LATAM sẽ tái cấu trúc phần lớn công ty, nhưng vẫn không xin bảo hộ phá sản cho nhánh kinh doanh lớn nhất tại Brazil.

LATAM là công ty mẹ của các hãng hàng không quen thuộc tại nhiều nước Mỹ Latin. Doanh nghiệp này dự kiến sẽ tái cấu trúc 5 trong số 8 hãng hàng không chính, bao gồm LATAM và LATAM Express ở Chile, LATAM Colombia, LATAM Ecuador và LATAM Peru, ngoại trừ ba hãng còn lại ở Argentina, Brazil và Paraguay.

Hãng hàng không của LATAM tại Brazil, trước đó được biết với cái tên TAM, nơi vận hành một nửa trong số 340 máy bay của hãng vẫn không đệ đơn xin bảo hộ phá sản.

Doanh nghiệp hàng không lớn nhất Mỹ Latin LATAM nộp đơn bảo hộ phá sản - ảnh 1

Hãng hàng không LATAM tại Chile và Peru là các hãng bay nội địa lớn nhất, lần lượt chiếm 57% và 63% thị phần. Ảnh: Martin Bernetti/Getty Images. 

Các máy bay của TAM thường được đặt tại LATAM trung tâm, nơi đã nộp đơn phá sản. Vì vậy 320 trong số 340 máy bay của LATAM đều thuộc các công ty đã xin phá sản. 20 máy bay còn lại được tài trợ hoặc cho thuê từ Brazil, LATAM cho biết trong đơn gửi tòa án.

Hãng hàng không LATAM tại Chile và Peru là các hãng bay nội địa lớn nhất, lần lượt chiếm 57% và 63% thị phần, theo số liệu tháng 12.2019. Trong khi đó LATAM ở Brazil, Argentina, Colombia và Ecuador đều là hãng lớn thứ hai trong nước.

Trong nhánh vận tải, LATAM sở hữu ba công ty: Công ty tại Chile và Colombia đều đã nộp đơn phá sản, trong khi công ty tại Brazil thì không.

Tổng cộng, công ty mẹ LATAM và 28 công ty trực thuộc hoặc gián tiếp thuộc LATAM đều đang trong quá trình xử lý bảo hộ phá sản.

Nhánh lớn nhất của LATAM nằm ở Brazil, là nơi tuyển dụng 42.000 nhân viên, tương đương 52% lực lượng lao động toàn công ty. Doanh nghiệp này hiện đang thảo luận để nhận trợ cấp từ chính phủ Brazil.

25% nhân viên còn lại của LATAM được đặt tại Chile, theo sau đó là Peru (10%), Argentina (5%), Colombia (4%), Ecuador (2%) and và phần còn lại của thế giới (2%).     

Giám đốc tài chính Ramiro Alfonsin của LATAM bày tỏ quan ngại về khoản tiền phải trả trị giá 187 triệu USD đáo hạn vào cuối tháng 5 và đầu tháng Sáu. Khoản tiền này bao gồm 130 triệu USD nợ dịch vụ và 57 triệu USD tiền cổ tức phải trả cho nhà đầu tư đến hạn vào ngày 28.5. Tuy công ty muốn hoãn trả cổ tức và 90% cổ đông đồng ý, pháp luật Chile lại đòi hỏi sự đồng thuận 100%.   


Đọc thêm>>>
Người Mỹ dần quay trở lại sân bay
Ba điều “bình thường mới” của môi trường kinh doanh hậu Covid-19
Sân bay không tiếp xúc: Tương lai mới của ngành hàng không?
Hậu Covid-19 xu hướng du lịch sẽ thay đổi thế nào?

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 86 tháng 7.2020

 Số 86 tháng 7.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - KỲ VỌNG LÀN SÓNG THỨ TƯ

    30 Công ty lớn nhất trong danh sách Golbal 2000 đầu tư trực tiếp vào Việt Nam. Nhìn lại ba làn sóng đầu tư trong 30 năm qua để kỳ vọng vào làn sóng thứ tư.

  • - TÁO MỸ TRỒNG ĐẤT VIỆT

    Việt Nam chính thức xuất hiện trong báo cáo về các nhà cung ứng của Apple. Hướng đi sắp tới: sản xuất tại Việt Nam ?

  • - TRONG TỔ SẾU ĐẦU ĐÀN

    Khu công nghệ cao TP.HCM đón các doanh nghiệp công nghệ và thu hút ngành phụ trợ.

  • HƯỚNG ĐI KHÁC BIỆT

    Bất động sản công nghiệp nóng lên với sự dịch chuyển chuỗi sản xuất của nhà đầu tư nước ngoài. Quy mô khiêm tốn nhưng khu công nghiệp Long Hậu có hướng phát triển riêng

  • - 25 DOANH NGHIỆP MỸ PHẢN ỨNG SỚM NHẤT TRƯỚC COVID-19

    Bảng xếp hạng mới của Forbes hợp tác với đối tác nghiên cứu Just Capital, đánh giá phản ứng của 100 doanh nghiệp lớn nhất trên sàn chứng khoán Hoa Kỳ trong đại dịch COVID-19 về khía cạnh hỗ trợ và bảo vệ người lao động, khách hàng và cộng đồng.

  • - NHỮNG CÔNG TY KHỞI NGHIỆP TỈ ĐÔ TIẾP THEO - GƯƠNG THẦN

     Nghệ sĩ ba lê Brynn Putnam có được nguồn doanh thu đột biến 300 triệu đô la Mỹ nhờ một thiết bị tập luyện tương tác có thể treo ở bất cứ nơi đâu trong nhà

  • - DANH SÁCH CELEBITY 100