Trong tình hình du lịch suy giảm, các doanh nghiệp lữ hành và dịch vụ TP.HCM đang nỗ lực thực hiện các chương trình kích cầu du lịch nội địa với đa dạng chương trình tham quan, tour và combo du lịch, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh trong dịp Quốc khánh 2.9 năm nay.

Theo thống kê của sở Du lịch TP.HCM, đến nay các sản phẩm chủ yếu là dịch vụ dành cho gia đình, nhóm bạn bè với các gói du lịch ngắn ngày, các dịch vụ trong nội thành và một số tỉnh lân cận. Toàn bộ các sản phẩm và dịch vụ được doanh nghiệp cam kết đảm bảo các biện pháp vệ sinh phòng dịch cho du khách.

Theo đó, hiện đã có gần 20 chương trình tham quan tại TP.HCM, nổi bật như hành trình xe ô tô hai tầng "Hop on – Hop off"; du ngoạn bằng thuyền chèo trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè; tham quan tòa nhà Skydec - Bitexco; khu di tích lịch sử Địa đạo Củ chi và chiến khu Rừng Sác – Cần Giờ; kỳ nghỉ tại các khách sạn cao cấp, tiệc buffet tại các nhà hàng…

Bên cạnh đó là nhiều chương trình tour và các combo du lịch của các doanh nghiệp Saigontourist, Vietravel, Hòa Bình Việt Nam, Fiditour – Vietluxtour, TST Tourist, Saco,Vinagroup..., chủ yếu đến các địa điểm tham quan ở TP.HCM và các địa phương lân cận như Đà Lạt, Phú Quốc, Nha Trang, Côn Đảo, Phan Thiết…

Đây là các sản phẩm và dịch vụ nằm trong chương trình kích cầu du lịch nội địa TP.HCM năm 2020 do sở Du lịch và hiệp hội Du lịch TP.HCM phối hợp tổ chức, chính thức triển khai từ ngày 9.6.2020 và kéo dài đến cuối năm với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong ngành du lịch.

Kể từ khi triển khai chương trình cho đến trước khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ hai tại Đà Nẵng vào cuối tháng 7, đã có gần 27.000 lượt truy cập website chính thức của chương trình tại địa chỉ kichcaudulichtphcm.vn để tìm kiếm thông tin về tour, tuyến du lịch và các sản phẩm dịch vụ, đặc biệt là các thông tin về city tour và các sản phẩm, dịch vụ trên địa bàn thành phố.

Các chương trình mới của các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, ăn uống, vận chuyển… sẽ tiếp tục được cập nhật trên website của chương trình.

Trước đó, báo cáo của sở Du lịch TP.HCM ngày 20.8 cho biết có đến 90-95% doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố hiện đã tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng của đợt dịch thứ hai bùng phát trở lại kể từ ngày 25.7.

Việc đóng cửa để phòng chống dịch tại các địa phương, đặc biệt các tỉnh thành như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi... làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của các doanh nghiệp lữ hành.

Đến 7h sáng nay 31.8, TP.HCM xác định có 77 trường hợp nhiễm Covid-19, với 13 bệnh nhân còn đang được cách ly điều trị. Hơn 1.500 người đang được cách ly kiểm dịch tại các điểm cách ly tập trung và tại nhà hoặc nơi lưu trú.


Đọc thêm>>>
Hơn 90% doanh nghiệp lữ hành TP.HCM tạm ngưng hoạt động do đợt dịch thứ hai
Doanh thu dịch vụ lữ hành 8 tháng giảm đến 54%
Du lịch dự báo tiếp tục giảm mạnh bởi Covid-19 bùng phát trở lại
Bất động sản lưu trú kỳ vọng vào “bong bóng du lịch”
Ra mắt trang thông tin điện tử giới thiệu du lịch y tế TP.HCM
Phác đồ mới cho du lịch

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE