GeoPost, hãng chuyển phát nhanh lớn thứ hai Châu Âu vừa ký bản ghi nhớ (MOU) với Tập đoàn FPT trong kế hoạch mở rộng thị trường châu Á Thái Bình Dương.

FPT sẽ cung cấp dịch vụ và nguồn tài nguyên (con người và trí tuệ) về công nghệ thông tin cho GeoPost với tiêu chí tiết kiệm chi phí, đáp ứng hiệu quả nhu cầu nguồn tài nguyên và giúp GeoPost cải thiện dịch vụ.

Có mặt tại tại hơn 230 quốc gia, tính bình quân mỗi ngày GeoPost vận chuyển khoảng 4,8 triệu kiện hàng. Công ty có 32.000 điểm trung chuyển trên khắp châu Âu. Đầu năm 2018, GeoPost đã bắt đầu tham gia thị trường Đông Nam Á bằng cách đầu tư vào một doanh nghiệp logistics Singapore là Ninja Van. Ninja Van đã hoạt động tại các nước Indonesia, Malaysia, Philipines, Singapore, Việt Nam và có kế hoạch mở rộng hơn nữa thị trường khu vực này.

Trước đó GeoPost cũng có những hoạt động đầu tư tương tự cho các hãng logistics châu Á như DTDC (Ấn Độ), Lenton, Tiger. 

Quy mô càng rộng lớn, các việc tối ưu hóa quy trình vận tải, tiết kiểm chi phí càng trở nên thách thức đối với các hãng logistics nói chung, GeoPost nói riêng. FPT đánh giá, với sự hợp tác của đối tác công nghệ thông tin bản địa và kinh nghiệm từ những gã khổng lồ thế giới, ngành logistics sẽ thay đổi nhanh chóng trong tương lai.

Từ đầu năm 2017, FPT Software, một đơn vị thành viên của tập đoàn FPT đã thành lập nhóm DTL (digital transformation in logistics) chuyên tập trung cho các khách hàng về logistics. Dự án hợp tác với GeoPost ban đầu được vận hành bởi 50 lao động của FPT Software, ông Hoàng Nam Tiến, chủ tịch hội đồng quản trị công ty cho biết. Hợp đồng này được kỳ vọng sẽ mang về cho FPT Software hàng triệu đô la Mỹ trong năm 2018 và các năm tiếp theo.

"Lời khuyên là cái ta muốn có khi ta đã biết câu trả lời mà ta không muốn nghe.". ---- Erica Jong (Tiểu thuyết gia)

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 66 tháng 11.2018

 Số 66 tháng 11.2018

THÀNH PHỐ THÔNG MINH

TỪ CAO ỐC XANH, GIAO THÔNG THÔNG MINH

ĐẾN ĐÔ THỊ ĐÁNG SỐNG

*DANH SÁCH FORBES 400 * HỘI NGHỊ PHỤ NỮ FORBES VIETNAM

Các số báo khác