Thương hiệu bán lẻ trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe lớn nhất châu Á, Watsons vừa mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam tại trung tâm thương mại Bitexco (quận 1, TP.HCM) ngày 15.1.2019. Việt Nam là thị trường hiện diện thứ 13 của Watsons.

Nhà bán lẻ Hồng Kông này đặt mục tiêu mở ít nhất 50 cửa hàng tại Việt Nam trong vòng 5 năm. Watsons hiện có hơn 7.200 cửa hàng ở châu Á và Đông Âu, kinh doanh các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp chất lượng cao. 

Chuỗi bán lẻ mỹ phẩm Watsons chính thức vào Việt Nam - ảnh 1

  Cửa hàng Watsons đầu tiên mở tại trung tâm thương mại Bitexco. Ảnh: Watsons cung cấp

Bên cạnh kênh bán lẻ trực tiếp, Watsons sẽ phát triển đồng thời mô hình bán lẻ trực tuyến để tiếp cận khách hàng Việt Nam, một thị trường có đông đảo dân số trẻ và ưa thích công nghệ, theo ông Rod Routley - Giám đốc điều hành khu vực châu Á của tập đoàn A.S Watson.  

Theo Nielsen Việt Nam, người tiêu dùng Việt Nam hiện nay dành thời gian tương đương 3 ngày làm việc mỗi tuần để tương tác trên internet. “Chúng tôi muốn mang lại trải nghiệm mua sắm đặc biệt và thú vị thông qua cả hai mô hình bán hàng trực tuyến và ngay tại cửa hàng,” theo ông Rod Routley.

Cửa hàng Watsons tại Việt Nam có hơn 6.000 sản phẩm và hệ thống thương mại điện tử có hơn 8.000 sản phẩm. Điểm nhấn của Watsons là khu vực cho khách trải nghiệm sản phẩm trang điểm tại cửa hàng theo cách riêng của họ.

Trong lần ra mắt cửa hàng đầu tiên, Watsons mang đến 500 thương hiệu riêng. Nhà bán lẻ này sở hữu các dòng sản phẩm đa dạng do họ tự sản xuất, khoảng 3.500 sản phẩm. Ông Rod Routley cho hay, họ sẽ đưa thêm các sản phẩm của họ vào Việt Nam dựa trên xu hướng và nhu cầu tiêu dùng của người Việt Nam.

Chuỗi bán lẻ mỹ phẩm Watsons chính thức vào Việt Nam - ảnh 2

Watsons là thương hiệu của A.S Watsons Group, ra đời ở Hong Kong năm 1841 thuộc sở hữu của tập đoàn đa quốc gia CK Hutchison Holdings do tỉ phú Lý Gia Thành sáng lập. Trước Watsons, thị trường Việt Nam đã chứng kiến sự hiện diện của các nhà bán lẻ cùng lĩnh vực như Guardian, Mercury, Medicare…

Theo Nielsen Việt Nam, 2018 là năm thay đổi lớn với kênh thương mại hiện đại Việt Nam. Từ năm 2012, số lượng cửa hàng tiện lợi đã tăng gần gấp bốn lần, siêu thị mini dẫn đầu về tốc độ khai trương cửa hàng trong 9 tháng đầu năm 2018. Các cửa hàng chuyên bán sản phẩm chăm sóc cá nhân và các cửa hàng thuốc hiện đại tăng gấp đôi trong hai năm qua.

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 86 tháng 7.2020

 Số 86 tháng 7.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - KỲ VỌNG LÀN SÓNG THỨ TƯ

    30 Công ty lớn nhất trong danh sách Golbal 2000 đầu tư trực tiếp vào Việt Nam. Nhìn lại ba làn sóng đầu tư trong 30 năm qua để kỳ vọng vào làn sóng thứ tư.

  • - TÁO MỸ TRỒNG ĐẤT VIỆT

    Việt Nam chính thức xuất hiện trong báo cáo về các nhà cung ứng của Apple. Hướng đi sắp tới: sản xuất tại Việt Nam ?

  • - TRONG TỔ SẾU ĐẦU ĐÀN

    Khu công nghệ cao TP.HCM đón các doanh nghiệp công nghệ và thu hút ngành phụ trợ.

  • HƯỚNG ĐI KHÁC BIỆT

    Bất động sản công nghiệp nóng lên với sự dịch chuyển chuỗi sản xuất của nhà đầu tư nước ngoài. Quy mô khiêm tốn nhưng khu công nghiệp Long Hậu có hướng phát triển riêng

  • - 25 DOANH NGHIỆP MỸ PHẢN ỨNG SỚM NHẤT TRƯỚC COVID-19

    Bảng xếp hạng mới của Forbes hợp tác với đối tác nghiên cứu Just Capital, đánh giá phản ứng của 100 doanh nghiệp lớn nhất trên sàn chứng khoán Hoa Kỳ trong đại dịch COVID-19 về khía cạnh hỗ trợ và bảo vệ người lao động, khách hàng và cộng đồng.

  • - NHỮNG CÔNG TY KHỞI NGHIỆP TỈ ĐÔ TIẾP THEO - GƯƠNG THẦN

     Nghệ sĩ ba lê Brynn Putnam có được nguồn doanh thu đột biến 300 triệu đô la Mỹ nhờ một thiết bị tập luyện tương tác có thể treo ở bất cứ nơi đâu trong nhà

  • - DANH SÁCH CELEBITY 100