Sau 9 tháng đầu năm 2017, tổng doanh thu của Bảo Việt đã vượt 1 tỉ đô la Mỹ, kết quả mà trước đó tập đoàn phải mất cả năm 2016 mới có thể hoàn thành.

Tổng doanh thu của Bảo Việt chủ yếu đến từ doanh thu phí bảo hiểm và doanh thu tài chính, là các khoản lãi từ các kênh đầu tư như tiền gửi, trái phiếu, chứng khoán….

Phí bảo hiểm thu được trong 9 tháng đầu năm của Bảo Việt 18.106 tỉ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ 2016. Bảo hiểm nhân thọ tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn (67%) và tăng trưởng 29% so với 9 tháng đầu năm 2016. Tăng trưởng doanh thu phí bảo hiểm gốc của Bảo Việt nói chung và phí bảo hiểm nhân thọ nói riêng đều cao hơn mức tăng bình quân của thị trường trong 9 tháng đầu năm.

Theo báo cáo của Tổng cục thống kê, doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường 9 tháng ước tính tăng 18% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ tăng trên 22%.

Bảo Việt đang là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ với khoảng 20,5% thị phần khai thác mới, theo số liệu mới nhất của Cục quản lý giám sát bảo hiểm.

Số tiền phí bảo hiểm thu về được Bảo Việt đầu tư vào các tài sản sinh lợi như trái phiếu, cổ phiếu, hoặc gửi tiết kiệm. Các kênh đầu tư này về cơ bản đều mang lại lợi nhuận lớn hơn cho Bảo Việt so với 9 tháng đầu năm 2016. Lợi nhuận từ các khoản đầu tư trong 9 tháng đầu năm của Bảo Việt đạt 4.272 tỉ đồng, tăng hơn 800 tỉ đồng so với cùng kỳ năm trước.

Kết quả 9 tháng Bảo Việt lãi sau thuế 1.270 tỉ đồng, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm 2016.

Bảo Việt cũng là công ty có vốn hóa cao nhất so với các công ty bảo hiểm đang niêm yết trên thị trường Việt Nam, đạt trên 34 nghìn tỉ đồng. Hiện Bộ Tài chính là đại diện Nhà nước nắm giữ 74% cổ phần của tập đoàn. Hàng năm cơ quan này nhận hàng trăm tỉ đồng từ cổ tức tiền mặt của Bảo Việt. 

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ