Mảng chuyển phát nhanh đã mang lại quá nửa doanh thu cho Viettel Post trong nửa đầu năm 2017 - theo báo cáo tài chính bán niên 2017 của công ty. 

Trong 6 tháng đầu năm, Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đạt 1.885 tỷ đồng doanh thu, tăng gần 43% so với cùng kỳ 2016, trong đó riêng chuyển phát nhanh đạt 1.040 tỷ đồng, tăng hơn 70%. 

Tỷ trọng đóng góp của mảng chuyển phát nhanh cũng tăng từ mức 46,3% nửa đầu năm 2016 lên mức 55,2% nửa đầu năm nay. 

Tiếp theo đó là mảng bán hàng – bộ kit, thẻ cào đạt 611 tỷ đồng, chiếm 32% so với tổng doanh thu. Tổng doanh thu từ các mảng khác như văn phòng phẩm, vé máy bay, forwarding, viễn thông là 234 tỷ đồng, tương ứng 13%.

Năm 2017, công ty lên kế hoạch doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt là 4.334 tỷ đồng và 185 tỷ đồng. Như vậy, sau sáu tháng đầu năm, công ty đã đạt 43% kế hoạch doanh thu và gần một nửa kế hoạch lợi nhuận trước thuế.

Theo báo cáo của Viettel post, năm 2016, công ty có 675 bưu cục chuyển phát nhanh trên toàn quốc. Số bưu cục mở mới trong năm 2016 bằng tổng số bưu cục của 18 năm trước đó cộng lại. 

Năm 2016 kết quả kinh doanh của Viettel Post đã tăng trưởng đáng kể với doanh thu đạt 2.928 tỷ đồng tăng 47% và lợi nhuận sau thuế đạt 112 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với năm 2015. 

Với sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử, chuyển phát nhanh trở thành thị trường hấp dẫn đối với các doanh nghiệp như Viettel Post. Một "ông lớn" vẫn được nhắc đến trong lĩnh vực này là Vietnam Post (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam), có tới 13.000 điểm phục vụ trên toàn quốc. Tổng tài sản của Vietnam Post tính đến giữa năm 2016 đạt trên 12.500 tỷ đồng, hơn gấp 10 lần con số tương ứng của Viettel Post sau đó 1 năm (giữa năm 2017). 

Bên cạnh đó, thị trường chuyển phát nhanh cũng đang chứng kiến sự gia nhập của các hãng nước ngoài như DHL (Đức), TNT (Hà Lan), FedEx, UPS (Mỹ), và một công ty khởi nghiệp của Việt Nam là Giaohangnhanh.vn.

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ