Để sử dụng ứng dụng, người dùng chỉ cần chĩa máy ảnh của điện thoại vào gương mặt muốn nhận diện. Một nguồn tin ẩn danh cho biết một phiên bản khác của ứng dụng thậm chí còn có thể đưa ra trang Facebook của người được quét dựa trên hình ảnh gương mặt nhận diện được.   

Facebook từng thử nghiệm ứng dụng nhận diện gương mặt  - ảnh 1

Facebook một lần nữa hứng chịu chỉ trích khi lộ thông tin từng phát triển ứng dụng nhận diện khuôn mặt. Ảnh: Forbes.com.

Facebook đã chính thức xác nhận thông tin công ty từng phát triển ứng dụng, tuy nhiên phủ nhận việc công cụ này có thể xác nhận người dùng trên mạng xã hội.

"Nhóm nhân viên chúng tôi thường xuyên xây dựng các ứng dụng để dùng trong nội bộ. Ứng dụng này chỉ dành cho nhân viên Facebook và chỉ có thể nhận diện những nhân viên và bạn bè có bật chế độ cho phép nhận diện khuôn mặt," Facebook tuyên bố trên CNET.  

Ứng dụng nhận diện khuôn mặt đã được phát triển vào khoảng thời gian 2015-2016, trước khi bê bối lộ thông tin người dùng Cambridge Analytica nổ ra. Dự án này sau đó đã bị ngừng lại. Một số người tin rằng người dùng Facebook đã “thoát chết trong gang tấc” dựa vào thời điểm diễn tiến của các sự kiện trên.  

Những năm gần đây chứng kiến hàng loạt bê bối liên quan tới mạng xã hội lớn nhất thế giới. Đây cũng là nguyên nhân khiến phong trào Delete Facebook (xóa Facebook) ngày càng lan rộng và được ủng hộ rộng rãi.

Tháng 8.2019, Facebook trở thành trung tâm tranh cãi khi công ty xác nhận sở hữu nhân sự chuyên nghe lén các đoạn thoại ghi âm dùng trong những cuộc trò chuyện riêng tư của người dùng.

Tháng 11.2019, khách hàng sử dụng iPhone được cảnh báo về việc máy ảnh sẽ tự động kích hoạt khi họ kéo trang chủ Facebook xuống trong quá trình sử dụng.

Tình hình cũng ngày một tồi tệ hơn với Facebook khi Apple chỉnh sửa hệ điều hành iOS 13 hòng ngăn các ứng dụng, trong đó có Facebook, thu thập thông tin từ khách hàng.  

Đọc thêm>>>
Một năm sau bê bối Cambridge Analytica, Facebook vẫn làm lộ thông tin khách hàng
Những tranh cãi xoay quanh công nghệ nhận diện gương mặt
Người dùng iPhone bị đe dọa bảo mật từ các cuộc tấn công mã hóa trên WhatsApp
Đồng sáng lập Facebook Chris Hughes lên chiến dịch chống Facebook
Xử lý khủng hoảng truyền thông: Doanh nghiệp phải hiểu môi trường số

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC