BEST Inc. (NYSE: BSTI) công bố chính thức vào Việt Nam sáng 11.10 với giải pháp kho vận BEST Express dựa trên nền tảng công nghệ, nhắm đến nhu cầu phát triển của ngành thương mại điện tử. Tập đoàn này cũng đồng thời công bố mô hình nhượng quyền bưu cục đầu tiên tại Việt Nam.

BEST Inc. - tập đoàn được thành lập từ năm 2007 chuyên về các dịch vụ cho chuỗi cung ứng và hậu cần (supplychain&logistic) dựa trên nền tảng công nghệ, hiện có mặt tại 19 thị trường trên toàn cầu. 

Sau khi ra mắt tại Thái Lan đầu năm nay, nhà kinh doanh này tiếp tục vào Việt Nam với dịch vụ chuyển phát nhanh BEST Express có mạng lưới toàn quốc, đánh dấu bước tiến đáng kể trong việc mở rộng kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt mô hình đầu tư kinh doanh bưu cục nhượng quyền lần đầu tiên được đưa vào Việt Nam.

BEST Inc. chính thức vào Việt Nam với mô hình nhượng quyền bưu cục và chuyển phát BEST Express - ảnh 1

BEST sở hữu hàng ngàn "nhà kho trên nền tảng đám mây" - nền tảng công nghệ giúp thúc đẩy nhanh mô hình kinh doanh chuỗi cung ứng. Ảnh: BEST  

Theo đó dịch vụ nhượng quyền bưu cục sẽ hoạt động thông qua kết nối với những nhà bán lẻ địa phương, được xem là cách tiếp cận đến các đối tác có sự thấu hiểu nhất hành vi tiêu dùng của khách hàng tại chỗ.

Dịch vụ chuyển phát nhanh BEST Express, theo công bố hiện đã có các khách hàng chính như VGS Home Shopping, SCJ Home Shopping, VTV Huyndai, Lazada, Sendo… Mới đây BEST Inc. cũng đã ký kết hợp tác với công ty cổ phần phát triển công nghiệp BW cung cấp dịch vụ kho vận thông minh tại Việt Nam.

BEST cũng công bố sẽ đưa vào hoạt động 7 trung tâm khai thác trên khắp cả nước. Công ty con tại Việt Nam, BEST Logistics Technology, sẽ được hỗ trợ về chuyên môn và công nghệ cũng như mô hình kinh doanh có tính linh hoạt cao để kết hợp với kinh nghiệm địa phương từ các nhà nhượng quyền.

Trả lời câu hỏi vì sao Việt Nam trở thành điểm đến tiếp theo của BEST Inc, ông Johnny Chou - chủ tịch tập đoàn, cho biết quy mô thị trường logicstic Việt Nam đang tăng trưởng khả quan, từ tổng giá trị 50 tỉ USD năm 2017 có thể tăng gấp bốn lần, đạt 200 tỉ USD vào năm 2020. Trong khi chi phí logistic của Việt Nam hiện chiếm xấp xỉ 21% GDP, cao nhất khối ASEAN.

"Trong thách thức luôn có nhiều cơ hội, BEST Inc. muốn đưa nền tảng công nghệ cho dịch vụ logistic vào Việt Nam, hướng đến nhu cầu giảm chi phí vận hành của các nhà bán lẻ," chủ tịch Johnny Chou nói.

Có mặt tại sự kiện, ông Đỗ Xuân Quang - phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistic Việt Nam, đưa ra ba yếu tố thu hút các đơn vị logistic đầu tư vào Việt Nam là nhờ tăng trưởng tiêu dùng cá nhân, số hộ gia đình trung lưu tăng lên và tiềm năng phát triển thương mại điện tử. "Sự xuất hiện của BEST Inc. sẽ tạo ra các cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp nội địa và các nhà đầu tư nước ngoài trong vận hành chuỗi cung ứng và giao nhận ở điểm cuối," ông Quang đánh giá.

Hai dịch vụ đầu tiên tại Việt Nam nằm trong 8 mảng dịch vụ trên toàn cầu của tập đoàn này, bao gồm: BEST Cloud, BEST Supply Chain, BEST Express, BEST Freight, BEST Capital, BEST Global, BEST Store+ và BEST Ucargo.

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC