Hocmai công bố nhận đầu tư từ công ty Giải trí và Truyền thông tích hợp Galaxy cho mục tiêu nâng cấp nền tảng công nghệ và phát triển nội dung mới cho nền tảng giáo dục trực tuyến này. 

Không tiết lộ về giá trị cụ thể, đại diện Hocmai cho biết Galaxy trở thành cổ đông chi phối tại Họcmai, giúp công ty thực hiện mục tiêu mở rộng trong lĩnh vực giáo dục trực tuyến tại Việt Nam.

Hocmai sẽ sử dụng khoản vốn từ Galaxy Media and Entertainment để đầu tư chuyển dịch mô hình kinh doanh theo hướng mới và sáng tạo hơn, đón làn sóng chuyển dịch của thị trường giáo dục trực tuyến Việt Nam và mở rộng hơn nữa lĩnh vực này, tổng giám đốc Hocmai Phạm Giang Linh chia sẻ với Forbes Việt Nam.

Trước mắt công ty sẽ tận dụng nguồn vốn đầu tư và kinh nghiệm của Galaxy để củng cố và mở rộng đội ngũ, nâng cấp nền tảng công nghệ và phát triển nội dung mới.

Cụ thể, công ty sẽ bổ sung các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ, truyền thông và xây dựng nội dung số, đồng thời đầu tư đổi mới toàn bộ hệ thống phần mềm lõi của Hocmai với những công nghệ mới nhất, đặc biệt chú trọng đến ứng dụng trí tuệ nhân tạo và trải nghiệm cá nhân hóa của người học.

Bên cạnh đó Hocmai sẽ xây dựng lại toàn bộ các chương trình học, bám sát định hướng của bộ Giáo dục và Đào tạo và kết hợp với thế mạnh xây dựng nội dung số của Galaxy.

“Chương trình sẽ được lồng ghép vào thực tiễn đời sống, kết hợp giữa nội dung học thuật, hàm lượng kiến thức và sự hấp dẫn lôi cuốn trong cách trình bày,” ông Linh bày tỏ.

Hocmai hoạt động trong lĩnh vực giáo dục trực tuyến với các sản phẩm dành cho học sinh phổ thông đầu tiên tại Việt Nam. Sau hơn 13 năm hoạt động, nền tảng Hocmai.vn thu hút 4 triệu học sinh tham gia học tập, có hơn 1.000 khóa học, 30.000 bài giảng mỗi năm từ hơn 200 giáo viên, theo thông tin tự công bố.

Các sản phẩm giáo dục trực tuyến của Hocmai bao gồm chương trình cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12, chương trình luyện thi cho học sinh cuối cấp, chương trình bổ trợ kiến thức và kỹ năng.

Từ khi mới thành lập năm 2007, Hocmai nhận đầu tư từ quỹ IDG Ventures. Năm 2016, các cổ đông hiện hữu của Hocmai đã mua lại cổ phần của IDG và tiếp tục phát triển công ty đến nay.

Chia sẻ về lý do chọn hợp tác với Galaxy, ông Linh cho biết, nếu nhận đầu tư từ quỹ nước ngoài, lượng vốn có thể cao hơn nhưng giáo dục là một lĩnh vực rất đặc thù. Lĩnh vực edtech - giáo dục trực tuyến mới ở giai đoạn đầu phát triển, yếu tố quan trọng nhất là tầm nhìn, kinh nghiệm trong lĩnh vực nội dung số, sự am hiểu truyền thống và văn hóa trọng việc học của người Việt.

Thương vụ đầu tư chi phối vào Hocmai cũng đã đánh dấu sự gia nhập chính thức của Galaxy vào lĩnh vực giáo dục trực tuyến Việt Nam. Tổng giám đốc Galaxy Lương Công Hiếu cho biết đã tìm kiếm cơ hội gia nhập lĩnh vực này hơn một năm qua và tin rằng sự đầu tư lần này sẽ giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng.

“Thương hiệu giáo dục trực tuyến khối phổ thông Hocmai được đông đảo phụ huynh, học sinh và các đơn vị giáo dục chuyên môn đánh giá cao về chất lượng nội dung, đồng thời chiếm thị phần cao nhất tại Việt Nam,” ông Hiếu chia sẻ trong thông cáo phát đi hôm 27.8 và khẳng định sau Hocmai, Galaxy muốn tiếp tục đầu tư vào các công ty giáo dục trực tuyến khác ở tất cả các khối mầm non, phổ thông, đại học, dạy nghề…


Đọc thêm>>>
Edutech siêu kỳ lân của tỉ phú Ấn Độ
Xây công ty edtech trị giá tỉ đô
Giáo dục đại học xoay trở lên trực tuyến trong đại dịch Covid-19
Mạng đào tạo trực tuyến Kyna sáp nhập vào Navigos Group
CLS.Trade, nền tảng phát triển khóa học trực tuyến cho giới đào tạo

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ