Một loại đồ uống có cồn vị chanh mang nhãn hiệu Lemon-Do của Coca-cola bắt đầu được bày bán tại Nhật Bản.

Đây là lần đầu tiên thương hiệu chuyên về nước ngọt này kinh doanh một loại đồ uồng có cồn trong hơn 35 năm qua. Lần cuối cùng Coca-cola bán một loại đồ uống có cồn vào năm 1982.

Hãng kinh doanh đồ uống của Mỹ này là công ty có thương hiệu giá trị thứ sáu trên toàn cầu, theo Forbes Magazine.

Loại đồ uống có cồn mang tên Lemon-Do chỉ được bán giới hạn trong các cửa hàng tiện lợi, siêu thị và các đại lý bán lẻ khác ở khu vực Kyushu, một trong bốn hòn đảo chính ở Nhật Bản, theo thông báo đăng trên website của Coca-cola.

Lemon-Do của Coca-cola sẽ có ba loại đồ uống có nồng độ cồn khác nhau, 3%, 5% và 7%.

Công ty Coca-cola Nhật Bản là một trong những thành viên của Coca-cola trên thế giới có số lượng sản phẩm mới ra mắt thị trường hàng năm nhiều nhất và đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự đổi mới ở hãng đồ uống này.

Một vài nhãn hàng đồ uống của Coca-cola chỉ chủ yếu được bán tại Nhật, như cà phê Georgia, nước đóng chai I Lohas hay trà xanh Ayakata.

Đồ uống có cồn đóng chai khá phổ biến ở Nhật Bản, thường được gọi là chuhai, một loại đồ uống được tạo nên từ rượu shochu và nước có ga mang hương vị trái cây. Kinh doanh loại đồ uống này đang trên đà tăng trưởng tại Nhật Bản trong bối cảnh kinh doanh đang trên đà sụt giảm trong ngành bia, nơi có một vài công ty lớn đang thống trị thị trường như Suntory, Kirin, Asahi...

Mặc dù Coca-cola đang thử nghiệm đồ uống có cồn ở Kyushu, nhưng hãng này chưa có kế hoạch mở rộng kinh doanh sản phẩm này trên toàn thị trường Nhật Bản, đại diện Coca-cola Nhật Bản cho biết trong thông báo ngày 28.05.

Nhật Bản là một trong bốn thị trường nước ngoài lớn nhất của Coca-cola, cùng với Mexico, Trung Quốc, Brazil. Bốn thị trường này đóng góp 31% tổng sản lượng kinh doanh hằng năm của Coca-cola trên toàn cầu, trong khi Mỹ đóng góp 19%.

Đồ uống có ga hiện chiếm khoảng 70% sản lượng sản phẩm của hãng này.

"Lời khuyên là cái ta muốn có khi ta đã biết câu trả lời mà ta không muốn nghe.". ---- Erica Jong (Tiểu thuyết gia)

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 66 tháng 11.2018

 Số 66 tháng 11.2018

THÀNH PHỐ THÔNG MINH

TỪ CAO ỐC XANH, GIAO THÔNG THÔNG MINH

ĐẾN ĐÔ THỊ ĐÁNG SỐNG

*DANH SÁCH FORBES 400 * HỘI NGHỊ PHỤ NỮ FORBES VIETNAM

Các số báo khác