Để sử dụng ứng dụng, người dùng chỉ cần chĩa máy ảnh của điện thoại vào gương mặt muốn nhận diện. Một nguồn tin ẩn danh cho biết một phiên bản khác của ứng dụng thậm chí còn có thể đưa ra trang Facebook của người được quét dựa trên hình ảnh gương mặt nhận diện được.   

Facebook từng thử nghiệm ứng dụng nhận diện gương mặt  - ảnh 1

Facebook một lần nữa hứng chịu chỉ trích khi lộ thông tin từng phát triển ứng dụng nhận diện khuôn mặt. Ảnh: Forbes.com.

Facebook đã chính thức xác nhận thông tin công ty từng phát triển ứng dụng, tuy nhiên phủ nhận việc công cụ này có thể xác nhận người dùng trên mạng xã hội.

"Nhóm nhân viên chúng tôi thường xuyên xây dựng các ứng dụng để dùng trong nội bộ. Ứng dụng này chỉ dành cho nhân viên Facebook và chỉ có thể nhận diện những nhân viên và bạn bè có bật chế độ cho phép nhận diện khuôn mặt," Facebook tuyên bố trên CNET.  

Ứng dụng nhận diện khuôn mặt đã được phát triển vào khoảng thời gian 2015-2016, trước khi bê bối lộ thông tin người dùng Cambridge Analytica nổ ra. Dự án này sau đó đã bị ngừng lại. Một số người tin rằng người dùng Facebook đã “thoát chết trong gang tấc” dựa vào thời điểm diễn tiến của các sự kiện trên.  

Những năm gần đây chứng kiến hàng loạt bê bối liên quan tới mạng xã hội lớn nhất thế giới. Đây cũng là nguyên nhân khiến phong trào Delete Facebook (xóa Facebook) ngày càng lan rộng và được ủng hộ rộng rãi.

Tháng 8.2019, Facebook trở thành trung tâm tranh cãi khi công ty xác nhận sở hữu nhân sự chuyên nghe lén các đoạn thoại ghi âm dùng trong những cuộc trò chuyện riêng tư của người dùng.

Tháng 11.2019, khách hàng sử dụng iPhone được cảnh báo về việc máy ảnh sẽ tự động kích hoạt khi họ kéo trang chủ Facebook xuống trong quá trình sử dụng.

Tình hình cũng ngày một tồi tệ hơn với Facebook khi Apple chỉnh sửa hệ điều hành iOS 13 hòng ngăn các ứng dụng, trong đó có Facebook, thu thập thông tin từ khách hàng.  

Đọc thêm>>>
Một năm sau bê bối Cambridge Analytica, Facebook vẫn làm lộ thông tin khách hàng
Những tranh cãi xoay quanh công nghệ nhận diện gương mặt
Người dùng iPhone bị đe dọa bảo mật từ các cuộc tấn công mã hóa trên WhatsApp
Đồng sáng lập Facebook Chris Hughes lên chiến dịch chống Facebook
Xử lý khủng hoảng truyền thông: Doanh nghiệp phải hiểu môi trường số

"Chuyên gia cưỡi ngựa ngay lập tức cho con ngựa biết ai là người điều khiển nhưng sau đó hướng dẫn nó đi bằng cách nới lỏng cương và hiếm khi dùng đến đinh thúc.". ---- Sandrea Day O'Connor (thẩm phán)

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.