Chuỗi bán lẻ dược phẩm Pharmacity vừa chính thức khai trương cửa hàng mới tại Đà Nẵng, đánh dấu cửa hàng thứ 400 trên toàn hệ thống vào hôm nay 17.7.

Đây là nhà thuốc thứ 20 trong mục tiêu mở 30 cửa hàng Pharmacity tại Đà Nẵng đến cuối năm. Hiện TP.HCM dẫn đầu về số lượng nhà thuốc Pharmacity với 284 cửa hàng.

400 cửa hàng Pharmacity hiện có mặt tại 11 tỉnh thành trong mục tiêu đạt đến 600 cửa hàng trong năm nay và đạt 1.000 cửa hàng vào cuối 2021.

Hồi tháng 3 qua, Pharmacity đã hợp tác với đối tác mở trung tâm phân phối tại Đồng Nai. Chia sẻ với Forbes Việt Nam, ông Chris Blank, sáng lập kiêm CEO chuỗi bán lẻ thuốc này cho biết trung tâm phân phối sẽ phục vụ cho kế hoạch mở rộng hệ thống tại miền Nam, với khoảng 600-700 cửa hàng trong mục tiêu 1.000 cửa hàng.

Với số lượng cửa hàng hiện tại, Pharmacity đang là chuỗi bán lẻ dược phẩm có quy mô lớn nhất, gấp khoảng 4 lần quy mô chuỗi lớn thứ hai.  

Trước đó giữa tháng 5, chuỗi nhà thuốc Long Châu đã cán mốc 100 cửa hàng sau 5 năm có mặt trên thị trường và đã có mặt trên 30 tỉnh thành. FRT công bố mục tiêu cán mốc 200 cửa hàng vào cuối năm nay.

Theo một khảo sát của Q&ME công bố gần đây, tính đến tháng 3.2020, quy mô chuỗi bán lẻ dược phẩm (bao gồm sản phẩm chăm sóc sức khỏe) cả nước đạt 679 cửa hàng, tăng 38% so với năm 2019 chủ yếu nhờ vào Pharmacity và Long Châu. Các chuỗi hoạt động tương tự còn có Pharno Pharmacy (89 cửa hàng), An Khang (20 cửa hàng), SK Pharmacy (12 cửa hàng), Eco Pharma (10 cửa hàng)…

Với quy mô 6,5 tỉ USD và tốc độ tăng trưởng kép lên đến 11%, theo hãng nghiên cứu BMI, thị trường dược phẩm dự báo sẽ đạt quy mô 7,7 tỉ USD năm 2021 và tăng lên 16,1 tỉ USD năm 2026.

Trong đó thị trường bán lẻ dược phẩm qua kênh nhà thuốc dự báo quy mô xấp xỉ 2 tỉ USD nhưng được nhìn nhận khá phân mảnh khi có 57.000 nhà thuốc nhỏ lẻ đang hoạt động. Tuy nhiên hiện chưa có chuỗi nhà thuốc nào thực sự áp đảo về quy mô.


Đọc thêm>>>
Pharmacity hợp tác với DHLP Việt Nam mở trung tâm logistics tại Đồng Nai
Chuỗi nhà thuốc Long Châu cán mốc 100 cửa hàng
Pharmacity nhận thêm khoản đầu tư 32 triệu USD vòng series C
Tập đoàn bán lẻ dược mỹ phẩm lớn nhất Nhật tiến vào thị trường Việt Nam
Chặng đua rút của các chuỗi bán lẻ dược phẩm

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE