Tăng trưởng của MWG đang ngày càng phụ thuộc vào chuỗi Bách Hóa Xanh một cách rõ nét hơn.

Kết quả kinh doanh công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa cập nhật cho tám tháng đầu năm cho thấy tổng doanh thu tăng 6%, đạt 72.970 tỉ đồng nhưng lợi nhuận giảm (-1%) so với cùng kỳ, đạt 2.679 tỉ đồng.

Hơn một nửa doanh thu của MWG đến từ chuỗi Điện Máy Xanh nhưng chỉ ghi nhận tăng trưởng 1% so với cùng kỳ, chuỗi Thế Giới Di Động là mảng kinh doanh lớn thứ hai cũng tiếp tục giảm mạnh (-15%) so với cùng kỳ. Kênh trực tuyến đóng góp 9% doanh thu của tập đoàn, với hơn 6.450 tỉ đồng.

Doanh thu mảng di động giảm mạnh, MWG tăng trưởng nhờ vào chuỗi bách hóa - ảnh 1

Nguồn: MWG

Tỷ trọng doanh thu của kênh Bách Hóa Xanh từ 10% ở thời điềm đầu năm hiện tăng lên 18% tổng doanh thu MWG, nhờ doanh thu tám tháng tăng đến 116% so với cùng kỳ. Riêng tháng 8, chuỗi 1.595 cửa hàng bách hóa mang về cho công ty doanh thu 1.980 tỉ đồng. MWG báo cáo doanh thu bình quân mỗi cửa hàng trong tháng 8 là 1,2 tỉ đồng, gần như không tăng so với tháng trước.

Từ tháng 4, sau Covid-19 đợt 1, MWG đã điều chỉnh chiến lược mở mới chuỗi Bách Hóa Xanh với tốc độ vừa phải và tập trung vào tăng doanh số trên mỗi cửa hàng hiện hữu. Theo đó trong tháng 8, MWG mở 34 cửa hàng, bằng một nửa so với tháng trước và thấp hơn so với mức bình quân 100 cửa hàng mới mỗi tháng trong quý II.  

MWG cho biết dưới tác động của đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ hai, hơn 180 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh bị ảnh hưởng trực tiếp do phải đóng cửa hoặc bị giới hạn về số lượng khách trong cửa hàng trong tháng 8.

Tính đến hết tháng 8, MWG có 3.642 cửa hàng trong đó Bách Hóa Xanh dẫn đầu với 1.595 cửa hàng, Điện Máy Xanh 1.083 cửa hàng và Thế Giới Di Động hiện chỉ còn 964 cửa hàng.

Để duy trì tăng trưởng ở chuỗi điện máy, trong tháng 8 MWG đã mở thêm 10 cửa hàng mini tại các tỉnh, sau khi thử nghiệm thành công 9 cửa hàng trong tháng 7. MWG cho biết sẽ đẩy mạnh mô hình này để khai thác nhu cầu thị trường các huyện, xã vùng sâu vùng xa trong thời gian tới.

Với kết quả đạt được trong tám tháng, MWG hoàn thành lần lượt 66% và 78% chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận năm.

Trong khi đó cổ phiếu MWG đã có chuỗi tăng giá ấn tượng trong tháng gần đây sau khi giảm về vùng giá dưới 60.000 đồng trong đợt bùng phát dịch đầu tiên. Kết phiên giao dịch 21.9, MWG đóng cửa tại 98.400 đồng/cổ phiếu, tăng gần 35% so với cuối tháng 7. Dù vậy cổ phiếu này vẫn chưa thể lấy lại mức 120.000 đồng vào thời điểm trước khi bùng nổ dịch.


Đọc thêm>>>
Bách Hoá Xanh công bố doanh thu sáu tháng bằng tổng doanh thu 2019
CEO MWG cam kết doanh thu Bách Hoá Xanh năm nay tăng gấp đôi 2019
Thế Giới Di Động tiếp tục vào top 100 nhà bán lẻ lớn nhất châu Á
50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất 2020: Sức bật từ thị trường nội địa
Bách Hoá Xanh vượt 1.000 cửa hàng, kế hoạch doanh thu 2020 vượt chuỗi Thế Giới Di Động 

"Khởi nguồn kinh doanh là để tạo ra hạnh phúc, không phải để tích lũy của cải.". ---- B.C Forbes

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 90 tháng 11.2020

 Số 90 tháng 11.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - 10 NHÀ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN HÀNG ĐẦU

    Danh sách 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu dựa trên số lượng sản phẩm đưa ra thị trường từ năm 2014 đến nay.

  • - NGƯỜI CỦA THỊ TRƯỜNG

    Ông Nguyễn Đình Trung đưa Hưng Thịnh từ một công ty môi giới thành nhà phát triển bất động sản có hệ sinh thái khép kính.

  • - KHU ĐÔ THỊ XANH

    Gamuda Land bền bỉ phát triển hai khu đô thị xanh tại Hà Nội và TP.HCM.

  • NGƯỜI XÂY TỔ ẤM

    Chuỗi siêu thị nội thất Baya tái cơ cấu hoạt động khi thị trường bất động sản trầm lắng.

  • - SẴN SÀNG ĐÓN LẤY CƠ HỘI

    Với bảy nhà máy, Staint Gobain nắm bắt cơ hội ở đất nước trong thời kỳ đô thị hóa.

  • - ĐÓN ĐẦU TƯƠNG LAI

    Các doanh nghiệp bất động sản sẵn sàng đầu tư lớn cho công nghệ trong bất động sản.

  • - ƯU TIÊN NHỮNG CON ĐƯỜNG LÀM NÊN SỰ GIÀU CÓ

    Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải chia sẻ về chiến lược phát triển hạ tầng, và kế hoạch triển khai trong năm năm tới.