với daigou có phần đóng góp của đối thủ cạnh tranh với chính họ ở một mức độ nào đó: Amorepacific giới hạn số lượng sản phẩm một khách hàng có thể mua. Người phát ngôn của Amorepacific nói rằng công ty quan tâm đến việc bảo vệ và quảng bá hình ảnh thương hiệu lâu dài hơn là thúc đẩy doanh số ngắn hạn.
GP gần như không có giới hạn. Cuối năm 2018, GP bán ra 800 triệu mặt nạ, con số hiện nay là hơn một tỉ. Nhà phân tích Lee của Eugene cho biết: “Du lịch suy giảm. Nhưng doanh số các sản phẩm JM tại các cửa hàng miễn thuế đang tăng lên. Họ là những người buôn bán chứ không sử dụng sản phẩm.”
Ngày nay, GP, công ty khởi đầu với các trò chơi điện tử và phụ kiện, tăng trưởng nhờ mỹ phẩm – phần lớn ở thị trường Trung Quốc – chiếm đến 90% doanh thu, một nửa trong số đó đến từ các nền tảng thương mại điện tử như Tmall của Alibaba. Trò chơi và các phụ kiện liên quan chỉ chiếm 6%.
Sự tăng trưởng nhờ Trung Quốc của GP Club mạnh đến mức, các nhà phân tích từng dự đoán ban đầu rằng công ty có thể được định giá lên tới 10 nghìn tỉ won trong một đợt IPO. Nhưng sau đó, họ đã hạ thấp con số này xuống đúng với thực tế – các mức dự đoán hiện tại nằm trong khoảng 4 nghìn tỉ won.
“Mặc dù vậy, trong năm tài chính 2018, thành tích của họ vẫn thấp hơn những gì chúng tôi kỳ vọng họ có thể đạt được,” chuyên gia Lee của Eugene chia sẻ.
“Chắc chắn là các sản phẩm của JM Solution có sự tăng trưởng vượt bậc, nhưng ngay cả khi chỉ kinh doanh trò chơi điện tử, GP Club cũng đã thành công rõ rệt,” Jane Han, tổng giám đốc bán hàng của GP và là nhân sự đầu tiên của mảng kinh doanh mỹ phẩm năm 2014, cho biết. “Thứ không thay đổi chính là niềm đam mê và sự chân thành của CEO chúng tôi với những gì ông ấy làm, và sự tập trung tỉ mỉ của ông ấy nhằm nắm được tất cả các chi tiết liên quan đến việc đưa sản phẩm ra thị trường và kinh doanh. Đó là một trong những thế mạnh lớn nhất của ông ấy.”
Bằng chứng cho thấy họ không còn là ngôi sao mới nổi ở Trung Quốc nữa, GP đang phải vật lộn với rất nhiều thương hiệu khác ở đó: hàng nhái. “Hàng nhái đã có mặt tại thị trường Trung Quốc,” Florence Bernardin từ Information & Inspiration, công ty nghiên cứu chuyên về thị trường mỹ phẩm châu Á, cho biết.
Mỹ phẩm nhái không chỉ làm giảm doanh số; đôi khi chúng còn nhiễm hóa chất nguy hiểm, có thể không may gây tổn thương cho người tiêu dùng và làm bùng phát phản ứng dữ dội với thương hiệu chính hãng. Phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc đầy rẫy những lời phàn nàn về mỹ phẩm nhái của Hàn Quốc.
GP cho biết họ đang hành động nhằm ngăn chặn những kẻ giả mạo bằng cách giám sát các kênh bán hàng trực tuyến và ngoại tuyến, cập nhật bao bì và hợp tác chặt chẽ với các đối tác trực tuyến như Alibaba. Các nhà phân tích cho rằng sự cảnh giác có thể hạn chế những kẻ sao chép, nhưng sự tăng trưởng liên tục sẽ phụ thuộc phần lớn vào việc đa dạng hóa các sản phẩm và thị trường mới.
GP mở rộng các văn phòng từ Seoul đến Quảng Châu, Hàng Châu, Hong Kong, Tokyo và Uy Hải thuộc tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Gần 1/4 trong số 170 nhân viên của họ tập trung vào R & D, và họ hiện bán mỹ phẩm không chỉ ở Trung Quốc, mà còn ở Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Thái Lan và trở về quê nhà Hàn Quốc.
Nhà phân tích Shin Su-yeon của Shinyoung Securities tại Seoul nhận định: “Thị trường lớn tiếp theo của các hãng mỹ phẩm dường như là Đông Nam Á. K-Beauty phổ biến ở khu vực này. Nhưng đó là thị trường khó khăn, phân mảnh tại nhiều quốc gia.”
Kim hy vọng một đợt IPO sẽ mang lại cho GP số tiền mặt cần thiết để vượt qua những phân mảnh đó. Tuy nhiên, sau tất cả, thành công chỉ có ý nghĩa tương đối trong suy nghĩ của Kim, người cho rằng cha mình đã ra đi quá sớm: “Ước mơ của tôi là có thể sống thoải mái hơn cùng gia đình mình.”