GeoPost, hãng chuyển phát nhanh lớn thứ hai Châu Âu vừa ký bản ghi nhớ (MOU) với Tập đoàn FPT trong kế hoạch mở rộng thị trường châu Á Thái Bình Dương.

FPT sẽ cung cấp dịch vụ và nguồn tài nguyên (con người và trí tuệ) về công nghệ thông tin cho GeoPost với tiêu chí tiết kiệm chi phí, đáp ứng hiệu quả nhu cầu nguồn tài nguyên và giúp GeoPost cải thiện dịch vụ.

Có mặt tại tại hơn 230 quốc gia, tính bình quân mỗi ngày GeoPost vận chuyển khoảng 4,8 triệu kiện hàng. Công ty có 32.000 điểm trung chuyển trên khắp châu Âu. Đầu năm 2018, GeoPost đã bắt đầu tham gia thị trường Đông Nam Á bằng cách đầu tư vào một doanh nghiệp logistics Singapore là Ninja Van. Ninja Van đã hoạt động tại các nước Indonesia, Malaysia, Philipines, Singapore, Việt Nam và có kế hoạch mở rộng hơn nữa thị trường khu vực này.

Trước đó GeoPost cũng có những hoạt động đầu tư tương tự cho các hãng logistics châu Á như DTDC (Ấn Độ), Lenton, Tiger. 

Quy mô càng rộng lớn, các việc tối ưu hóa quy trình vận tải, tiết kiểm chi phí càng trở nên thách thức đối với các hãng logistics nói chung, GeoPost nói riêng. FPT đánh giá, với sự hợp tác của đối tác công nghệ thông tin bản địa và kinh nghiệm từ những gã khổng lồ thế giới, ngành logistics sẽ thay đổi nhanh chóng trong tương lai.

Từ đầu năm 2017, FPT Software, một đơn vị thành viên của tập đoàn FPT đã thành lập nhóm DTL (digital transformation in logistics) chuyên tập trung cho các khách hàng về logistics. Dự án hợp tác với GeoPost ban đầu được vận hành bởi 50 lao động của FPT Software, ông Hoàng Nam Tiến, chủ tịch hội đồng quản trị công ty cho biết. Hợp đồng này được kỳ vọng sẽ mang về cho FPT Software hàng triệu đô la Mỹ trong năm 2018 và các năm tiếp theo.

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ