Không chỉ cung cấp dịch vụ cho khách hàng, bà chủ của Minh Phương Logistics còn nghĩ tới việc làm sao để hỗ trợ họ tăng được doanh thu.

"Những ngày đầu làm logistics, chúng tôi nghĩ đến chuyện làm những gì khách hàng cần. Hơn 22 năm thành lập, bản thân MP Logistics giờ đây không chỉ dừng lại ở đó", bà Đặng Minh Phương, chủ tịch kiêm tổng giám đốc công ty MP Logistics, chia sẻ câu chuyện nỗ lực xây dựng thị trường ngách của công ty tại sự kiện Diễn đàn Kinh doanh 2017 do Forbes Việt Nam tổ chức.

Một trong những khách hàng của MP Logistics là YKK, tập đoàn sản xuất dây khóa kéo lớn nhất thế giới. Bà Phương cho rằng cung cấp dịch vụ cho YKK thì đơn giản nhưng công ty còn nghĩ tới việc làm sao phục vụ cho cả khách hàng của YKK.

Bà Phương giải thích, MP nỗ lực hỗ trợ những gì khách hàng của YKK cần, miễn làm sao để họ tăng được doanh thu và cảm thấy cần MP trong nhiều giải pháp, mà trong đó logistics là giải pháp cần thiết cho hoạt động kinh doanh của họ.

Vậy, MP làm gì cho khách hàng của YKK?

Khi đặt dây khóa kéo, ít nhất hai tháng các nhà máy may mới giao hàng, và khách hàng phải trả tiền trước trong thời gian đó. Vậy là MP nghĩ ra giải pháp thay mặt người mua hàng trả tiền trước cho YKK, còn YKK sẽ sản xuất và giao hàng vào kho của MP. Sau đó, MP sẽ giao hàng cho người mua hàng khi họ có nhu cầu và thu tiền.

Để hiểu rõ hơn về câu chuyện này, bà Phương đưa tiếp ví dụ về các nhà cung ứng cho Samsung.

Nếu bán hàng vào Samsung, thời gian thanh toán sẽ mất 45-60 ngày. Với các nhà cung ứng được MP phụ trách, công ty sẽ trả tiền trước cho các nhà cung ứng đó, rồi thu lại tiền từ Samsung sau 45 ngày.

Hiện MP Logistics cũng lập liên doanh với Samsung Việt Nam để cung cấp các giải pháp logistics cho các đối tác cung ứng của tập đoàn Hàn Quốc tại Việt Nam.

Ngoài ra, MP còn nhận việc đặt hàng đồ ăn từ McDonald's hay đồ uống từ Starbucks. Những cuộc gọi điện thoại đặt hàng tới các cửa hàng này sẽ đến MP, và MP sẽ thực hiện việc đặt hàng, nhận hàng, trả tiền rồi giao hàng tới người tiêu dùng.

Những việc như vậy, MP hợp tác với ngân hàng để thực hiện nhằm đảm bảo vấn đề tài chính, bà Phương cho biết.

"Không chỉ dừng lại ở vấn đề logistics mà đó là những giải pháp để tăng giá trị, tạo sự tiện lợi cho khách hàng. Đó là chiến lược mới mà chúng tôi phải thay đổi trong thời đại ngày nay", nữ lãnh đạo công ty logistics nói.

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC