Sáng ngày 16.1.2019, hãng hàng không Bamboo Airways của tập đoàn FLC đã chính thức khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên từ TP.HCM đi Hà Nội.

Bamboo Airways trở thành hãng hàng không thứ năm của Việt Nam chính thức đi vào hoạt động sau nhiều lần hoãn bay trong năm 2018.

Hãng này cho biết kế hoạch dự kiến sẽ khai thác 37 đường bay kết nối các thành phố lớn đến các điểm du lịch Việt Nam và quốc tế trong năm 2019 này.

Trước mắt, sẽ khai thác 8 đường bay với 26 chuyến bay mỗi ngày để phục vụ dịp Tết, với các tuyến bay nội địa đầu tiên dự kiến khai thác là TP.HCM, Hà Nội, Quy Nhơn, Nha Trang, Đồng Hới, Buôn Mê Thuột, Vân Đồn - theo thông cáo của tập đoàn FLC.

Bamboo Airways bay chuyến đầu tiên - ảnh 1

 Hãng hàng không Bamboo chính thức khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên từ TP.HCM đi Hà Nội. - Ảnh: FLC cung cấp.

FLC cho biết thêm, Bamboo Airways sẽ khai thác các chuyến bay quốc tế ngay trong năm 2019 này. Hiện hãng đã chốt kế hoạch bay quốc tế với các đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc và một số nước khác trong khu vực châu Á và châu Âu.

Thành lập năm 2017, sự tham gia của Bamboo Airways vào thị trường hàng không nội địa với hy vọng sẽ mang lại cho khách hàng mức giá cạnh tranh, Bamboo Airways cho biết trong một thông cáo báo chí.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện có 68 hãng nước ngoài và 3 hãng Việt Nam (gồm Vietnam Airlines, Vietjet và Jetstar Pacific Airlines) đang cùng tham gia khai thác thị trường hàng không với gần 130 đường bay quốc tế kết nối các thành phố lớn Việt Nam đến 28 thị trường toàn cầu.

Tổng thị trường vận chuyển hàng không Việt Nam năm 2018 ước đạt 71,4 triệu khách, tăng 15% so năm 2017.

Riêng thị trường nội địa, 4 hãng hàng không Việt Nam (gồm Vietnam Airlines, Vietjet và Jetstar Pacific Airlines và VASCO) hiện khai thác 48 đường bay với 18 sân bay trên cả nước. Năm 2018 các hãng này đã vận chuyển hơn 50 triệu khách, tăng 14% và hơn 400 ngàn tấn hàng hóa, tăng 26% so với năm 2017.

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC