Năm 2017, doanh thu mảng kinh doanh cốt lõi của Vingroup – doanh nghiệp bất động sản lớn nhất Việt Nam - tăng trưởng mạnh mẽ.

Đạt gần 62.600 tỉ đồng, tăng trưởng 67,8% so với năm 2016, mảng kinh doanh bất động sản của Tâp đoàn Vingroup chiếm 69% doanh thu cả năm 2017. Trong riêng quý IV.2017, Vingroup thu về trên 24.500 tỉ đồng doanh thu chuyển nhượng bất động sản, cao hơn kết quả nửa đầu năm. Tính bình quân ba tháng cuối năm, mỗi ngày Vingroup thu về trên 270 tỉ đồng doanh thu từ bất động sản. Thông tin từ Vingroup cho biết kết quả có được nhờ các dự án lớn hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng trong kỳ như Park Hill, Vinpearl Phú Quốc, Vinpearl Nha Trang, Vinhomes Central Park, Vinhomes Riverside - The Harmony.

Không như hầu hết các doanh nghiệp bất động sản khác, sản phẩm của Vingroup hướng đến phân khúc cao cấp với mức giá cao hơn thị trường, đi kèm với những tiện ích trong hệ sinh thái của tập đoàn như giáo dục, y tế, vui chơi giải trí, mua sắm…. Các căn hộ cao cấp của Vingroup thường có mức giá hàng chục tỉ đồng, không dành cho đại bộ phận người dân có nhu cầu sở hữu nhà ở thông thường.

Vingroup có quỹ đất ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Tuy nhiên phần lớn các dự án bất động sản làm nên tên tuổi công ty đều ở Hà Nội, như Royal City, Times City, Park Hill…

Tăng trưởng doanh thu chuyển nhượng bất động sản của Vingroup chứng tỏ sức hấp dẫn của ngành bất động sản Việt Nam nói chung.

Việt Nam cùng Malaysia và Indonesia được đánh giá có thị trường bất động sản hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Á. Thị trường bất động sản các quốc gia này sẽ tiếp tục tăng trưởng trong vòng hai năm tới – JLL đánh giá trong một báo cáo mới ra tháng 2.2018. Trong các quốc gia này, Việt Nam đứng đầu về kỳ vọng tăng trưởng GDP năm 2018, ước đạt mức xung quanh 6,3%. 

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE