Chuỗi bán lẻ dược phẩm Pharmacity vừa chính thức khai trương cửa hàng mới tại Đà Nẵng, đánh dấu cửa hàng thứ 400 trên toàn hệ thống vào hôm nay 17.7.

Đây là nhà thuốc thứ 20 trong mục tiêu mở 30 cửa hàng Pharmacity tại Đà Nẵng đến cuối năm. Hiện TP.HCM dẫn đầu về số lượng nhà thuốc Pharmacity với 284 cửa hàng.

400 cửa hàng Pharmacity hiện có mặt tại 11 tỉnh thành trong mục tiêu đạt đến 600 cửa hàng trong năm nay và đạt 1.000 cửa hàng vào cuối 2021.

Hồi tháng 3 qua, Pharmacity đã hợp tác với đối tác mở trung tâm phân phối tại Đồng Nai. Chia sẻ với Forbes Việt Nam, ông Chris Blank, sáng lập kiêm CEO chuỗi bán lẻ thuốc này cho biết trung tâm phân phối sẽ phục vụ cho kế hoạch mở rộng hệ thống tại miền Nam, với khoảng 600-700 cửa hàng trong mục tiêu 1.000 cửa hàng.

Với số lượng cửa hàng hiện tại, Pharmacity đang là chuỗi bán lẻ dược phẩm có quy mô lớn nhất, gấp khoảng 4 lần quy mô chuỗi lớn thứ hai.  

Trước đó giữa tháng 5, chuỗi nhà thuốc Long Châu đã cán mốc 100 cửa hàng sau 5 năm có mặt trên thị trường và đã có mặt trên 30 tỉnh thành. FRT công bố mục tiêu cán mốc 200 cửa hàng vào cuối năm nay.

Theo một khảo sát của Q&ME công bố gần đây, tính đến tháng 3.2020, quy mô chuỗi bán lẻ dược phẩm (bao gồm sản phẩm chăm sóc sức khỏe) cả nước đạt 679 cửa hàng, tăng 38% so với năm 2019 chủ yếu nhờ vào Pharmacity và Long Châu. Các chuỗi hoạt động tương tự còn có Pharno Pharmacy (89 cửa hàng), An Khang (20 cửa hàng), SK Pharmacy (12 cửa hàng), Eco Pharma (10 cửa hàng)…

Với quy mô 6,5 tỉ USD và tốc độ tăng trưởng kép lên đến 11%, theo hãng nghiên cứu BMI, thị trường dược phẩm dự báo sẽ đạt quy mô 7,7 tỉ USD năm 2021 và tăng lên 16,1 tỉ USD năm 2026.

Trong đó thị trường bán lẻ dược phẩm qua kênh nhà thuốc dự báo quy mô xấp xỉ 2 tỉ USD nhưng được nhìn nhận khá phân mảnh khi có 57.000 nhà thuốc nhỏ lẻ đang hoạt động. Tuy nhiên hiện chưa có chuỗi nhà thuốc nào thực sự áp đảo về quy mô.


Đọc thêm>>>
Pharmacity hợp tác với DHLP Việt Nam mở trung tâm logistics tại Đồng Nai
Chuỗi nhà thuốc Long Châu cán mốc 100 cửa hàng
Pharmacity nhận thêm khoản đầu tư 32 triệu USD vòng series C
Tập đoàn bán lẻ dược mỹ phẩm lớn nhất Nhật tiến vào thị trường Việt Nam
Chặng đua rút của các chuỗi bán lẻ dược phẩm

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC