Việc đầu tư chiến lược của ông Đặng Hoàng Minh - người sáng lập và điều hành Foody, nhằm giúp Cooky App tập trung phát triển nội dung và triển khai dịch vụ giao thực phẩm tận nhà (Cooky Market).

Cooky App nhận vốn đầu tư chiến lược từ người sáng lập Foody - ảnh 1

Nhà sáng lập và CEO Nguyễn Lương Minh Vương của Cooky App. Ảnh: Cooky App. 

Giá trị của khoản đầu tư cá nhân không được công bố. Ông Nguyễn Lương Minh Vương, CEO của Cooky App, cho biết để thực hiện kế hoạch xây dựng "hệ sinh thái" khép kín dành cho những người yêu thích nấu ăn. 

Cooky App hiện là nền tảng chia sẻ công thức nấu ăn qua video và hình ảnh, một startup được Nguyễn Lương Minh Vương thành lập năm 2015. Theo số liệu tự công bố, hiện ứng dụng này sở hữu lượt người dùng lớn nhất Việt Nam về nội dung ẩm thực trực tuyến, với hơn 4 triệu lượt truy cập mỗi tháng, gần 480.000 thành viên và xấp xỉ 48.000 công thức nấu ăn. 

Cooky App mới đây cho ra mắt dịch vụ giao thực phẩm đến tận nhà Cooky Market, kết nối các trang trại gia đình quy mô nhỏ (Home Farms), nhà cung cấp thực phẩm, các đầu bếp và nhãn hiệu thực phẩm… với người tiêu dùng.

Cụ thể, Cooky App cung cấp ba loại sản phẩm: gói đã sơ chế sẵn (ready-to-cook), món đã nấu sẵn (ready-to-eat) và nguyên liệu tươi sống cho người dùng. Bên cạnh đó nền tảng cũng chia sẻ công thức, công nghệ đặt hàng, phương thức vận chuyển cũng như đặt ra tiêu chuẩn cho các Home Farms và nhà cung cấp để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Theo ông Vương, số người quan tâm tới những bữa ăn hàng ngày đang dần tăng cao. Hướng đi tiếp theo của Cooky Market là đẩy mạnh việc phát triển nội dung các công thức món ăn, vừa cung cấp kỹ năng nấu ăn đồng thời là nơi người dùng giải trí, xem video, tìm kiếm món ăn, học các kinh nghiệm (tips) để quản lý hiệu quả việc nội trợ gia đình.

Nền tảng công thức nấu ăn này trước đó đã nhận đầu tư từ ESP Capital và một số nhà đầu tư thiên thần.  

Ông Đặng Hoàng Minh sáng lập Foody.vn năm 2012. Khởi đầu là mạng xã hội chuyên cung cấp các đánh giá về quán ăn ở các thành phố lớn, Foody nhanh chóng phát triển dưới hình thức ứng dụng di động với doanh thu đến từ quảng cáo, dịch vụ giao nhận (DeliveryNow), đặt bàn và phần mềm bán hàng (TableNow).

Một năm sau đó, công ty nhận đầu tư từ quỹ mạo hiểm CyberAgent Venture (Nhật Bản) và GITPx Investments (Singapore). Năm 2017, Foody được SEA Group mua lại với giá 64 triệu USD, trở thành một trong những dự án khởi nghiệp có giá trị trên 100 triệu USD tại Việt Nam.

Đọc thêm>>>
Nhà bếp ảo: Tương lai mới của ngành dịch vụ ăn uống
“Thịt thực vật”: Xu hướng mới của thực phẩm hay cơn sốt nhất thời?
Cuộc chuyển đổi hoành tráng ở Burger King
Thị trường gọi món trực tuyến: Khai vị đậm đà

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ