Tính năng lọc quảng cáo mới được Cốc Cốc kết hợp với Adblock Plus phát triển nhằm nâng cấp trải nghiệm trình duyệt web, bảo vệ người dùng khỏi những phiền nhiễu và cân bằng lợi ích cho các nhà phát hành nội dung trên không gian mạng.

Cốc Cốc công bố kể từ tháng 6.2020 đã phối hợp cùng phần mềm Adblock Plus phát triển tính năng lọc quảng cáo mới trên nền tảng trình duyệt này. Theo đó các quảng cáo làm phiền, phần mềm độc hại hay các yếu tố theo dõi sẽ được ngăn chặn để người dùng tránh những nội dung ảnh hưởng đến trải nghiệm web như quảng cáo bành trướng, pop-up, video chạy tự động, đồng thời giảm nguy cơ bị xâm hại quyền riêng tư.

Để trải nghiệm tính năng mới, người dùng trình duyệt này cần cập nhật phiên bản mới nhất và tùy chỉnh chế độ lọc mong muốn (chế độ tiêu chuẩn hay nghiêm ngặt). Họ cũng có thể thêm các trang web yêu thích vào danh sách ngoại lệ (không lọc quảng cáo).

Ông Nguyễn Vũ Anh, phó tổng giám đốc Cốc Cốc cho biết việc phát triển tính năng lọc quảng cáo mới nhằm đảm bảo sự an toàn và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng web.

“Giống như các thị trường khác trên thế giới, chúng tôi nhận thấy người dùng tại Việt Nam cũng cần giảm các quảng cáo làm phiền, không hiệu quả, đồng thời hỗ trợ các nhà phát hành nội dung tạo các trải nghiệm web phong phú,” ông Till Faida, tổng giám đốc Eyeo GmbH (công ty sở hữu Adblock Plus) nhận định.

Hiện nay tình trạng quảng cáo trên các trình duyệt web khiến nội dung bị gián đoạn tạo ra cảm giác bất tiện cho người dùng. Tuy nhiên nhiều trang web cung cấp nội dung miễn phí đều có nguồn thu từ các dịch vụ quảng cáo trực tuyến, nên việc chặn hoàn toàn quảng cáo không phải là giải pháp thân thiện với các nhà phát hành này. 

Theo báo cáo về việc sử dụng tính năng lọc quảng cáo tại Mỹ năm 2019, 71% người dùng công nghệ hiểu và ủng hộ việc những nhà cung cấp nội dung miễn phí cần có nguồn thu từ quảng cáo. Với việc cho phép người dùng kiểm soát và hiển thị các quảng cáo thân thiện, không phiền nhiễu, đồng thời các nhà phát hành nội dung lành mạnh vẫn có cơ hội tạo ra doanh thu trên các nền tảng số, chức năng mới này được Cốc Cốc kỳ vọng là giải pháp cân bằng lợi ích giữa người dùng và các nhà phát hành nội dung.

Trình duyệt Cốc Cốc do đội ngũ người Việt phát triển, hiện có hơn 25 triệu người dùng, theo thông tin do công ty tự công bố.

Adblock Plus là một tiện ích mở rộng của trình duyệt web được phát triển bởi công ty phần mềm Đức Eyeo. Tiện ích này hiện sử dụng nhiều nhất thế giới với khả năng lọc nội dung và quảng cáo được phát hành cho nhiều trình duyệt như Mozilla Firefox, Google Chrome, Internet Explorer, Microsoft Edge…


Đọc thêm>>>
Bảo mật đám mây: Khi rủi ro nằm trong chính doanh nghiệp
IBM và SAP hợp tác đổi mới quy trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp
Coronavirus và sự trỗi dậy của nền kinh tế trí tuệ nhân tạo
Cảnh giác cuộc gọi lạ để tránh bị phần mềm gián điệp VN84App tấn công

Tâm lý hoang mang do Covid-19 trở thành mồi ngon cho tội phạm mạng

"Khởi nguồn kinh doanh là để tạo ra hạnh phúc, không phải để tích lũy của cải.". ---- B.C Forbes

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 90 tháng 11.2020

 Số 90 tháng 11.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - 10 NHÀ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN HÀNG ĐẦU

    Danh sách 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu dựa trên số lượng sản phẩm đưa ra thị trường từ năm 2014 đến nay.

  • - NGƯỜI CỦA THỊ TRƯỜNG

    Ông Nguyễn Đình Trung đưa Hưng Thịnh từ một công ty môi giới thành nhà phát triển bất động sản có hệ sinh thái khép kính.

  • - KHU ĐÔ THỊ XANH

    Gamuda Land bền bỉ phát triển hai khu đô thị xanh tại Hà Nội và TP.HCM.

  • NGƯỜI XÂY TỔ ẤM

    Chuỗi siêu thị nội thất Baya tái cơ cấu hoạt động khi thị trường bất động sản trầm lắng.

  • - SẴN SÀNG ĐÓN LẤY CƠ HỘI

    Với bảy nhà máy, Staint Gobain nắm bắt cơ hội ở đất nước trong thời kỳ đô thị hóa.

  • - ĐÓN ĐẦU TƯƠNG LAI

    Các doanh nghiệp bất động sản sẵn sàng đầu tư lớn cho công nghệ trong bất động sản.

  • - ƯU TIÊN NHỮNG CON ĐƯỜNG LÀM NÊN SỰ GIÀU CÓ

    Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải chia sẻ về chiến lược phát triển hạ tầng, và kế hoạch triển khai trong năm năm tới.