Digiworld, nhà phân phối sản phẩm ICT hàng đầu thị trường hiện nay đang đặt cược vào lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh và chăm sóc sức khỏe, hiện mảng này mới chiếm 4% tổng doanh thu của công ty.

Công ty cổ phần Thế Giới Số - Digiworld (HoSE: DGW) cho biết đang lên chiến lược cho việc phát triển ngành dọc tập trung vào nhóm hàng này. Theo ông Đoàn Hồng Việt, chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Digiworld, việc phát triển hàng dọc sẽ ưu tiên cho những mặt hàng thực sự là thế mạnh trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và hàng chăm sóc sức khỏe (healthcare).

"Digiworld có thể chọn cách hợp tác với đơn vị sản xuất OEM, phương thức này giữ chi phí cố định rất thấp, khi thị trường biến động mạnh thì mình vẫn an toàn,” ông Việt nói với Forbes Việt Nam bên lề đại hội cổ đông thường niên 2020 của công ty này hôm 29.6.

CEO của Digiworld cũng cho cho biết trước sức cầu tiêu dùng bị sụt giảm bởi đại dịch Covid-19, mảng hàng tiêu dùng bị ảnh hưởng rõ nhất, tiếp đến là mảng thiết bị văn phòng. Trong khi mảng máy tính xách tay tăng mạnh do nhu cầu giải trí và làm việc tại nhà tăng cao. Riêng với mảng điện thoại, sản lượng bán ra giảm nhưng đơn giá trung bình tăng nên doanh thu vẫn tăng.

Năm 2019, công ty báo doanh thu tăng 43% đạt 8.488 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 163 tỉ đồng - tăng 48% so với năm trước. Kế hoạch 2020 đề ra doanh thu 10.200 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 202 tỉ đồng, tăng 20% và 25% so với năm 2019.

Dù Covid-19 hoành hành nửa đầu năm 2020 nhưng Digiworld vẫn ghi nhận kế quả kinh doanh khả quan. Ước tính sáu tháng đầu năm, doanh thu 4.850 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 91 tỉ đồng, tăng lần lượt 42% và 48% so với cùng kỳ.

Doanh thu và lợi nhuận Digiworld phần lớn đến từ nhóm sản phẩm ICT bao gồm laptop, máy tính bảng, điện thoại di động và thiết bị văn phòng. Khoảng 4% đến từ mảng hàng tiêu dùng (FMCG) và chăm sóc sức khỏe (healthcare). Lãnh đạo công ty đánh giá mảng ICT vẫn còn dư địa khai thác, sẽ tập trung vào nhóm sản phẩm có giá trị cao, đẩy đơn giá trung bình lên cao hơn giúp doanh thu tăng.

Trong năm nay, ngoài thương hiệu laptop Huawei, Digiworld sẽ phân phối dòng sản phẩm MacBook thông qua hợp tác với Apple. Trước đó đơn vị đã đạt được thỏa thuận phân phối chính thức với Apple, đặt ra kế hoạch bán ra thị trường 50.000 sản phẩm Apple chính hãng trong nửa cuối năm nay.

Với thỏa thuận này, Digiworld nhắm mục tiêu chiếm thị phần hàng xách tay của Apple tại Việt Nam. Theo dữ liệu từ GfK, thị trường hàng xách tay Apple tại Việt Nam đang chiếm khoảng 40%. Trong khi 60% hàng chính hãng Apple đang phân phối - bán lẻ qua các chuỗi như F.studio (FPT Shop), Petrosetco hoặc IPPG thuộc “vua hàng hiệu” Jonathan Hạnh Nguyễn.

Với mảng kinh doanh còn lại, Digiworld dự kiến làm việc với một nhãn hàng Ý để phân phối sản phẩm thuốc điều trị liên quan đến xương khớp, bán cùng kênh nhà thuốc bệnh viện với các sản phẩm sữa của Nestle mà công ty đang phân phối.

Ngoài ra, công ty cũng xúc tiến hợp tác với một công ty Canada để phân phối thực phẩm chức năng cũng liên quan đến xương khớp dành cho lớp tuổi trung niên.

Cổ phiếu DGW trên sàn hôm nay đang giao dịch quanh 43.000 đồng, tương đương vốn hóa thị trường hơn 1.760 tỉ đồng, tăng khoảng 25% sau gần 5 năm niêm yết.


Đọc thêm>>>
Digiworld đạt thỏa thuận phân phối chính thức với Apple
TP.HCM ra mắt sàn giao dịch điện tử ngành ICT
AirPods Pro bán chạy tới mức Apple phải nhân đôi sản lượng
Apple mở dịch vụ cho vay lãi suất 0% đến người mua sản phẩm công ty
Nữ lãnh đạo doanh nghiệp giữa Covid-19: Kích hoạt tư duy thay đổi và thích ứng với rủi ro

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC