Sau 10 năm có mặt tại thị trường bảo hiểm Việt Nam, công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên của Hàn Quốc tại Việt Nam - Hanwha Life vừa báo kết quả kinh doanh 2019 với doanh thu phí mới đạt 1.050 tỉ đồng, tăng 20% so với năm 2018, tương đương mức tăng trưởng của toàn ngành. 

Kết quả này đưa Hanwha Life chính thức bước vào nhóm những công ty bảo hiểm nhân thọ có doanh thu nghìn tỉ.

Theo số liệu từ Bộ Tài chính, tính đến hết năm 2019, cả nước có 66 doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm, trong đó có 30 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, 18 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, 2 doanh nghiệp tái bảo hiểm và 16 doanh nghiệp môi giới bảo hiểm cùng 1 chi nhánh doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài.

Hanwha Life Việt Nam là công ty bảo hiểm Hàn Quốc có mặt tại Việt Nam sớm nhất, từ tháng 4.2009 với vốn điều lệ ban đầu 60 triệu USD. Đến cuối 2019, vốn điều lệ của hãng bảo hiểm này đã tăng lên 233 triệu USD.

Doanh thu phí mới liên tục tăng từ 176 tỉ đồng năm 2013 lên 371 tỉ đồng năm 2015, 690 tỉ đồng vào năm 2017 và chính thức vượt mốc nghìn tỉ cuối 2019. Trong năm 2019, công ty đã chi trả quyền lợi bảo hiểm hơn 173 tỉ đồng cho khách hàng.

Ông Back Jong Kook, chủ tịch hội đồng thành viên kiêm tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam cho rằng kết quả này có được nhờ là chiến lược mở rộng mạng lưới kinh doanh, đa dạng hóa kênh phân phối, nâng cao chất lượng dịch vụ và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong kinh doanh và nghiệp vụ.

Năm 2019, công ty đã mở thêm 32 văn phòng và tổng đại lý mới, thiết lập mạng lưới kinh doanh với hơn 150 điểm phục vụ khách hàng, 44.000 tư vấn tài chính và hơn 400 nhân viên trên cả nước. Hãng cũng đa dạng kênh phân phối bằng việc hợp tác với các công ty fintech như Thebank hay GoBear để khách hàng dễ dàng tiếp cận và tiết kiệm thời gian lựa chọn sản phẩm.

Hanwha Life Việt Nam dự kiến khai trương thêm 10 tổng đại lý và văn phòng kinh doanh mới trong quý I này và đến cuối năm nay nâng lên con số 30.

Với khoảng 8% dân số sở hữu hợp đồng bảo hiểm và tỷ lệ doanh thu phí từ bảo hiểm so với GDP ở mức thấp, Việt Nam được cho là thị trường tiềm năng của các nhà bảo hiểm thế giới, đặc biệt trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ.

Theo Tổng cục Thống kê, tính đến cuối năm 2019, hoạt động kinh doanh bảo hiểm tăng trưởng 20,3% so với năm 2018, đưa doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường đạt 160.200 tỉ đồng, trong đó bảo hiểm nhân thọ đạt 107.800 tỉ - tăng 25,1% và bảo hiểm phi nhân thọ đạt 52.400 tỉ đồng - tăng 11,6%.

Hanwha Life là thành viên của tập đoàn Hanwha - một trong 10 tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc và nằm trong Top 500 tập đoàn kinh tế lớn nhất thế giới. Công ty bảo hiểm này được thành lập từ năm 1946, được biết đến là hãng bảo hiểm nhân thọ có lịch sử lâu đời nhất tại Hàn Quốc với tổng tài sản hiện lên đến 84 tỉ USD.  

Ngoài bảo hiểm, tập đoàn Hanwha (Hàn Quốc) còn tham gia vào thị trường Việt Nam với danh mục đầu tư hơn 1 tỉ USD vào các dự án như năng lượng điện mặt trời, sản xuất thiết bị an ninh, linh kiện động cơ máy bay hoặc khoản đầu tư tài chính 400 triệu USD vào tập đoàn Vingroup...

Đọc thêm>>>
Sumitomo Life chi thêm 4.000 tỉ đồng tăng sở hữu tại Bảo Việt lên 22%
Vietcombank bán VCLI cho FWD và hợp tác phân phối độc quyền bảo hiểm 15 năm
Bảo Minh nới room 100% cho nhà đầu tư ngoại

Bancassurance cuộc đua mới

"Khởi nguồn kinh doanh là để tạo ra hạnh phúc, không phải để tích lũy của cải.". ---- B.C Forbes

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 90 tháng 11.2020

 Số 90 tháng 11.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - 10 NHÀ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN HÀNG ĐẦU

    Danh sách 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu dựa trên số lượng sản phẩm đưa ra thị trường từ năm 2014 đến nay.

  • - NGƯỜI CỦA THỊ TRƯỜNG

    Ông Nguyễn Đình Trung đưa Hưng Thịnh từ một công ty môi giới thành nhà phát triển bất động sản có hệ sinh thái khép kính.

  • - KHU ĐÔ THỊ XANH

    Gamuda Land bền bỉ phát triển hai khu đô thị xanh tại Hà Nội và TP.HCM.

  • NGƯỜI XÂY TỔ ẤM

    Chuỗi siêu thị nội thất Baya tái cơ cấu hoạt động khi thị trường bất động sản trầm lắng.

  • - SẴN SÀNG ĐÓN LẤY CƠ HỘI

    Với bảy nhà máy, Staint Gobain nắm bắt cơ hội ở đất nước trong thời kỳ đô thị hóa.

  • - ĐÓN ĐẦU TƯƠNG LAI

    Các doanh nghiệp bất động sản sẵn sàng đầu tư lớn cho công nghệ trong bất động sản.

  • - ƯU TIÊN NHỮNG CON ĐƯỜNG LÀM NÊN SỰ GIÀU CÓ

    Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải chia sẻ về chiến lược phát triển hạ tầng, và kế hoạch triển khai trong năm năm tới.