Năm 2017, doanh thu mảng kinh doanh cốt lõi của Vingroup – doanh nghiệp bất động sản lớn nhất Việt Nam - tăng trưởng mạnh mẽ.

Đạt gần 62.600 tỉ đồng, tăng trưởng 67,8% so với năm 2016, mảng kinh doanh bất động sản của Tâp đoàn Vingroup chiếm 69% doanh thu cả năm 2017. Trong riêng quý IV.2017, Vingroup thu về trên 24.500 tỉ đồng doanh thu chuyển nhượng bất động sản, cao hơn kết quả nửa đầu năm. Tính bình quân ba tháng cuối năm, mỗi ngày Vingroup thu về trên 270 tỉ đồng doanh thu từ bất động sản. Thông tin từ Vingroup cho biết kết quả có được nhờ các dự án lớn hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng trong kỳ như Park Hill, Vinpearl Phú Quốc, Vinpearl Nha Trang, Vinhomes Central Park, Vinhomes Riverside - The Harmony.

Không như hầu hết các doanh nghiệp bất động sản khác, sản phẩm của Vingroup hướng đến phân khúc cao cấp với mức giá cao hơn thị trường, đi kèm với những tiện ích trong hệ sinh thái của tập đoàn như giáo dục, y tế, vui chơi giải trí, mua sắm…. Các căn hộ cao cấp của Vingroup thường có mức giá hàng chục tỉ đồng, không dành cho đại bộ phận người dân có nhu cầu sở hữu nhà ở thông thường.

Vingroup có quỹ đất ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Tuy nhiên phần lớn các dự án bất động sản làm nên tên tuổi công ty đều ở Hà Nội, như Royal City, Times City, Park Hill…

Tăng trưởng doanh thu chuyển nhượng bất động sản của Vingroup chứng tỏ sức hấp dẫn của ngành bất động sản Việt Nam nói chung.

Việt Nam cùng Malaysia và Indonesia được đánh giá có thị trường bất động sản hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Á. Thị trường bất động sản các quốc gia này sẽ tiếp tục tăng trưởng trong vòng hai năm tới – JLL đánh giá trong một báo cáo mới ra tháng 2.2018. Trong các quốc gia này, Việt Nam đứng đầu về kỳ vọng tăng trưởng GDP năm 2018, ước đạt mức xung quanh 6,3%. 

"Chuyên gia cưỡi ngựa ngay lập tức cho con ngựa biết ai là người điều khiển nhưng sau đó hướng dẫn nó đi bằng cách nới lỏng cương và hiếm khi dùng đến đinh thúc.". ---- Sandrea Day O'Connor (thẩm phán)

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.