Ngày 12.10, Disney tuyên bố sẽ tái cấu trúc mảng truyền thông và giải trí, ưu tiên mảng dịch vụ xem phim trực tuyến (streaming) trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn đang lan rộng, mở đường tăng trưởng cho xu hướng xem phim tại nhà của người tiêu dùng. 

Theo đó, Disney sẽ thành lập nhóm nội dung cho việc nhượng quyền các tựa phim lớn, nội dung giải trí đại chúng và thể thao. “Đế chế giải trí” của Mỹ sẽ sắp xếp lại các mảng kinh doanh để xoay quanh việc phân phối nội dung, bán quảng cáo và dịch vụ streaming Disney+. 

Disney tái cấu trúc, ưu tiên dịch vụ xem phim trực tuyến - ảnh 1

Tuần trước, nhà đầu tư Daniel Loeb đã thúc giục CEO Chapek ngưng trả cổ tức 3 tỉ USD mỗi năm để dồn tiền vào tạo ra nội dung cho Disney+. Ảnh: Getty Images. 

CEO Bob Chapek cho biết nhóm sáng tạo sẽ tập trung vào việc tạo ra nội dung và nhóm phân phối toàn cầu sẽ tập trung vào việc truyền tải và kiếm tiền từ nội dung trên tất cả nền tảng. 

Ông tuyên bố quyết định này xuất hiện sau thành công của dịch vụ Disney+ và là bước tiến tiếp theo của kế hoạch đẩy mạnh mảng kinh doanh tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. 

Các nhánh chương trình khác của Disney, bao gồm phim điện ảnh và truyền hình sẽ tập trung vào xây dựng các nội dung có khả năng tối ưu hoá cho cả streaming, thay vì chỉ rạp phim và hệ thống truyền hình như trước đây. 

Tuần trước, nhà đầu tư Daniel Loeb đã thúc giục CEO Chapek ngưng trả cổ tức 3 tỉ USD mỗi năm để dồn tiền vào tạo ra nội dung cho Disney+, theo CNBC.

Loeb, người đứng đầu Third Point Capital và là một trong những cổ đông lớn nhất của Disney, cho rằng Disney có thể tăng hơn gấp đôi ngân sách dành cho Disney+ để tăng lượng khách đăng ký và độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ. Điều này sẽ “tạo nên hàng chục tỉ giá trị cho nhà đầu tư và hàng trăm tỉ một khi nền tảng vươn tới quy mô lớn,” theo Loeb.   

Trước đó các đối thủ của ông lớn này, bao gồm NBCUniversal và WarnerMedia cũng đã thực hiện động thái tương tự với các dịch vụ streaming Peacock và HBO Max.


Đọc thêm>>>
Ngành công nghiệp âm nhạc đổi mới trong đại dịch 
Các đại công ty toàn cầu chi 107 tỉ USD đua phát triển nội dung trực tuyến 
Tương lai của chiếc ti-vi sẽ ra sao? 
Netflix sẽ thống trị tương lai màn ảnh nhỏ?
Đường đến doanh nghiệp truyền thông khổng lồ thế giới

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE