Theo nhận định của một số chuyên gia, định giá của Foxconn Industrial Internet có thể lên tới khoảng 63 tỉ đô la Mỹ, ngang ngửa giá trị vốn hóa của Sony.

Trung Quốc đã chấp thuận kế hoạch niêm yết trên sàn chứng khoán Thượng Hải của Foxconn Industrial Internet, một công ty con của Foxconn chuyên về lĩnh vực công nghiệp và internet, theo hãng tin Reuters.

Foxconn còn được biết đến với tên Hon Hai Precision Industry, lên kế hoạch niêm yết công ty con trên sàn chứng khoán của Trung Quốc nhằm huy động vốn cho các dự án nhà máy thông minh, điện toán đám mây và công nghệ 5G. Hãng dự tính sẽ huy động 4,31 tỉ đô la Mỹ cho tám dự án sắp tới.

Foxconn hiện là nhà sản xuất hàng điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới với khách hàng là các hãng công nghệ hàng đầu như Amazon, Apple, Cisco, Dell, Huawei và Lenovo. Công ty con Foxconn Industrial Internet chuyên sản xuất linh kiện điện thoại thông minh, thiết bị điện toán đám mây và robot.

Theo nhận định của một số chuyên gia, định giá của Foxconn Industrial Internet ước tính có thể lên tới 400 tỉ nhân dân tệ, khoảng 63 tỉ đô la Mỹ, ngang ngửa giá trị vốn hóa của Sony, Bloomberg cho biết. Doanh thu của Foxconn Industrial Internet trong năm 2017 khoảng 355 tỉ nhân dân tệ, hơn 56 tỉ đô la Mỹ, bằng Walt Disney hay tập đoàn HP.

Trước đó, công ty này cho biết sẽ có 10% cổ phần được giao dịch tự do trên thị trường, trong khi công ty mẹ Foxconn vẫn sẽ nắm giữ 85% vốn. Đại hội đồng cổ đông Foxconn đã thông qua kế hoạch này vào tháng Một vừa qua.

Foxconn cho đến nay vẫn chưa công bố kế hoạch chào bán cổ phần cụ thể.

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE