FPT Retail sẽ chính thức đưa toàn bộ 40 triệu cổ phiếu lên giao dịch trên sàn chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh ngày 26.4 tới đây với mã chứng khoán FRT, sau khi đã có quyết định chấp thuận hôm 17.4.
FPT Retail chuẩn bị lên sàn  - ảnh 1

  Một cửa hàng FPT Shop tại thành phố Nha Trang - Ảnh: FPT Retail

Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu FRT là 125.000 đồng mỗi cổ phiếu. Ở mức giá này, FPT Retail đạt giá trị vốn hoá trên 5.000 tỉ đồng. 

FPT Retail hiện đang sở hữu hai chuỗi bán lẻ, bao gồm 500 cửa hàng FPT Shop và 10 cửa hàng FPT Studio - đơn vị phân phối độc quyền sản phẩm của Apple tại Việt Nam trên toàn quốc. 

Ngoài ra, dưới tư cách cá nhân, lãnh đạo FPT Retail đã đầu tư vào hệ thống chuỗi bán lẻ dược phẩm Long Châu.

Tại đại hội cổ đông thường niên 2018, bà Nguyễn Bạch Điệp, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc FPT Retail cho biết công ty sẽ dồn lực cho chuỗi bán lẻ dược phẩm.

Chuỗi nhà thuốc hiện có tổng cộng mười cửa hàng hiện nay của Long Châu, sẽ được mở rộng lên con số 400 cửa hàng trong vòng bốn năm tới, bà Điệp cho biết. 

Năm 2018, FPT Retail lên kế hoạch 16 nghìn tỉ đồng doanh thu và 377 tỉ đồng lợi nhuận, tương ứng với mức tăng trưởng 22% và 30%.

Tính đến cuối năm 2017, tập đoàn FPT là cổ đông lớn nhất, nắm giữ 47% cổ phần tại FPT Retail. Bên cạnh đó, hai quỹ Dragon Capital và VinaCapital cũng đã tham gia đầu tư vào FPT Retail từ năm 2017 với tỉ lệ sở hữu lần lượt là 20% và 15% cổ phần. 18% sở hữu còn lại thuộc về các cổ đông khác, theo báo cáo tài chính kiểm toán năm 2017 của công ty. 

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ