“Đi thật xa để trở về” – trở thành câu hát được ngân nga phổ biến suốt gần một năm qua.

Cảm xúc và câu chuyện thành công của Biti's Hunter - ảnh 1

Ông Hùng Võ – Phó Tổng giám đốc mảng tiếp thị của Biti’s (Ảnh: Thành Đạt)

Ông Hùng Võ – Phó Tổng giám đốc mảng tiếp thị của Biti’s đã có những chia sẻ thú vị về Biti’s – thương hiệu đã “làm mưa làm gió” trong suốt thời gian gần đây nhờ kênh mạng xã hội và người nổi tiếng (KOL).

Biti’s nổi lên với câu chuyện về sản phẩm Biti’s Hunter gắn liền với tên tuổi của những người trẻ tuổi nổi tiếng như Soobin  Hoàng Sơn, Sơn Tùng Mtp. “Đi thật xa để trở về” – trở thành câu hát được ngân nga phổ biến suốt gần một năm qua.

Những trăn trở của lãnh đạo Biti’s bắt nguồn từ câu hỏi tại sao những thương hiệu ngày Tết chỉ thấy chủ yếu là Coca Cola, Pepsi, Omo mà không có một thương hiệu nội địa nào. Vấn đề đặt ra là Biti’s không có nhiều ngân sách dành cho quảng cáo, do đó buộc phải nhìn vào những gì khác biệt, xem người tiêu dùng hiện đang quan tâm những gì. Thông điệp đầu tiên mà Biti’s nghĩ đến chính là trở về nhà.

Vấn đề tiếp theo cho thông điệp này là chính nó cũng đã khá quen thuộc rồi, đặc biệt trong những nội dung quảng cáo sản phẩm ngày tết. Vậy để làm sao thông điệp này có thể đến được với mọi người. Câu chuyện tiếp theo cho Biti’s Hunter là sự dịch chuyển. Một báo cáo cho thấy trong năm 2016 có tới 87 nghìn cuộc trò chuyện nói về chuyện đi hay trở về nhà, bàn về việc tết sao không trở về nhà. Dịch chuyển là cách mà giới trẻ khám phá thế giới. Đi để trở về - ý tưởng của thông điệp đã ra đời như vậy.

Âm nhạc lúc này được lựa chọn để làm công cụ truyền tải thông điệp, tránh áp đặt, dễ đi vào lòng người. 2 ca sĩ trẻ có tầm ảnh hưởng tới giới trẻ là Sơn Tùng MTP và Soobin Hoàng Sơn là người thích hợp nhất đối với Biti’s Hunter, sản phẩm hướng vào giới trẻ.

Trong movie ca nhạc Lạc trôi của Sơn Tùng MTP, sản phẩm Biti’s Hunter trở nên cực kỳ nổi bật trong khung cảnh cổ trang của bài hát. Lạc trôi trở thành một trong những movie ca nhạc được xem nhiều nhất trên Youtube, với sự hỗ trợ của truyền thông, của KOL (người có sức ảnh hưởng). Chỉ trong 48 tiếng đầu tiên, Lạc trôi đạt tới 7 triệu views trên Youtube. Trong vòng 7 ngày, đôi giày ca sĩ này “diện” trong movie đã được bán hết. Với movie ca nhạc Đi để trở về của Soobin Hoàng Sơn cũng tạo hiệu ứng tương tự. Thậm chí tiêu đề bài hát trở thành câu nói cửa miệng của nhiều bạn trẻ, là câu hát mọi người vẫn ngân nga, chia sẻ trên mạng xã hội.

Biti’s Hunter đã viết câu chuyện thành công như vậy. 

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 86 tháng 7.2020

 Số 86 tháng 7.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - KỲ VỌNG LÀN SÓNG THỨ TƯ

    30 Công ty lớn nhất trong danh sách Golbal 2000 đầu tư trực tiếp vào Việt Nam. Nhìn lại ba làn sóng đầu tư trong 30 năm qua để kỳ vọng vào làn sóng thứ tư.

  • - TÁO MỸ TRỒNG ĐẤT VIỆT

    Việt Nam chính thức xuất hiện trong báo cáo về các nhà cung ứng của Apple. Hướng đi sắp tới: sản xuất tại Việt Nam ?

  • - TRONG TỔ SẾU ĐẦU ĐÀN

    Khu công nghệ cao TP.HCM đón các doanh nghiệp công nghệ và thu hút ngành phụ trợ.

  • HƯỚNG ĐI KHÁC BIỆT

    Bất động sản công nghiệp nóng lên với sự dịch chuyển chuỗi sản xuất của nhà đầu tư nước ngoài. Quy mô khiêm tốn nhưng khu công nghiệp Long Hậu có hướng phát triển riêng

  • - 25 DOANH NGHIỆP MỸ PHẢN ỨNG SỚM NHẤT TRƯỚC COVID-19

    Bảng xếp hạng mới của Forbes hợp tác với đối tác nghiên cứu Just Capital, đánh giá phản ứng của 100 doanh nghiệp lớn nhất trên sàn chứng khoán Hoa Kỳ trong đại dịch COVID-19 về khía cạnh hỗ trợ và bảo vệ người lao động, khách hàng và cộng đồng.

  • - NHỮNG CÔNG TY KHỞI NGHIỆP TỈ ĐÔ TIẾP THEO - GƯƠNG THẦN

     Nghệ sĩ ba lê Brynn Putnam có được nguồn doanh thu đột biến 300 triệu đô la Mỹ nhờ một thiết bị tập luyện tương tác có thể treo ở bất cứ nơi đâu trong nhà

  • - DANH SÁCH CELEBITY 100