Năm 2017, doanh thu mảng kinh doanh cốt lõi của Vingroup – doanh nghiệp bất động sản lớn nhất Việt Nam - tăng trưởng mạnh mẽ.

Đạt gần 62.600 tỉ đồng, tăng trưởng 67,8% so với năm 2016, mảng kinh doanh bất động sản của Tâp đoàn Vingroup chiếm 69% doanh thu cả năm 2017. Trong riêng quý IV.2017, Vingroup thu về trên 24.500 tỉ đồng doanh thu chuyển nhượng bất động sản, cao hơn kết quả nửa đầu năm. Tính bình quân ba tháng cuối năm, mỗi ngày Vingroup thu về trên 270 tỉ đồng doanh thu từ bất động sản. Thông tin từ Vingroup cho biết kết quả có được nhờ các dự án lớn hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng trong kỳ như Park Hill, Vinpearl Phú Quốc, Vinpearl Nha Trang, Vinhomes Central Park, Vinhomes Riverside - The Harmony.

Không như hầu hết các doanh nghiệp bất động sản khác, sản phẩm của Vingroup hướng đến phân khúc cao cấp với mức giá cao hơn thị trường, đi kèm với những tiện ích trong hệ sinh thái của tập đoàn như giáo dục, y tế, vui chơi giải trí, mua sắm…. Các căn hộ cao cấp của Vingroup thường có mức giá hàng chục tỉ đồng, không dành cho đại bộ phận người dân có nhu cầu sở hữu nhà ở thông thường.

Vingroup có quỹ đất ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Tuy nhiên phần lớn các dự án bất động sản làm nên tên tuổi công ty đều ở Hà Nội, như Royal City, Times City, Park Hill…

Tăng trưởng doanh thu chuyển nhượng bất động sản của Vingroup chứng tỏ sức hấp dẫn của ngành bất động sản Việt Nam nói chung.

Việt Nam cùng Malaysia và Indonesia được đánh giá có thị trường bất động sản hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Á. Thị trường bất động sản các quốc gia này sẽ tiếp tục tăng trưởng trong vòng hai năm tới – JLL đánh giá trong một báo cáo mới ra tháng 2.2018. Trong các quốc gia này, Việt Nam đứng đầu về kỳ vọng tăng trưởng GDP năm 2018, ước đạt mức xung quanh 6,3%. 

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC