Với việc công bố rót vốn đầu tư vào ứng dụng so sánh tài chính TheBank.vn, CyberAgent Capital, quỹ đầu tư khởi nghiệp đến từ Nhật Bản tuyên bố trở lại lĩnh vực fintech (công nghệ tài chính) tại Việt Nam, theo thông cáo ngày 28.1.2019.

Không tiết lộ số tiền đầu tư vào TheBank.vn, nhưng CyberAgent Capital cho biết quỹ dẫn dắt trong vòng rót vốn này, theo sau là NCORE - quỹ đầu tư mạo hiểm đến từ Hàn Quốc.

Quỹ của ông Dũng trước đây từng đầu tư vào một fintech khác, Bảo Kim nhưng đã thoái vốn. "Lần trở lại này chúng tôi chọn đầu tư vào nền tảng phục vụ khách hàng về thông tin hơn là cạnh tranh trực tiếp với các công ty fintech trong lĩnh vực thanh toán đã có quá nhiều người chơi," ông Nguyễn Mạnh Dũng - CEO CyberAgent Capital tại Việt Nam chia sẻ với Forbes Việt Nam.

Ra mắt cách đây bốn năm, TheBank.vn là ứng dụng so sánh các dịch vụ như thẻ tín dụng, vay tín chấp, vay thế chấp, lãi suất tiết kiệm, bảo hiểm nhân thọ và kết nối khách hàng với các ngân hàng và tổ chức tài chính. Trao đổi với Forbes Việt Nam, ông Nguyễn Thành Đạt - CEO TheBank cho biết, “Chúng tôi sẽ đầu tư vào nâng cấp phần mềm để nâng cao trải nghiệm khách hàng”.

Cụ thể, nền tảng mà TheBank.vn xây dựng sẽ dựa trên trình độ hiểu biết cũng như hành vi của người dùng để tư vấn tự động cho khách hàng tìm đúng sản phẩm vay, mở thẻ hay bảo hiểm dựa trên những thông số mà khách hàng khai báo.

Ông Đạt cho biết, công ty sẽ hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước để phát triển bộ dữ liệu lớn (bigdata), công nghệ nhận diện khách hàng tự động (e-KYC) và công nghệ chatbot nhằm phát triển đánh giá điểm tín dụng của người dùng và đề xuất các sản phẩm phù hợp. “Khoản đầu tư này không thể làm được tất cả mọi thứ nhưng chúng tôi sẽ đi theo từng bước một,” ông Đạt nói.

Ông cho biết thêm, trong khi chờ Ngân hàng Nhà nước cấp phép cho các dịch vụ tín dụng trực tuyến, thì TheBank tập trung vào việc sàng lọc và phân loại khách hàng để đưa ra điểm tín dụng cá nhân.

TheBank hiện có khoảng 20 triệu lượt truy cập, tiếp cận hơn 1 triệu khách hàng, so sánh và phân loại khoảng 1.300 sản phẩm tài chính với hơn 24.000 thành viên tham gia tương tác và tư vấn khách hàng. Website cũng có khoảng 30 ngân hàng và tổ chức tài chính làm đối tác như Standard Chartered, HSBC, ANZ, Shinhanbank, VPB, hay Prudential, Manulife, Chubblife, theo thông tin từ thông cáo báo chí.

Trong 3-4 năm tới, các sản phẩm cho vay trực tuyến hay bảo hiểm trực tuyến sẽ nở rộ, ông Đạt nhận định. Trong thời gian tới, TheBank.vn sẽ cho ra mắt dịch vụ bảo hiểm trực tuyến, hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực ngay khi khách hàng thanh toán.

Tại thị trường Việt Nam, hơn 43 triệu người dân có tài khoản ngân hàng, chiếm hơn 60% dân số từ 15 tuổi trở lên theo số liệu cuối tháng 6.2018 của Ngân hàng Nhà nước. Thẻ tín dụng, vay tiêu dùng là nơi các ngân hàng đang ráo riết ganh đua thị phần, bảo hiểm là phân khúc còn nhiều tiềm năng phát triển.

Ông Đạt cho rằng "đã có những kinh nghiệm quan trọng chuẩn bị cho việc tăng trưởng nhanh và mạnh khối khách hàng của mình" ở thị trường tiềm năng này, có mức tăng trung bình hàng năm 15-20%, ước quy mô thị trường bảo hiểm nhân thọ, vay tiêu dùng sẽ đạt mức 14 tỉ đô la Mỹ vào năm 2020.

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ