Thương hiệu bán lẻ trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe lớn nhất châu Á, Watsons vừa mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam tại trung tâm thương mại Bitexco (quận 1, TP.HCM) ngày 15.1.2019. Việt Nam là thị trường hiện diện thứ 13 của Watsons.

Nhà bán lẻ Hồng Kông này đặt mục tiêu mở ít nhất 50 cửa hàng tại Việt Nam trong vòng 5 năm. Watsons hiện có hơn 7.200 cửa hàng ở châu Á và Đông Âu, kinh doanh các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp chất lượng cao. 

Chuỗi bán lẻ mỹ phẩm Watsons chính thức vào Việt Nam - ảnh 1

  Cửa hàng Watsons đầu tiên mở tại trung tâm thương mại Bitexco. Ảnh: Watsons cung cấp

Bên cạnh kênh bán lẻ trực tiếp, Watsons sẽ phát triển đồng thời mô hình bán lẻ trực tuyến để tiếp cận khách hàng Việt Nam, một thị trường có đông đảo dân số trẻ và ưa thích công nghệ, theo ông Rod Routley - Giám đốc điều hành khu vực châu Á của tập đoàn A.S Watson.  

Theo Nielsen Việt Nam, người tiêu dùng Việt Nam hiện nay dành thời gian tương đương 3 ngày làm việc mỗi tuần để tương tác trên internet. “Chúng tôi muốn mang lại trải nghiệm mua sắm đặc biệt và thú vị thông qua cả hai mô hình bán hàng trực tuyến và ngay tại cửa hàng,” theo ông Rod Routley.

Cửa hàng Watsons tại Việt Nam có hơn 6.000 sản phẩm và hệ thống thương mại điện tử có hơn 8.000 sản phẩm. Điểm nhấn của Watsons là khu vực cho khách trải nghiệm sản phẩm trang điểm tại cửa hàng theo cách riêng của họ.

Trong lần ra mắt cửa hàng đầu tiên, Watsons mang đến 500 thương hiệu riêng. Nhà bán lẻ này sở hữu các dòng sản phẩm đa dạng do họ tự sản xuất, khoảng 3.500 sản phẩm. Ông Rod Routley cho hay, họ sẽ đưa thêm các sản phẩm của họ vào Việt Nam dựa trên xu hướng và nhu cầu tiêu dùng của người Việt Nam.

Chuỗi bán lẻ mỹ phẩm Watsons chính thức vào Việt Nam - ảnh 2

Watsons là thương hiệu của A.S Watsons Group, ra đời ở Hong Kong năm 1841 thuộc sở hữu của tập đoàn đa quốc gia CK Hutchison Holdings do tỉ phú Lý Gia Thành sáng lập. Trước Watsons, thị trường Việt Nam đã chứng kiến sự hiện diện của các nhà bán lẻ cùng lĩnh vực như Guardian, Mercury, Medicare…

Theo Nielsen Việt Nam, 2018 là năm thay đổi lớn với kênh thương mại hiện đại Việt Nam. Từ năm 2012, số lượng cửa hàng tiện lợi đã tăng gần gấp bốn lần, siêu thị mini dẫn đầu về tốc độ khai trương cửa hàng trong 9 tháng đầu năm 2018. Các cửa hàng chuyên bán sản phẩm chăm sóc cá nhân và các cửa hàng thuốc hiện đại tăng gấp đôi trong hai năm qua.

"Bí quyết đổi mới là tập trung toàn bộ sức lực, nhưng không phải để chống lại cái cũ mà để xây dựng cái mới". ---- Socrates - Triết gia Hy Lạp cổ đại

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.