Đã có tổng cộng 5 mã hợp đồng phái sinh được giao dịch trong thời gian qua, trong đó có 1 mã đã đáo hạn vào 17.08.2017. 
Chứng khoán phái sinh giao dịch gần 6,5 nghìn tỉ đồng sau một tháng - ảnh 1 Trong khi các hợp đồng tương lai có thời gian đáo hạn gần đóng cửa ở mức giá thấp hơn chỉ số thực của VN30 là 784,74 điểm, các hợp đồng có thời gian đáo hạn xa hơn đóng cửa ở mức giá cao hơn. (Nguồn: HNX)

Sau 1 tháng hoạt động, thị trường chứng khoán phái sinh với sản phẩm hợp đồng tương lai dựa trên chỉ số VN30 có tổng giá trị giao dịch 6.450 tỷ đồng, tương ứng với hơn 85 nghìn hợp đồng đã được giao dịch - Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa cho biết hôm qua, 8.9.2017.

Trong tương lai, HNX sẽ tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm chứng khoán phái sinh mới dựa trên trái phiếu chính phủ và các chỉ số chứng khoán khác,

Theo thống kê của HNX, tính đến hôm qua đã có gần 8000 tài khoản giao dịch phái sinh được mở tại các công ty chứng khoán thành viên.

Trung bình mỗi ngày lượng giao dịch vượt  4.000 hợp đồng/phiên, giá trị giao dịch theo quy mô danh nghĩa đã hơn 300 tỷ đồng/phiên.

Số lượng hợp đồng đang lưu hành là 2.709, tính đến thời điểm đóng cửa ngày 8.9.2017.

Trong 5 mã hợp đồng phái sinh đã được giao dịch trong thời gian qua, có VN30F1708 đã đáo hạn vào ngày 17.08. 2017.

Hiện trên thị trường chỉ còn 4 mã hợp đồng được giao dịch với các thời gian đáo hạn khác nhau.

Xu hướng giao dịch của các nhà đầu tư là thường tập trung vào các hợp đồng có thời gian đáo hạn gần nhất. Điều này phù hợp với thông lệ quốc tế - thông cáo báo chí của HNX nhận định.

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC