Đây là thương vụ có giá trị lớn nhất mà "ông trùm hàng hiệu" Bernard Arnault, người đứng đầu LVHM từng thực hiện. 

Đế chế hàng xa xỉ LVHM chi hơn 16 tỉ USD thâu tóm hãng kim hoàn Tiffany - ảnh 1

Thương vụ này đã được đưa lên bàn thỏa thuận từ tháng 10, với mức giá ban đầu là 120 USD cho mỗi cổ phiếu. Ảnh: 2013 BLOOMBERG FINANCE LP.

LVHM đã chính thức xác nhận thương vụ sáp nhập vào ngày 25.11. Tập đoàn hàng xa xỉ này sẽ mua lại công ty kim hoàn Tiffany&Co với giá 135 USD/cổ phiếu, tương đương 16,2 tỉ USD. Mức giá này cao hơn 2 tỉ USD so với giá ban đầu LVHM đề ra vào tháng 10.

Tiffany sẽ trở thành một trong số 75 thương hiệu thuộc sở hữu của LVHM, trong nhóm đồng hồ và trang sức cùng với Bulgari - hãng trang sức Ý đã được công ty mua lại năm 2011. Thương vụ này nhằm giúp LVHM củng cố vị thế tại thị trường Bắc Mỹ nói riêng và trong giới kinh doanh trang sức nói chung.

Thỏa thuận dự kiến sẽ hoàn tất vào giữa năm 2020, LVHM cho biết. 
Giá cổ phiếu của LVHM đã tăng 2% trong sáng 25.11, trong khi đó giá cổ phiếu Tiffany cũng tăng 6% trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa.

"Chúng tôi rất đề cao Tiffany và dự định phát triển hãng trang sức này theo phương thức tận tụy mà mỗi và mọi thương hiệu của chúng tôi nhận được," Bernard Arnault cho biết.

Thương vụ này đã được đưa lên bàn thỏa thuận từ tháng 10, với mức giá ban đầu là 120 USD cho mỗi cổ phiếu, mức giá nhiều người tin rằng quá thấp. LVHM đang kỳ vọng có thể đưa Tiffany trở về thời kỳ hoàng kim, khi hãng đang ngày một mờ nhạt trong thời gian gần đây.

Hãng kim hoàn 137 tuổi, trước giờ vẫn được xem là một thương hiệu biểu tượng nhờ góp mặt trong bộ phim nổi tiếng Breakfast at Tiffany's (Bữa sáng tại Tiffany's), hiện đang chật vật để thu hút khách hàng trẻ và thích nghi với những thay đổi trong thói quen mua sắm của khách hàng, đặc biệt là khách hàng Trung Quốc.

Trước đó LVHM đã từng thâu tóm những thương hiệu Mỹ khác, bao gồm Marc Jacobs, Benefit Cosmetics và Kat Von D Beauty. 

"Chuyên gia cưỡi ngựa ngay lập tức cho con ngựa biết ai là người điều khiển nhưng sau đó hướng dẫn nó đi bằng cách nới lỏng cương và hiếm khi dùng đến đinh thúc.". ---- Sandrea Day O'Connor (thẩm phán)

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.