Bosch đưa vào thí điểm dự án giao sữa Milky Way giúp các bà mẹ công sở nuôi con bằng sữa mẹ. Bước tiếp theo có thể giao cả hoa, thuốc và thực phẩm.

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ và Giải pháp Doanh nghiệp của Bosch tại Việt Nam vừa đưa vào thí điểm dự án Milky Way giúp các bà mẹ công sở tiếp tục quá trình nuôi con bằng sữa mẹ sau kỳ nghỉ thai sản.

Các bà mẹ vắt sữa tại văn phòng có thể đặt giao về nhà thông qua ứng dụng web. Tài xế sẽ đến nhận sữa và đặt trong hộp vận chuyển thông minh có gắn cảm biến, giúp các bà mẹ gửi sữa được đảm bảo an toàn chất lượng về nhà cho bé tron khi đi làm.

Các cảm biến bên trong hộp sẽ cho phép theo dõi các thông số khác nhau như độ ẩm, nhiệt độ, trạng thái nắp, vị trí và tính toàn vẹn của hộp, đảm bảo chất lượng và tính vệ sinh của sữa mẹ trong suốt quá trình giao hàng.

Milky Way được phát triển bởi một nhóm kỹ sư phần mềm của trung tâm R&D về công nghệ và giải pháp doanh nghiệp của Bosch tại Việt Nam. Dự án tận dụng thế mạnh của Bosch về khả năng tích hợp cảm biến vi cơ điện tử (MEMS) vào các hộp vận chuyển, kết hợp với công nghệ đám mây cho phép theo dõi và đo lường các thông số khác nhau của các sản phẩm cần được đảm bảo về nhiệt độ như sữa mẹ.

Ông Guru Mallikarjuna, tổng giám đốc của Bosch Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi không giới hạn ở việc giao sữa, có thể giao mọi thứ như thiết bị y tế hoặc thức ăn có tính nhạy cảm về nhiệt độ nhờ vào kỹ thuật, khả năng giải quyết các vấn đề của cộng đồng dựa trên IoT và cảm biến”.

Dự án hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm miễn phí. “Chúng tôi sẽ xem giải pháp này đi vào thực tế ra sao, sau đó mới đến các bước tiếp theo,” ông Guru Mallikarjuna nói.

Một số giải pháp Trung tâm R&D Công nghệ và Giải pháp Doanh nghiệp của Bosch tại Việt Nam thực hiện như Argus - giải pháp chống trộm thông minh; EasyFeed - hệ thống nuôi tôm thông minh cho nông nghiệp và Connected Industry - giải pháp 4.0 để tối ưu hóa năng suất và hiệu quả trong dây chuyền sản xuất.


Đọc thêm>>>
Bosch đẩy mạnh nghiên cứu công nghệ ô tô tại Việt Nam
76% DN Đức e ngại tác động của dịch bệnh tới hoạt động kinh doanh
Bosch và Lilama 2 cùng lấp lỗ hổng đào tạo nghề
GoViet có CEO mới, hợp nhất thương hiệu thành Gojek
KMS Solutions và Locus hợp tác cung cấp giải pháp giao hàng chặng cuối

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC