Ở vòng gọi vốn này, startup công nghệ y tế eDoctor vừa được rót vốn hơn 1 triệu USD từ 4 quỹ đầu tư CyberAgent Capital, Genesia Ventures, Bon Angels và Nextrans.

Đây là vòng gọi vốn đầu tiên của eDoctor với tổng vốn đầu tư 1,2 triệu USD. Con số này đã bao gồm 500.000 USD công ty đã kêu gọi thành công từ Shark Dzung Nguyễn, giám đốc quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam và Thái Lan qua chương trình truyền hình Shark Tank Việt Nam hồi tháng 9.2019. CyberAgent Capital cũng được tiết lộ là nhà đầu tư chiếm tỷ trọng cao nhất ở vòng gọi vốn này.

Ông Huỳnh Phước Thọ, đồng sáng lập và phó tổng giám đốc eDoctor, cho biết eDoctor sẽ dùng khoản đầu tư mới này để tiếp tục xây dựng hệ thống tư vấn sức khỏe từ xa và đưa dịch vụ y tế đến người dùng thông qua ứng dụng di động.

"eDoctor sẽ sử dụng nguồn vốn để đảm bảo sự phát triển liên tục, cung cấp thêm nguồn lực cho các hoạt động y tế từ xa trong thời điểm toàn xã hội đang thực hiện cách ly để phòng chống dịch bệnh," ông Thọ cho biết. 

eDoctor gọi 1,2 triệu USD vốn từ 4 quỹ đầu tư - ảnh 1

Đồng sáng lập eDoctor Huỳnh Phước Thọ (ngoài cùng bên phải) tại triển lãm trang thiết bị y tế Vietnam Medipharm Expo 2019. Ảnh: Bích Trâm

Chia sẻ với Forbes Việt Nam, ông Thọ cho biết việc đàm phán cho vòng gọi vốn này từ nửa năm qua. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tác động tiêu cực đến kinh tế, khiến dòng vốn đầu tư chững lại gần đây. "Đợt gọi vốn thành công lần này của eDoctor thể hiện niềm tin của nhà đầu tư vào tiềm năng lớn của lĩnh vực y tế kết hợp công nghệ của Việt Nam," theo ông Thọ.

eDoctor là công ty công nghệ y tế được thành lập năm 2014, cung cấp dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe thông qua ứng dụng di động. Đây được xem là sản phẩm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chủ động đầu tiên tại Việt Nam.

Theo số liệu tự công bố, tính đến nay eDoctor hợp tác với hơn 500 điều dưỡng, hơn 400 bác sĩ, 80 phòng khám và bệnh viện trên cả nước, phục vụ gần 100.000 lượt khám sức khỏe cho cá nhân, gia đình và các doanh nghiệp.

Startup này cũng định hướng phát triển và hoàn thiện các mô hình dịch vụ về khám chữa bệnh từ xa (telemedicine), chăm sóc sức khỏe tại nhà (home healthcare) và chăm sóc sức khỏe chủ động (preventive healthcare).

Đọc thêm>>>
Ứng dụng Covid-19 Check giúp người dùng kiểm tra cấp độ “F”
Làn sóng đổi mới sáng tạo của startup công nghệ y tế từ Covid-19
Thu hút 70 tỉ USD, bức tranh y tế số thập niên qua thế nào?
Đại diện 30 Under 30 Forbes VNvào danh sách 30 Under 30 Forbes châu Âu
Ba con số cần biết về chính sách kích thích kinh tế của nước Mỹ thời Covid-19
Những điểm giống và khác giữa thị trường hiện tại và đợt khủng hoảng 2008

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC