Sau 10 năm có mặt tại thị trường bảo hiểm Việt Nam, công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên của Hàn Quốc tại Việt Nam - Hanwha Life vừa báo kết quả kinh doanh 2019 với doanh thu phí mới đạt 1.050 tỉ đồng, tăng 20% so với năm 2018, tương đương mức tăng trưởng của toàn ngành. 

Kết quả này đưa Hanwha Life chính thức bước vào nhóm những công ty bảo hiểm nhân thọ có doanh thu nghìn tỉ.

Theo số liệu từ Bộ Tài chính, tính đến hết năm 2019, cả nước có 66 doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm, trong đó có 30 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, 18 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, 2 doanh nghiệp tái bảo hiểm và 16 doanh nghiệp môi giới bảo hiểm cùng 1 chi nhánh doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài.

Hanwha Life Việt Nam là công ty bảo hiểm Hàn Quốc có mặt tại Việt Nam sớm nhất, từ tháng 4.2009 với vốn điều lệ ban đầu 60 triệu USD. Đến cuối 2019, vốn điều lệ của hãng bảo hiểm này đã tăng lên 233 triệu USD.

Doanh thu phí mới liên tục tăng từ 176 tỉ đồng năm 2013 lên 371 tỉ đồng năm 2015, 690 tỉ đồng vào năm 2017 và chính thức vượt mốc nghìn tỉ cuối 2019. Trong năm 2019, công ty đã chi trả quyền lợi bảo hiểm hơn 173 tỉ đồng cho khách hàng.

Ông Back Jong Kook, chủ tịch hội đồng thành viên kiêm tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam cho rằng kết quả này có được nhờ là chiến lược mở rộng mạng lưới kinh doanh, đa dạng hóa kênh phân phối, nâng cao chất lượng dịch vụ và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong kinh doanh và nghiệp vụ.

Năm 2019, công ty đã mở thêm 32 văn phòng và tổng đại lý mới, thiết lập mạng lưới kinh doanh với hơn 150 điểm phục vụ khách hàng, 44.000 tư vấn tài chính và hơn 400 nhân viên trên cả nước. Hãng cũng đa dạng kênh phân phối bằng việc hợp tác với các công ty fintech như Thebank hay GoBear để khách hàng dễ dàng tiếp cận và tiết kiệm thời gian lựa chọn sản phẩm.

Hanwha Life Việt Nam dự kiến khai trương thêm 10 tổng đại lý và văn phòng kinh doanh mới trong quý I này và đến cuối năm nay nâng lên con số 30.

Với khoảng 8% dân số sở hữu hợp đồng bảo hiểm và tỷ lệ doanh thu phí từ bảo hiểm so với GDP ở mức thấp, Việt Nam được cho là thị trường tiềm năng của các nhà bảo hiểm thế giới, đặc biệt trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ.

Theo Tổng cục Thống kê, tính đến cuối năm 2019, hoạt động kinh doanh bảo hiểm tăng trưởng 20,3% so với năm 2018, đưa doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường đạt 160.200 tỉ đồng, trong đó bảo hiểm nhân thọ đạt 107.800 tỉ - tăng 25,1% và bảo hiểm phi nhân thọ đạt 52.400 tỉ đồng - tăng 11,6%.

Hanwha Life là thành viên của tập đoàn Hanwha - một trong 10 tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc và nằm trong Top 500 tập đoàn kinh tế lớn nhất thế giới. Công ty bảo hiểm này được thành lập từ năm 1946, được biết đến là hãng bảo hiểm nhân thọ có lịch sử lâu đời nhất tại Hàn Quốc với tổng tài sản hiện lên đến 84 tỉ USD.  

Ngoài bảo hiểm, tập đoàn Hanwha (Hàn Quốc) còn tham gia vào thị trường Việt Nam với danh mục đầu tư hơn 1 tỉ USD vào các dự án như năng lượng điện mặt trời, sản xuất thiết bị an ninh, linh kiện động cơ máy bay hoặc khoản đầu tư tài chính 400 triệu USD vào tập đoàn Vingroup...

Đọc thêm>>>
Sumitomo Life chi thêm 4.000 tỉ đồng tăng sở hữu tại Bảo Việt lên 22%
Vietcombank bán VCLI cho FWD và hợp tác phân phối độc quyền bảo hiểm 15 năm
Bảo Minh nới room 100% cho nhà đầu tư ngoại

Bancassurance cuộc đua mới

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC