Kết thúc hai quý đầu năm, doanh thu thuần của chuỗi bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu của thuộc Thế Giới Di Động (MWG) đạt 9.458 tỉ đồng, xấp xỉ tổng doanh thu toàn chuỗi này năm 2019, theo báo cáo kết quả kinh doanh sáu tháng vừa công bố.

Doanh thu 6 tháng đầu năm của chuỗi Bách Hoá Xanh xấp xỉ tổng doanh thu 2019, đạt 9.458 tỉ đồng, tăng 132% cùng kỳ năm trước và hiện đóng góp 17% vào tổng doanh thu tập đoàn, báo cáo kết quả kinh doanh cho biết.

Từ đầu năm tới nay, chuỗi này đã mở thêm hơn 400 cửa hàng, đưa tổng số cửa hàng lên 1.486 vào ngày cuối cùng của tháng 6. Chỉ riêng trong tháng 6, Bách Hoá Xanh mở thêm 121 cửa hàng, trung bình mỗi ngày chuỗi này khai trương 4 cửa hàng mới.

Việc đẩy nhanh chuỗi cửa hàng nằm trong mục tiêu tăng cường độ phủ dày đặc để cải thiện công suất phục vụ của các trung tâm phân phối mà ông Trần Kinh Doanh - CEO Thế Giới Di Động nhắc tới trong đại hội cổ đông hồi tháng Tư.

Bách Hoá Xanh công bố doanh thu sáu tháng bằng tổng doanh thu 2019 - ảnh 1

Kết thúc 6 tháng đầu năm, doanh thu Bách Hoá Xanh đạt 9.458 tỉ đồng, bằng khoảng 90% doanh thu chuỗi này của cả năm 2019. 

Mạng lưới cửa hàng tăng nhanh gần đây đã kéo doanh thu trung bình mỗi cửa hàng giảm so với quý I, hiện ghi nhận 1,1 tỉ đồng/tháng. MWG cho biết đối với những cửa hàng có thời gian hoạt động trên 12 tháng, doanh thu duy trì ở mức 1,3 tỉ đồng/tháng.

Cơ cấu doanh thu trung bình thay đổi được MWG lý giải ngoài việc mở rộng mạng lưới còn tác động bởi yếu tố mùa vụ khiến nguồn cung thực phẩm bị ảnh hưởng.

Ngược lại với mức tăng trưởng của chuỗi bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng, doanh thu từ mảng kinh doanh điện thoại của MWG giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu chuỗi Thế Giới Di Động đạt 14.401 tỉ đồng, chiếm 26% tổng doanh thu của tập đoàn. 

Chuỗi cửa hàng Điện Máy Xanh - trụ cột doanh thu hiện tại của MWG ghi nhận doanh thu thuần hơn 30.000 tỉ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước. MWG cho biết sẽ đẩy nhanh chuỗi cửa hàng Điện Máy Xanh mini - cung cấp khoảng 60% danh mục các sản phẩm điện thoại – điện máy cơ bản, đi sâu vào các tuyến huyện - xã chưa có sự xuất hiện các cửa hàng điện máy hiện đại.

Bách Hoá Xanh công bố doanh thu sáu tháng bằng tổng doanh thu 2019 - ảnh 2

 Cơ cấu doanh thu của ba chuỗi bán lẻ thuộc MWG.  

Xét theo ngành hàng, doanh thu từ nhóm sản phẩm gia dụng và điện lạnh tiếp tục duy trì mức tăng trưởng. Đặc biệt doanh số nhóm laptop tăng mạnh 95%. Ngành hàng đồng hồ mang về hơn 620 tỉ đồng với số lượng bán ra hơn 400.000 chiếc. Doanh số bán thực phẩm và hàng FMCG gấp 2,3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Kết thúc sáu tháng, lợi nhuận sau thuế của tập đoàn MWG đạt 2.017 tỉ đồng, giảm 4% so với cùng kỳ 2019. Doanh thu thuần hợp nhất của chuỗi đạt 55.639 tỉ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm vừa rồi. MWG hoàn thành 51% kế hoạch doanh thu và 59% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.

Trước đó, MWG đã một lần điều chỉnh chỉ tiêu kinh doanh do những ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Biên lợi nhuận gộp lũy kế 6 tháng đầu năm đạt trên 21%, tăng mạnh so với mức 17,8% cùng kỳ 2019, giúp công ty bù đắp được tỷ lệ chi phí vận hành đang tăng lên (do tỷ trọng đóng góp doanh thu của Bách Hóa Xanh ngày càng lớn) và duy trì biên lợi nhuận ròng lũy kế 6 tháng ở mức 3,6%.


Đọc thêm>>>
CEO MWG cam kết doanh thu Bách Hoá Xanh năm nay tăng gấp đôi 2019
Thế Giới Di Động tiếp tục vào top 100 nhà bán lẻ lớn nhất châu Á
50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất 2020: Sức bật từ thị trường nội địa
Bách Hoá Xanh vượt 1.000 cửa hàng, kế hoạch doanh thu 2020 vượt chuỗi Thế Giới Di Động 
Thế Giới Di Động gặp áp lực suy giảm tăng trưởng ở ngành hàng chủ lực

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC