Với việc tăng vốn điều lệ lên gần 14.000 tỉ đồng, gấp 3,8 lần mức vốn cũ, FWD Việt Nam trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn điều lệ lớn nhất thị trường bảo hiểm Việt Nam tính đến hiện tại.

FWD Việt Nam, hãng bảo hiểm thuộc tập đoàn bảo hiểm FWD được sáng lập bởi con trai tỉ phú Lý Gia Thành – Richard Li, vừa công bố đã tăng vốn điều lệ từ 3.675 tỉ đồng lên 13.937 tỉ đồng. Quy mô vốn theo đó tăng xấp xỉ 3,8 lần, cách biệt hơn 4.200 tỉ đồng so với công ty có quy mô lớn thứ hai là Manulife Việt Nam ở mức 9.695 tỉ đồng.

Trong thông cáo phát đi hôm nay 30.3, FWD nhấn mạnh việc tăng vốn này "là cam kết hoạt động bền vững và lâu dài của FWD tại Việt Nam."

Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam tăng vốn lên cao nhất thị trường   - ảnh 1

Nguồn: Tổng hợp

Ông Huỳnh Hữu Khang, tổng giám đốc FWD Việt Nam cho biết Việt Nam là một trong những thị trường bảo hiểm phát triển nhanh nhất ở châu Á. “Thông qua việc tăng vốn để để mở rộng khả năng tiếp cận của công ty trên toàn quốc,” ông Khang khẳng định.

FWD vào Việt Nam năm 2016 sau khi mua lại công ty bảo hiểm nhân thọ Great Eastern Life Việt Nam với 48,2 triệu USD. Theo thông tin tự bạch, FWD Việt Nam khẳng định họ là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thị trường.

Trước đó, hồi tháng 11 năm ngoái, FWD Việt Nam đã thực hiện thương vụ mua lại liên doanh Bảo hiểm nhân thọ Vietcombank - Cardif (VCLI) do Vietcombank nắm 45% và BNP Paribas Cardif nắm 55%; đồng thời ký hợp đồng hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm bảo hiểm với ngân hàng Vietcombank trong 15 năm.

Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam từ 18 chỉ còn 17 doanh nghiệp hoạt động. Tính đến thời điểm 30.3.2020, bảng xếp hạng các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ lớn nhất thị trường về vốn điều lệ đã có sự thay đổi. Theo đó, tốp 5 doanh nghiệp lớn nhất thị trường đều là các đại diện nước ngoài, gồm FWD, Manulife, Dai-ichi Life, Cathay Life và Sun Life.

Cũng đầu năm nay, Sun Life Việt Nam đã được chấp thuận tăng vốn từ 2.570 lên 5.070 tỉ đồng. Theo hãng bảo hiểm đến Canada, việc tăng vốn nằm trong chiến lược mở rộng kinh doanh tại Việt Nam, trong đó có việc đầu tư hợp tác với ngân hàng TPBank để phân phối độc quyền các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua kênh ngân hàng (bancassurance) trong 15 năm.

Năm ngoái, thị trường bảo hiểm tăng trưởng 20% với doanh thu phí toàn thị trường hơn 160.200 tỉ đồng, tương tương 7 tỉ USD. Bảo hiểm nhân thọ chiếm hơn 67%, tăng hơn 25% so với năm trước, bảo hiểm phi nhân thọ tăng trưởng 11,6%.  

Trong quý I.2020, dù kinh tế chịu ảnh hưởng nặng nề trước dịch bệnh, ngành bảo hiểm vẫn tăng trưởng hai con số với doanh thu phí ước tính tăng 16% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ tăng 21%, phi nhân thọ tăng 8%. 

Đọc thêm>>>
Vietcombank bán VCLI cho FWD và hợp tác phân phối độc quyền bảo hiểm 15 năm
Sumitomo Life chi thêm 4.000 tỉ đồng tăng sở hữu tại Bảo Việt lên 22%
Doanh thu phí bảo hiểm Hanwha Life cán mốc nghìn tỉ
CreditNow kết hợp với PTI ra sản phẩm bảo hiểm giá 1 USD
Bán bảo hiểm giúp ngân hàng đẩy mạnh doanh thu

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC