Thương hiệu nhượng quyền mầm non quốc tế Kipinä thông báo sẽ mở 10 trường mầm non Kipinä mới tại Việt Nam trong vòng ba năm tới.

Theo thông cáo nội bộ phát đi ngày 25.7, thương hiệu nhượng quyền mầm non quốc tế này cho biết ngôi trường Kipinä đầu tiên dự kiến sẽ được mở vào đầu năm 2020, thông qua sự phối hợp với ILA Việt Nam.

Hiện tại website chính thức của Kipinä đã cập nhật Việt Nam như một trong những quốc gia sẽ sớm có sự hiện diện của trường mầm non này. Tuy nhiên phản hồi với Forbes Việt Nam, ILA Việt Nam cho biết chưa đưa ra lời xác nhận về thông tin này.

Chuỗi nhượng quyền mầm non Kipinä vào Việt Nam qua đối tác ILA - ảnh 1

Hình ảnh về đối tác ILA được Kipinä công bố trên website chính thức. Nguồn: kipinakids

Kipinä là thương hiệu nhượng quyền mầm non theo chương trình giảng dạy Phần Lan nâng cao (Enhanced Finland). Đại học Khoa học ứng dụng Häme (Phần Lan) là đối tác đào tạo giáo viên được cấp chứng chỉ về sư phạm Phần Lan, thông qua một chương trình đặc biệt dành cho giáo viên nước ngoài do Häme và Kipinä cùng phát triển. 

Để được nhận nhượng quyền, các đối tác mang thương hiệu Kipinä phải đáp ứng những tiêu chuẩn chung về thiết kế nội thất, lựa chọn màu sắc và các nguồn lực khác, theo Kipinä. Cụ thể, chi phí làm mới lại khuôn viên cũ để đạt chuẩn trường Kipinä với diện tích 500m2 cho 100 trẻ em vào khoảng 90.000-200.000 USD (chưa bao gồm các chi phí mặt bằng, marketing, vận hành…).

Kipinä cho biết đã hiện diện tại 14 quốc gia, chủ yếu ở khu vực Trung Đông, Bắc Phi và Đông Âu. Việc mở thêm trường mới tại Việt Nam đánh dấu bước khởi đầu cho kế hoạch mở rộng hoạt động của Kipinä ở các nước ASEAN và Trung Quốc, nâng số lượng trường mầm non dự kiến mở mới của thương hiệu này lên 42.

“Giáo dục mầm non Phần Lan không phải là mô hình dễ dàng xuất khẩu mà không cần có sự điều chỉnh, bổ sung cần thiết. Chương trình giáo dục Kipinä đã được thiết kế đặc biệt cho các quốc gia bên ngoài Phần Lan,” Kieran Galvin – giám đốc điều hành Kipinä khẳng định.

Người điều hành Kipinä cũng cho rằng "ý thức được những khó khăn khi mở trường học ở các thị trường mới là lý do Kipinä tìm kiếm các đối tác bản địa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này."

ILA Việt Nam là công ty có vốn sở hữu nước ngoài được thành lập từ năm 2000, hiện sở hữu và điều hành hệ thống trung tâm đào tạo tiếng Anh với 43 cơ sở tại Việt Nam, chủ yếu tại TP.HCM với 20 trung tâm và Hà Nội với 11 trung tâm, theo thông tin từ website.

Năm 2013, quỹ đầu tư HPEF (lúc đó có tên Headland) đã mua lại 60% cổ phần ILA từ các nhà sáng lập với mức giá không được tiết lộ. Đến cuối năm 2016, HPEF và nhóm các cổ đông khác công bố chào bán 60% cổ phần ILA với mức giá 150 triệu USD. Đến tháng 8.2017, thông tin không được xác nhận chính thức đưa ra quỹ đầu tư tư nhân EQT Capital Partners (trụ sở ở Thụy Điển) đã rót một số vốn không được tiết lộ vào ILA.

Đọc thêm >>>
[Infographics] Bức tranh giáo dục VN: Chi bao nhiêu, học gì, học ở đâu?
Quỹ Navis mua lại công ty giáo dục của gia đình ông Đặng Văn Thành
Kaizen mở rộng mạng lưới giáo dục đến VN qua thương vụ với YOLA
Quỹ đầu tư TAEL Partners rót vốn vào IvyPrep Education
Thách thức đổi mới giáo dục
Giáo dục khai phóng lót đường đến tương lai giáo dục 4.0
Giáo dục STEAM cung cấp những kỹ năng sáng tạo cho tương lai

"Học vấn do người siêng năng đạt được, tài sản do người tinh tế sở hữu, quyền lợi do người dũng cảm nắm giữ, thiên đường do người lương thiện xây dựng". ---- Benjamin Franklin - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 90 tháng 11.2020

 Số 90 tháng 11.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - 10 NHÀ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN HÀNG ĐẦU

    Danh sách 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu dựa trên số lượng sản phẩm đưa ra thị trường từ năm 2014 đến nay.

  • - NGƯỜI CỦA THỊ TRƯỜNG

    Ông Nguyễn Đình Trung đưa Hưng Thịnh từ một công ty môi giới thành nhà phát triển bất động sản có hệ sinh thái khép kính.

  • - KHU ĐÔ THỊ XANH

    Gamuda Land bền bỉ phát triển hai khu đô thị xanh tại Hà Nội và TP.HCM.

  • NGƯỜI XÂY TỔ ẤM

    Chuỗi siêu thị nội thất Baya tái cơ cấu hoạt động khi thị trường bất động sản trầm lắng.

  • - SẴN SÀNG ĐÓN LẤY CƠ HỘI

    Với bảy nhà máy, Staint Gobain nắm bắt cơ hội ở đất nước trong thời kỳ đô thị hóa.

  • - ĐÓN ĐẦU TƯƠNG LAI

    Các doanh nghiệp bất động sản sẵn sàng đầu tư lớn cho công nghệ trong bất động sản.

  • - ƯU TIÊN NHỮNG CON ĐƯỜNG LÀM NÊN SỰ GIÀU CÓ

    Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải chia sẻ về chiến lược phát triển hạ tầng, và kế hoạch triển khai trong năm năm tới.