Event Tech Summit

Dù đã mở rộng kinh doanh đa ngành, bất động sản hiện vẫn là hoạt động cốt lõi đóng góp lớn nhất vào tăng trưởng doanh thu của Vingroup trong nửa đầu năm 2018.

Kinh doanh bất động sản là lĩnh vực chiếm 73% trong tổng doanh thu của Vingroup trong quý II.2018, theo báo cáo tài chính hợp nhất mới công bố. Lĩnh vực này vẫn giữ tốc độ tăng trưởng cao, tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vingroup hiện có khoảng 50 dự án đang triển khai trong dài hạn với tổng trị giá hơn 52.000 tỉ đồng, trong đó phần lớn là dự án bất động sản. Khu đô thị Cần Giờ, với giá trị đang đầu tư trên 12.000 tỉ đồng là dự án có giá trị lớn nhất. Ngoài ra, tập đoàn này cũng đang có nguồn hàng hóa bất động sản để bán đang xây dựng trị giá gần 40 nghìn tỉ đồng.

Vinhomes, công ty con kinh doanh bất động sản của Vingroup, chứng kiến doanh thu tăng gấp ba lần sau nửa đầu năm nay, đạt 15.750 tỉ đồng so với 5.173 tỉ đồng. Kết quả này đến từ các dự án lớn đang phát triển như Vinhomes Central Park, Vinhomes Green Bay, Vinhomes The Harmony, Vinhomes Golden River, Vinhomes Imperia và Vinhomes Dragon Bay.

Vingroup đang lấn sân sang phân khúc nhà ở giá rẻ. Công ty đã ra mắt thương hiệu Happy Town từ tháng 6.2018 nhằm tham gia vào phân khúc nhà ở giá rẻ từ 200 triệu đồng/căn hộ trở lên, bên cạnh phân khúc trung - cao cấp (Vinhomes) và trung cấp (VinCity), Vinhomes cho biết trong một thông báo đăng trên website.

Động lực tăng trưởng của Vingroup vẫn đến từ bất động sản - ảnh 1

Doanh thu sáu tháng đầu năm của Vingroup trong năm 2018 tăng trưởng 74% so với cùng kỳ năm ngoái. Số liệu tổng hợp từ báo cáo tài chính của Vingroup

Một dự án lớn khác, đánh dấu bước chuyển hướng sang ngành công nghiệp nặng - VinFast, cho đến nay đã có giá trị đầu tư gần 7.500 tỉ đồng. Cuối tháng 6, VinFast đã ký kết thoả thuận nhận chuyển nhượng toàn bộ hoạt động của General Motors tại thị trường Việt Nam. Công ty cũng đã hoàn thành nhà máy sản xuất xe máy điện trước hạn và gần hoàn tất phần xây dựng toàn bộ nhà máy sản xuất xe máy và ô tô, ông Võ Quang Huệ, phó tổng giám đốc tập đoàn Vingroup, nói tại Diễn đàn kinh doanh 2018 do Forbes Việt Nam tổ chức.  

Trong quý II, Vingroup công bố tham gia vào hai lĩnh vực mới là dược phẩm và sản xuất điện thoại thông minh với thương hiệu VinFa và Vinsmart. Sáu tháng đầu năm 2018, doanh thu thuần của Vingroup đạt hơn 61.000 tỉ đồng, tăng 74% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế tăng gấp đôi, đạt hơn 6.260 tỉ đồng.

"Việc chúng ta dũng cảm tuân thủ các quy tắc không phải là điều ghê gớm; nói đúng hơn là chúng ta quá nhát gan để chịu trách nhiệm.". ---- Nhà văn G.K. Chesteron

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 68 tháng 1.2019

 Số 68 tháng 1.2019

 
  • - ĐẦU TƯ VÀO ĐÂU TRONG NĂM 2019?
  • - "VUA TÔM TRỞ LẠI"
  • - GỠ NÚT THẮT NGÀNH DỆT MAY
  • - HI VỌNG CUỐI CÙNG CỦA TIỀN MÃ HÓA

Các số báo khác