Việc đầu tư chiến lược của ông Đặng Hoàng Minh - người sáng lập và điều hành Foody, nhằm giúp Cooky App tập trung phát triển nội dung và triển khai dịch vụ giao thực phẩm tận nhà (Cooky Market).

Cooky App nhận vốn đầu tư chiến lược từ người sáng lập Foody - ảnh 1

Nhà sáng lập và CEO Nguyễn Lương Minh Vương của Cooky App. Ảnh: Cooky App. 

Giá trị của khoản đầu tư cá nhân không được công bố. Ông Nguyễn Lương Minh Vương, CEO của Cooky App, cho biết để thực hiện kế hoạch xây dựng "hệ sinh thái" khép kín dành cho những người yêu thích nấu ăn. 

Cooky App hiện là nền tảng chia sẻ công thức nấu ăn qua video và hình ảnh, một startup được Nguyễn Lương Minh Vương thành lập năm 2015. Theo số liệu tự công bố, hiện ứng dụng này sở hữu lượt người dùng lớn nhất Việt Nam về nội dung ẩm thực trực tuyến, với hơn 4 triệu lượt truy cập mỗi tháng, gần 480.000 thành viên và xấp xỉ 48.000 công thức nấu ăn. 

Cooky App mới đây cho ra mắt dịch vụ giao thực phẩm đến tận nhà Cooky Market, kết nối các trang trại gia đình quy mô nhỏ (Home Farms), nhà cung cấp thực phẩm, các đầu bếp và nhãn hiệu thực phẩm… với người tiêu dùng.

Cụ thể, Cooky App cung cấp ba loại sản phẩm: gói đã sơ chế sẵn (ready-to-cook), món đã nấu sẵn (ready-to-eat) và nguyên liệu tươi sống cho người dùng. Bên cạnh đó nền tảng cũng chia sẻ công thức, công nghệ đặt hàng, phương thức vận chuyển cũng như đặt ra tiêu chuẩn cho các Home Farms và nhà cung cấp để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Theo ông Vương, số người quan tâm tới những bữa ăn hàng ngày đang dần tăng cao. Hướng đi tiếp theo của Cooky Market là đẩy mạnh việc phát triển nội dung các công thức món ăn, vừa cung cấp kỹ năng nấu ăn đồng thời là nơi người dùng giải trí, xem video, tìm kiếm món ăn, học các kinh nghiệm (tips) để quản lý hiệu quả việc nội trợ gia đình.

Nền tảng công thức nấu ăn này trước đó đã nhận đầu tư từ ESP Capital và một số nhà đầu tư thiên thần.  

Ông Đặng Hoàng Minh sáng lập Foody.vn năm 2012. Khởi đầu là mạng xã hội chuyên cung cấp các đánh giá về quán ăn ở các thành phố lớn, Foody nhanh chóng phát triển dưới hình thức ứng dụng di động với doanh thu đến từ quảng cáo, dịch vụ giao nhận (DeliveryNow), đặt bàn và phần mềm bán hàng (TableNow).

Một năm sau đó, công ty nhận đầu tư từ quỹ mạo hiểm CyberAgent Venture (Nhật Bản) và GITPx Investments (Singapore). Năm 2017, Foody được SEA Group mua lại với giá 64 triệu USD, trở thành một trong những dự án khởi nghiệp có giá trị trên 100 triệu USD tại Việt Nam.

Đọc thêm>>>
Nhà bếp ảo: Tương lai mới của ngành dịch vụ ăn uống
“Thịt thực vật”: Xu hướng mới của thực phẩm hay cơn sốt nhất thời?
Cuộc chuyển đổi hoành tráng ở Burger King
Thị trường gọi món trực tuyến: Khai vị đậm đà

"Chúng ta có thể bất chấp luật lệ của con người, nhưng không thể chống lại những quy luật tự nhiên". ---- Jules Verne - nhà văn

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 84 tháng 5.2020

 Số 84 tháng 5.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - HÀNH TRÌNH 10 NĂM

    Đại dịch COVID-19 khiến ngành bán lẻ rơi vào giai đoại khó khă nhất trong nhiều năm nhưng ông Trần Ngọc Thái Sơn, nhà sáng lập Tiki nhận ra một điểm sáng khi thị trường thương mại điện tử đi nhanh hơn.

  • - VỮNG VÀNG TAY LÁI

    Sau khi chiếm thị phần lớn trong mảng bán lẻ điện thoại, điện máy, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu chiếm thị phần lớn trong chuỗi bán lẻ bách hoá.

  • - SAU NHỮNG NỐT TRẦM

    Sở hữu nhiều mô hình bán lẻ đa dạng, Saigon Co.op đang hướng tới bán lẻ đa kênh và tăng trải nghiệm khách hàng.

  • - TRÒ CHUYỆN CÙNG FORBES VIỆT NAM
  • - XOAY CHUYỂN TRONG ĐẠI DỊCH
  • - DANH SÁCH MIDAS
  • - GIÀU NHẤT THẾ GIỚI