Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu từ chuỗi Bách Hoá Xanh đạt 15.131 tỉ đồng, đưa tỷ trọng đóng góp của mảng bán lẻ thực phẩm vào tổng doanh thu MWG lên sát 20%, theo kết quả kinh doanh công ty vừa công bố. 

Riêng trong quý III, doanh thu toàn chuỗi Bách Hoá Xanh tăng đến 85% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt gần 5.700 tỉ đồng, đưa doanh thu 9 tháng lên 15.131 tỉ đồng, tăng 112% so với cùng kỳ năm ngoái.  

Công ty cho biết doanh thu bình quân mỗi cửa hàng trong chuỗi ước đạt 1,2 tỉ đồng/tháng. Khoảng 47% cửa hàng hoạt động từ một năm trở lên ghi nhận doanh thu trung bình tháng 1,4 tỉ đồng.

Bách Hóa Xanh tiến sát ngưỡng 20% tổng doanh thu Thế Giới Di Động - ảnh 1

Ở thời điểm 30.9, chuỗi Bách Hoá Xanh ghi nhận 1.623 điểm bán. Riêng trong quý III, chuỗi này đã mở thêm 137 cửa hàng mới (trung bình mở thêm 1,5 cửa hàng mỗi ngày). Nếu so với năm 2019, tốc độ mở cửa hàng mới của chuỗi Bách Hóa Xanh đã chậm lại.

Trụ cột tăng trưởng chính của MWG là chuỗi cửa hàng Điện Máy Xanh ghi nhận doanh thu tăng 1% so với cùng kỳ năm rồi, trong khi doanh thu chuỗi Thế Giới Di Động giảm 14%.

Riêng doanh thu nhóm hàng điện thoại di động tính chung chín tháng tiếp tục giảm, tuy nhiên tình hình kinh doanh vài tháng gần đây đang được cải thiện nhờ mở rộng mạng lưới cửa hàng Điện Máy Xanh mini và Điện Máy Xanh super mini, theo báo cáo từ MWG.

Báo cáo cho thấy doanh thu từ mặt hàng máy tính xách tay đạt 2.500 tỉ đồng khi kết thúc 9 tháng, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu từ mảng kinh doanh đồng hồ cũng tăng gần ba lần so với cùng kỳ, đạt hơn 1.000 tỉ đồng.

MWG cũng kỳ vọng hệ thống Điện Máy Xanh supermini (ĐMS) sẽ giúp công ty tăng thị phần cho ngành hàng điện máy trong tương lai. Mô hình ĐMS có diện tích chỉ khoảng 120-150m2 mỗi cửa hàng, với đội ngũ nhân sự tầm 4 người để tối ưu hoá chi phí mặt bằng và nhân công.

Bách Hóa Xanh tiến sát ngưỡng 20% tổng doanh thu Thế Giới Di Động - ảnh 2

Hiện tại, ĐMS có 52 cửa hàng, trong đó 33 cửa hàng mở mới trong tháng 9. Theo kế hoạch, MWG sẽ tăng tốc mở rộng mô hình này lên 300 cửa hàng và tiến tới doanh thu mục tiêu 500 tỉ đồng vào cuối năm nay.

Báo cáo kết quả kinh doanh từ MWG cũng cho thấy lợi nhuận sau thuế của quý III đã hồi phục, đạt 950 tỉ đồng - tăng 6% so với quý II và tăng 11% so với cùng kỳ 2019.

Tháng 9 cũng là tháng đầu tiên lợi nhuận sau thuế của tập đoàn tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế chín tháng đầu năm, MWG đạt doanh thu thuần hợp nhất và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 81.352 và 2.978 tỉ đồng, hoàn thành 74% kế hoạch doanh thu và 86% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm 2020.


Đọc thêm>>>
Doanh thu mảng di động giảm mạnh, MWG tăng trưởng nhờ vào chuỗi bách hóa
CEO MWG cam kết doanh thu Bách Hoá Xanh năm nay tăng gấp đôi 2019
50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất 2020: Sức bật từ thị trường nội địa
Bách Hoá Xanh vượt 1.000 cửa hàng, kế hoạch doanh thu 2020 vượt chuỗi Thế Giới Di Động 

"Khởi nguồn kinh doanh là để tạo ra hạnh phúc, không phải để tích lũy của cải.". ---- B.C Forbes

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 90 tháng 11.2020

 Số 90 tháng 11.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - 10 NHÀ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN HÀNG ĐẦU

    Danh sách 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu dựa trên số lượng sản phẩm đưa ra thị trường từ năm 2014 đến nay.

  • - NGƯỜI CỦA THỊ TRƯỜNG

    Ông Nguyễn Đình Trung đưa Hưng Thịnh từ một công ty môi giới thành nhà phát triển bất động sản có hệ sinh thái khép kính.

  • - KHU ĐÔ THỊ XANH

    Gamuda Land bền bỉ phát triển hai khu đô thị xanh tại Hà Nội và TP.HCM.

  • NGƯỜI XÂY TỔ ẤM

    Chuỗi siêu thị nội thất Baya tái cơ cấu hoạt động khi thị trường bất động sản trầm lắng.

  • - SẴN SÀNG ĐÓN LẤY CƠ HỘI

    Với bảy nhà máy, Staint Gobain nắm bắt cơ hội ở đất nước trong thời kỳ đô thị hóa.

  • - ĐÓN ĐẦU TƯƠNG LAI

    Các doanh nghiệp bất động sản sẵn sàng đầu tư lớn cho công nghệ trong bất động sản.

  • - ƯU TIÊN NHỮNG CON ĐƯỜNG LÀM NÊN SỰ GIÀU CÓ

    Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải chia sẻ về chiến lược phát triển hạ tầng, và kế hoạch triển khai trong năm năm tới.