Không chỉ cung cấp dịch vụ cho khách hàng, bà chủ của Minh Phương Logistics còn nghĩ tới việc làm sao để hỗ trợ họ tăng được doanh thu.

"Những ngày đầu làm logistics, chúng tôi nghĩ đến chuyện làm những gì khách hàng cần. Hơn 22 năm thành lập, bản thân MP Logistics giờ đây không chỉ dừng lại ở đó", bà Đặng Minh Phương, chủ tịch kiêm tổng giám đốc công ty MP Logistics, chia sẻ câu chuyện nỗ lực xây dựng thị trường ngách của công ty tại sự kiện Diễn đàn Kinh doanh 2017 do Forbes Việt Nam tổ chức.

Một trong những khách hàng của MP Logistics là YKK, tập đoàn sản xuất dây khóa kéo lớn nhất thế giới. Bà Phương cho rằng cung cấp dịch vụ cho YKK thì đơn giản nhưng công ty còn nghĩ tới việc làm sao phục vụ cho cả khách hàng của YKK.

Bà Phương giải thích, MP nỗ lực hỗ trợ những gì khách hàng của YKK cần, miễn làm sao để họ tăng được doanh thu và cảm thấy cần MP trong nhiều giải pháp, mà trong đó logistics là giải pháp cần thiết cho hoạt động kinh doanh của họ.

Vậy, MP làm gì cho khách hàng của YKK?

Khi đặt dây khóa kéo, ít nhất hai tháng các nhà máy may mới giao hàng, và khách hàng phải trả tiền trước trong thời gian đó. Vậy là MP nghĩ ra giải pháp thay mặt người mua hàng trả tiền trước cho YKK, còn YKK sẽ sản xuất và giao hàng vào kho của MP. Sau đó, MP sẽ giao hàng cho người mua hàng khi họ có nhu cầu và thu tiền.

Để hiểu rõ hơn về câu chuyện này, bà Phương đưa tiếp ví dụ về các nhà cung ứng cho Samsung.

Nếu bán hàng vào Samsung, thời gian thanh toán sẽ mất 45-60 ngày. Với các nhà cung ứng được MP phụ trách, công ty sẽ trả tiền trước cho các nhà cung ứng đó, rồi thu lại tiền từ Samsung sau 45 ngày.

Hiện MP Logistics cũng lập liên doanh với Samsung Việt Nam để cung cấp các giải pháp logistics cho các đối tác cung ứng của tập đoàn Hàn Quốc tại Việt Nam.

Ngoài ra, MP còn nhận việc đặt hàng đồ ăn từ McDonald's hay đồ uống từ Starbucks. Những cuộc gọi điện thoại đặt hàng tới các cửa hàng này sẽ đến MP, và MP sẽ thực hiện việc đặt hàng, nhận hàng, trả tiền rồi giao hàng tới người tiêu dùng.

Những việc như vậy, MP hợp tác với ngân hàng để thực hiện nhằm đảm bảo vấn đề tài chính, bà Phương cho biết.

"Không chỉ dừng lại ở vấn đề logistics mà đó là những giải pháp để tăng giá trị, tạo sự tiện lợi cho khách hàng. Đó là chiến lược mới mà chúng tôi phải thay đổi trong thời đại ngày nay", nữ lãnh đạo công ty logistics nói.

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE