Sáng 18.10, cửa hàng đầu tiên thuộc chuỗi dược mỹ phẩm lớn nhất Nhật Bản Matsumoto Kiyoshi chính thức mở cửa đón khách ở TP.HCM. 

Cửa hàng đầu tiên của Matsumoto Kiyoshi đặt tại tầng B2, Vincom Đồng Khởi. Trong khoảng hai tiếng sau khi đón khách, cửa hàng đã đón hơn 200 khách hàng đến mua sắm, theo ghi nhận của Forbes Vietnam.

Bên cạnh dược mỹ phẩm đến từ các thương hiệu Nhật, cửa hàng còn phân phối cả sản phẩm của các thương hiệu toàn cầu như Maybeline, Eucerin, La Roche Posay hay L'Oreal...

Chuỗi dược mỹ phẩm lớn nhất Nhật Bản mở cửa hàng đầu tiên tại TPHCM - ảnh 1

Những khách hàng mua sắm trong ngày khai trương cửa hàng đầu tiên của Matsumoto Kiyoshi tại Vincom Đồng Khởi.  

Có mặt tại lẽ khai trương, ông Hirai Shinji - trưởng đại diện tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tại TP.HCM cho rằng, đây là thời điểm "thiên thời địa lợi nhân hoà" đối với các tập đoàn Nhật để mở mô hình kinh doanh của họ tại Việt Nam, sau khi dịch bệnh Covid-19 đã phần nào được kiểm soát và thị trường đang dần hồi phục.

"Tôi tin đây là một dấu hiệu đáng mừng đối với các tập đoàn khác từ Nhật khi những cái tên như UNIQLO, MUJI hay Matsumoto Kiyoshi đã chứng tỏ rằng Nhật Bản có thể đầu tư vào những thị trường, ngành hàng khác thay vì chỉ tập trung đầu tư vào các nhóm ngành sản xuất, máy móc như khoảng 20-25 năm trước", ông Shinji nói với Forbes Việt Nam.

Thực tế, kế hoạch mở cửa hàng flagship đầu tiên đã được tập đoàn Matsumoto Kiyoshi Holdings công bố trong buổi hồi tháng 12 năm ngoái. Tuy nhiên, đã phải hoãn lại sáu tháng vì dịch bệnh Covid-19.

Trong buổi họp báo hồi cuối năm ngoái, ông Hiroki Miyaoka - tổng giám đốc Matsumoto Kiyoshi Việt Nam tiết lộ tham vọng muốn mở khoảng 10 cửa hàng chuẩn có diện tích từ 500-2000m2 trong 3-5 năm tới tại các đô thị lớn Việt Nam, cùng với hàng trăm cửa hàng khác để mở rộng độ phủ.

Việt Nam là thị trường thứ ba ở nước ngoài thương hiệu này hiện diện vì tầng lớp trung lưu đang gia tăng và mức độ chi tiêu cho sắc đẹp và sức khoẻ của người Việt ngày càng cao, theo ông Miyaoka.

Ở Việt Nam, chuỗi bán lẻ Matsumoto Kiyoshi do liên doanh giữa Matsumoto Kiyoshi Holdings và Lotus Group (Việt Nam) điều hành với tỷ lệ sở hữu tương ứng 51-48,87%, phần còn lại do một cá nhân nắm giữ.

Được thành lập năm 1932, Matsumoto Kiyoshi là chuỗi lớn nhất về dược mỹ phẩm ở Nhật Bản với hơn 1.700 cửa hàng. Họ có 34 cửa hàng tại Thái Lan và 5 cửa hàng tại Đài Loan.

Theo dữ liệu từ Mintel – một công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu có trụ sở tại London (Anh), thị trường mỹ phẩm của Việt Nam trị giá khoảng 2,3 tỉ USD tính đến cuối năm 2018 nhưng chủ yếu kênh bán lẻ truyền thống. Điều này tạo dư địa cho các mô hình kinh doanh hiện đại, trong đó các sản phẩm từ Nhật có nhiều cơ hội, khi chiếm 17% doanh số bán mỹ phẩm ngoại tại Việt Nam, đứng thứ ba sau Hàn Quốc và EU.


Đọc thêm>>>
Tập đoàn bán lẻ dược mỹ phẩm lớn nhất Nhật vào VN
Hãng bán lẻ Nhật Muji mở cửa hàng trải nghiệm đầu tiên tại Việt Nam
UNIQLO sắp mở thêm hai cửa hàng mới tại Hà Nội
Kênh bán hàng hiện đại thúc đẩy thị trường mỹ phẩm và thực phẩm chức năng

"Khởi nguồn kinh doanh là để tạo ra hạnh phúc, không phải để tích lũy của cải.". ---- B.C Forbes

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 90 tháng 11.2020

 Số 90 tháng 11.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - 10 NHÀ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN HÀNG ĐẦU

    Danh sách 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu dựa trên số lượng sản phẩm đưa ra thị trường từ năm 2014 đến nay.

  • - NGƯỜI CỦA THỊ TRƯỜNG

    Ông Nguyễn Đình Trung đưa Hưng Thịnh từ một công ty môi giới thành nhà phát triển bất động sản có hệ sinh thái khép kính.

  • - KHU ĐÔ THỊ XANH

    Gamuda Land bền bỉ phát triển hai khu đô thị xanh tại Hà Nội và TP.HCM.

  • NGƯỜI XÂY TỔ ẤM

    Chuỗi siêu thị nội thất Baya tái cơ cấu hoạt động khi thị trường bất động sản trầm lắng.

  • - SẴN SÀNG ĐÓN LẤY CƠ HỘI

    Với bảy nhà máy, Staint Gobain nắm bắt cơ hội ở đất nước trong thời kỳ đô thị hóa.

  • - ĐÓN ĐẦU TƯƠNG LAI

    Các doanh nghiệp bất động sản sẵn sàng đầu tư lớn cho công nghệ trong bất động sản.

  • - ƯU TIÊN NHỮNG CON ĐƯỜNG LÀM NÊN SỰ GIÀU CÓ

    Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải chia sẻ về chiến lược phát triển hạ tầng, và kế hoạch triển khai trong năm năm tới.