Một loại đồ uống có cồn vị chanh mang nhãn hiệu Lemon-Do của Coca-cola bắt đầu được bày bán tại Nhật Bản.

Đây là lần đầu tiên thương hiệu chuyên về nước ngọt này kinh doanh một loại đồ uồng có cồn trong hơn 35 năm qua. Lần cuối cùng Coca-cola bán một loại đồ uống có cồn vào năm 1982.

Hãng kinh doanh đồ uống của Mỹ này là công ty có thương hiệu giá trị thứ sáu trên toàn cầu, theo Forbes Magazine.

Loại đồ uống có cồn mang tên Lemon-Do chỉ được bán giới hạn trong các cửa hàng tiện lợi, siêu thị và các đại lý bán lẻ khác ở khu vực Kyushu, một trong bốn hòn đảo chính ở Nhật Bản, theo thông báo đăng trên website của Coca-cola.

Lemon-Do của Coca-cola sẽ có ba loại đồ uống có nồng độ cồn khác nhau, 3%, 5% và 7%.

Công ty Coca-cola Nhật Bản là một trong những thành viên của Coca-cola trên thế giới có số lượng sản phẩm mới ra mắt thị trường hàng năm nhiều nhất và đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự đổi mới ở hãng đồ uống này.

Một vài nhãn hàng đồ uống của Coca-cola chỉ chủ yếu được bán tại Nhật, như cà phê Georgia, nước đóng chai I Lohas hay trà xanh Ayakata.

Đồ uống có cồn đóng chai khá phổ biến ở Nhật Bản, thường được gọi là chuhai, một loại đồ uống được tạo nên từ rượu shochu và nước có ga mang hương vị trái cây. Kinh doanh loại đồ uống này đang trên đà tăng trưởng tại Nhật Bản trong bối cảnh kinh doanh đang trên đà sụt giảm trong ngành bia, nơi có một vài công ty lớn đang thống trị thị trường như Suntory, Kirin, Asahi...

Mặc dù Coca-cola đang thử nghiệm đồ uống có cồn ở Kyushu, nhưng hãng này chưa có kế hoạch mở rộng kinh doanh sản phẩm này trên toàn thị trường Nhật Bản, đại diện Coca-cola Nhật Bản cho biết trong thông báo ngày 28.05.

Nhật Bản là một trong bốn thị trường nước ngoài lớn nhất của Coca-cola, cùng với Mexico, Trung Quốc, Brazil. Bốn thị trường này đóng góp 31% tổng sản lượng kinh doanh hằng năm của Coca-cola trên toàn cầu, trong khi Mỹ đóng góp 19%.

Đồ uống có ga hiện chiếm khoảng 70% sản lượng sản phẩm của hãng này.

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 86 tháng 7.2020

 Số 86 tháng 7.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - KỲ VỌNG LÀN SÓNG THỨ TƯ

    30 Công ty lớn nhất trong danh sách Golbal 2000 đầu tư trực tiếp vào Việt Nam. Nhìn lại ba làn sóng đầu tư trong 30 năm qua để kỳ vọng vào làn sóng thứ tư.

  • - TÁO MỸ TRỒNG ĐẤT VIỆT

    Việt Nam chính thức xuất hiện trong báo cáo về các nhà cung ứng của Apple. Hướng đi sắp tới: sản xuất tại Việt Nam ?

  • - TRONG TỔ SẾU ĐẦU ĐÀN

    Khu công nghệ cao TP.HCM đón các doanh nghiệp công nghệ và thu hút ngành phụ trợ.

  • HƯỚNG ĐI KHÁC BIỆT

    Bất động sản công nghiệp nóng lên với sự dịch chuyển chuỗi sản xuất của nhà đầu tư nước ngoài. Quy mô khiêm tốn nhưng khu công nghiệp Long Hậu có hướng phát triển riêng

  • - 25 DOANH NGHIỆP MỸ PHẢN ỨNG SỚM NHẤT TRƯỚC COVID-19

    Bảng xếp hạng mới của Forbes hợp tác với đối tác nghiên cứu Just Capital, đánh giá phản ứng của 100 doanh nghiệp lớn nhất trên sàn chứng khoán Hoa Kỳ trong đại dịch COVID-19 về khía cạnh hỗ trợ và bảo vệ người lao động, khách hàng và cộng đồng.

  • - NHỮNG CÔNG TY KHỞI NGHIỆP TỈ ĐÔ TIẾP THEO - GƯƠNG THẦN

     Nghệ sĩ ba lê Brynn Putnam có được nguồn doanh thu đột biến 300 triệu đô la Mỹ nhờ một thiết bị tập luyện tương tác có thể treo ở bất cứ nơi đâu trong nhà

  • - DANH SÁCH CELEBITY 100