Tham gia triển lãm y tế quốc tế Việt Nam lần thứ 14, nhiều doanh nghiệp cho biết chủ yếu nhắm đến tìm kiếm đối tác phân phối dược phẩm và thực phẩm chức năng vì xem Việt Nam là thị trường tiêu thụ tiềm năng.

Pharmed & Healthcare Vietnam (Pharmedi 2019) - triển lãm thường niên chuyên ngành y dược (diễn ra từ 11-14.9) tại TP.HCM năm nay thu hút hàng trăm nhà triển lãm mang sản phẩm, công nghệ và dịch vụ y tế đến sự kiện tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường và liên doanh liên kết.

Các hãng dược đến Pharmedi 2019 tìm cách mở thị trường - ảnh 1

Khu vực các doanh nghiệp Đài Loan tại Pharmedi 2019. Ảnh: Bích Trâm.

Lần đầu tiên góp mặt tại Pharmedi, nhà sản xuất thực phẩm chức năng Qi Ding Pharmaceutical đến từ Đài Loan cho biết lựa chọn những sản phẩm có giá phù hợp với thị trường Việt Nam để mang đến Pharmedi 2019, trong danh mục tổng cộng hơn 300 sản phẩm đã có mặt ở Đài Loan, Hồng Kông và Trung Quốc.

Qi Ding là một trong 26 nhà triển lãm Đài Loan trong tổng số 600 đơn vị có mặt tại Pharmedi 2019, được chính quyền Đài Loan khuyến khích ra nước ngoài để phát triển thị trường.

“Chúng tôi mang đến đây chủ yếu các sản phẩm dưỡng da cho phụ nữ, thực phẩm chức năng… có tầm giá từ 750.000 đồng trở xuống, trước mắt nhắm tìm kiếm đối tác phân phối, song song đó giới thiệu sản phẩm đến các khách hàng cá nhân,” ông Denny Huang - giám đốc Qi Ding Pharmaceutical cho biết.

Xu hướng sản phẩm từ nguồn gốc thiên nhiên cũng chiến ưu thế tại Pharmedi 2019. Chủ yếu sản xuất đông dược, công ty cổ phần Dược phẩm OPC của Việt Nam mang đến triển lãm 2019 nhiều sản phẩm chủ đạo như kim tiền thảo, siro HoAstex, cao linh chi - nhân sâm, cao sao vàng...

Từng tham gia một triển lãm chuyên ngành y tế tại Hà Nội, công ty Flowers Herbal Biological Technology chuyên sản xuất miếng dán từ tinh dầu thực vật và các sản phẩm tinh dầu điều trị đến Pharmedi quảng bá cho các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên của mình.


Các hãng dược đến Pharmedi 2019 tìm cách mở thị trường - ảnh 2

OPC mang đến Pharmedi 2019 nhiều sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên Ảnh: Bích Trâm

Chia sẻ với Forbes Việt Nam, nhà triển lãm cho biết sản phẩm đã có mặt ở các thị trường Malaysia, Singapore, Hàn Quốc và Mỹ nhưng chủ yếu dưới dạng gia công cho đối tác. "Chúng tôi muốn khảo sát xem độ ưa chuộng của thị trường Việt Nam thế nào, tìm đối tác phân phối và đại lý, các nhà kinh doanh online hoặc những đối tác có nhu cầu sản xuất OEM hay ODM,” đại diện này cho hay.

Một doanh nghiệp chuyên về sản xuất dược thảo khác, công ty tư nhân Long Thuận, cho biết các khách hàng quốc tế mà công ty tiếp cận được ở các cuộc triển lãm tương tự cũng có xu hướng ưa chuộng dòng sản phẩm này nên tìm cách quảng bá mở rộng thị trường.

"Không chỉ tham gia triển lãm về y tế, mà tại các hội chợ của ngành làm đẹp, công nghiệp thực phẩm, chúng tôi cũng tìm cách tiếp cận đa dạng khách hàng từ các spa, nhà thuốc, chuỗi cà phê, nhà hàng…," đại diện công ty này cho biết. 

Pharmedi 2019 diễn ra từ 11-14.9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), do bộ Y tế bảo trì, công ty cổ phần Adpex phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam và công ty xuất nhập khẩu y tế Việt Nam. Năm nay sự kiện với quy mô hơn 600 gian hàng của doanh nghiệp đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Đọc thêm>>>

Thách thức của y tế số: Lấy bệnh nhân làm trung tâm

Phát triển du lịch y tế: Bắt đầu từ y học cổ truyền và nha khoa

Ngành dược dịch chuyển tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt

Ra mắt ngân hàng dữ liệu ngành dược đầu tiên tại Việt Nam

Startup chuỗi phòng khám Med247 nhận vốn từ quỹ KK

"Chúng ta có thể bất chấp luật lệ của con người, nhưng không thể chống lại những quy luật tự nhiên". ---- Jules Verne - nhà văn

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 78 tháng 11.2019

 Số 78 tháng 11.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - 25 NỮ DOANH NHÂN QUYỀN LỰC NHẤT CHÂU Á
  • - 400 NGƯỜI GIÀU NHẤT NƯỚC MỸ
  • - ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN - HẠ LONG THỨC GIẤC
  • - NHÀ GIAO DỊCH HÀNG ĐẦU PHỐ WALL