Đây là thương vụ có giá trị lớn nhất mà "ông trùm hàng hiệu" Bernard Arnault, người đứng đầu LVHM từng thực hiện. 

Đế chế hàng xa xỉ LVHM chi hơn 16 tỉ USD thâu tóm hãng kim hoàn Tiffany - ảnh 1

Thương vụ này đã được đưa lên bàn thỏa thuận từ tháng 10, với mức giá ban đầu là 120 USD cho mỗi cổ phiếu. Ảnh: 2013 BLOOMBERG FINANCE LP.

LVHM đã chính thức xác nhận thương vụ sáp nhập vào ngày 25.11. Tập đoàn hàng xa xỉ này sẽ mua lại công ty kim hoàn Tiffany&Co với giá 135 USD/cổ phiếu, tương đương 16,2 tỉ USD. Mức giá này cao hơn 2 tỉ USD so với giá ban đầu LVHM đề ra vào tháng 10.

Tiffany sẽ trở thành một trong số 75 thương hiệu thuộc sở hữu của LVHM, trong nhóm đồng hồ và trang sức cùng với Bulgari - hãng trang sức Ý đã được công ty mua lại năm 2011. Thương vụ này nhằm giúp LVHM củng cố vị thế tại thị trường Bắc Mỹ nói riêng và trong giới kinh doanh trang sức nói chung.

Thỏa thuận dự kiến sẽ hoàn tất vào giữa năm 2020, LVHM cho biết. 
Giá cổ phiếu của LVHM đã tăng 2% trong sáng 25.11, trong khi đó giá cổ phiếu Tiffany cũng tăng 6% trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa.

"Chúng tôi rất đề cao Tiffany và dự định phát triển hãng trang sức này theo phương thức tận tụy mà mỗi và mọi thương hiệu của chúng tôi nhận được," Bernard Arnault cho biết.

Thương vụ này đã được đưa lên bàn thỏa thuận từ tháng 10, với mức giá ban đầu là 120 USD cho mỗi cổ phiếu, mức giá nhiều người tin rằng quá thấp. LVHM đang kỳ vọng có thể đưa Tiffany trở về thời kỳ hoàng kim, khi hãng đang ngày một mờ nhạt trong thời gian gần đây.

Hãng kim hoàn 137 tuổi, trước giờ vẫn được xem là một thương hiệu biểu tượng nhờ góp mặt trong bộ phim nổi tiếng Breakfast at Tiffany's (Bữa sáng tại Tiffany's), hiện đang chật vật để thu hút khách hàng trẻ và thích nghi với những thay đổi trong thói quen mua sắm của khách hàng, đặc biệt là khách hàng Trung Quốc.

Trước đó LVHM đã từng thâu tóm những thương hiệu Mỹ khác, bao gồm Marc Jacobs, Benefit Cosmetics và Kat Von D Beauty. 

"Công dụng vĩ đại của cuộc đời là sử dụng nó cho điều gì đó sẽ trường tồn hơn cả nó.". ---- William James - Nhà tâm lý học

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 81 tháng 2.2020

 Số 81 tháng 2.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - 30 UNDER 30 VIỆT NAM

  • 30 gương mặt Việt Nam trong danh sách "30 Under 30" của Forbes Việt Nam năm 2020 là những cá nhân đang lên trong nhiều lĩnh vực, từ kinh doanh, khởi nghiệp, truyền thông, tới văn hoá, nghệ thuật, giải trí và thể thao.

  • - ĐAM MÊ DẪN LỐI

    Với rất nhiều cơ hội tư các nền tảng Internet, ba gương mặt trẻ thuộc ba ngành nghề khác nhau bước dẫn đầu tạo dấu ấn riêng, nhờ vào sự bền bỉ tập trung làm điều họ đam mê và giỏi

  • - 30 UNDER 30 HOA KỲ

     

  • - THIẾT KẾ THÔNG MINH

    Melanie Perkins phát triển ứng dụng thiết kế Canva thành một trong những phần mềm khởi nghiệp giá trị nhất thế giới.