Tăng trưởng của MWG đang ngày càng phụ thuộc vào chuỗi Bách Hóa Xanh một cách rõ nét hơn.

Kết quả kinh doanh công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa cập nhật cho tám tháng đầu năm cho thấy tổng doanh thu tăng 6%, đạt 72.970 tỉ đồng nhưng lợi nhuận giảm (-1%) so với cùng kỳ, đạt 2.679 tỉ đồng.

Hơn một nửa doanh thu của MWG đến từ chuỗi Điện Máy Xanh nhưng chỉ ghi nhận tăng trưởng 1% so với cùng kỳ, chuỗi Thế Giới Di Động là mảng kinh doanh lớn thứ hai cũng tiếp tục giảm mạnh (-15%) so với cùng kỳ. Kênh trực tuyến đóng góp 9% doanh thu của tập đoàn, với hơn 6.450 tỉ đồng.

Doanh thu mảng di động giảm mạnh, MWG tăng trưởng nhờ vào chuỗi bách hóa - ảnh 1

Nguồn: MWG

Tỷ trọng doanh thu của kênh Bách Hóa Xanh từ 10% ở thời điềm đầu năm hiện tăng lên 18% tổng doanh thu MWG, nhờ doanh thu tám tháng tăng đến 116% so với cùng kỳ. Riêng tháng 8, chuỗi 1.595 cửa hàng bách hóa mang về cho công ty doanh thu 1.980 tỉ đồng. MWG báo cáo doanh thu bình quân mỗi cửa hàng trong tháng 8 là 1,2 tỉ đồng, gần như không tăng so với tháng trước.

Từ tháng 4, sau Covid-19 đợt 1, MWG đã điều chỉnh chiến lược mở mới chuỗi Bách Hóa Xanh với tốc độ vừa phải và tập trung vào tăng doanh số trên mỗi cửa hàng hiện hữu. Theo đó trong tháng 8, MWG mở 34 cửa hàng, bằng một nửa so với tháng trước và thấp hơn so với mức bình quân 100 cửa hàng mới mỗi tháng trong quý II.  

MWG cho biết dưới tác động của đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ hai, hơn 180 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh bị ảnh hưởng trực tiếp do phải đóng cửa hoặc bị giới hạn về số lượng khách trong cửa hàng trong tháng 8.

Tính đến hết tháng 8, MWG có 3.642 cửa hàng trong đó Bách Hóa Xanh dẫn đầu với 1.595 cửa hàng, Điện Máy Xanh 1.083 cửa hàng và Thế Giới Di Động hiện chỉ còn 964 cửa hàng.

Để duy trì tăng trưởng ở chuỗi điện máy, trong tháng 8 MWG đã mở thêm 10 cửa hàng mini tại các tỉnh, sau khi thử nghiệm thành công 9 cửa hàng trong tháng 7. MWG cho biết sẽ đẩy mạnh mô hình này để khai thác nhu cầu thị trường các huyện, xã vùng sâu vùng xa trong thời gian tới.

Với kết quả đạt được trong tám tháng, MWG hoàn thành lần lượt 66% và 78% chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận năm.

Trong khi đó cổ phiếu MWG đã có chuỗi tăng giá ấn tượng trong tháng gần đây sau khi giảm về vùng giá dưới 60.000 đồng trong đợt bùng phát dịch đầu tiên. Kết phiên giao dịch 21.9, MWG đóng cửa tại 98.400 đồng/cổ phiếu, tăng gần 35% so với cuối tháng 7. Dù vậy cổ phiếu này vẫn chưa thể lấy lại mức 120.000 đồng vào thời điểm trước khi bùng nổ dịch.


Đọc thêm>>>
Bách Hoá Xanh công bố doanh thu sáu tháng bằng tổng doanh thu 2019
CEO MWG cam kết doanh thu Bách Hoá Xanh năm nay tăng gấp đôi 2019
Thế Giới Di Động tiếp tục vào top 100 nhà bán lẻ lớn nhất châu Á
50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất 2020: Sức bật từ thị trường nội địa
Bách Hoá Xanh vượt 1.000 cửa hàng, kế hoạch doanh thu 2020 vượt chuỗi Thế Giới Di Động 

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE