Bách Hóa Xanh, chuỗi bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng của nhà bán lẻ điện thoại, điện máy hàng lớn nhất cả nước - Công ty cổ phần đầu tư thế giới di động, đang lên kế hoạch mở rộng ra các khu vực lân cận nhằm tận dụng khả năng phân phối từ nguồn lực sẵn có.

Bách Hóa Xanh sẽ mở rộng ra Bình Dương và Long An, hai tỉnh kế cận TP.HCM, ông Trần Kinh Doanh, tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư thế giới di động nói với Forbes Việt Nam.

Siêu thị đầu tiên của Bách Hóa Xanh tại tỉnh Bình Dương, nằm trong khu dân cư Thuận Giao (thị xã Dĩ An), sẽ được khai trương vào ngày 21.7 tới, theo một thông báo đăng trên website của Bách Hóa Xanh.

Công ty cũng đang tuyển dụng hàng loạt nhân sự cho cửa hàng Bách Hóa Xanh ở Bình Dương và Long An ở các vị trí như nhân viên thu ngân, kho, bán hàng, bảo vệ...

Kho hàng ở Bình Tân phân phối tới một vài khu dân cư ở Long An quá gần, rất thuận tiện cho việc mở cửa hàng, trong khi cũng có một số khu vực ở Bình Dương còn gần hơn cả Thủ Đức, quận 9, ông Trần Kinh Doanh cho biết.

Tuy nhiên, Bách Hóa Xanh chưa có kế hoạch mở cửa hàng ở những khu vực mà công ty phải mở trung tâm phân phối tại tỉnh để phục vụ các cửa hàng.

Bách Hóa Xanh được xem là động lực tăng trưởng của Thế giới di động kể từ năm 2020 trở đi. Thế giới di động gọi Bách Hóa Xanh là "chợ hiện đại", nơi chuyên bán lẻ thực phẩm tươi sống và hàng tiêu dùng thiết yếu.

Bách Hóa Xanh thường chọn các trục đường phụ, trên đường khách hàng đi qua khi trở về nhà (nhưng không phải các con đường thương mại sầm uất) và các khu dân cư để đặt cửa hàng.

Sau sự thay đổi chiến lược trong việc giảm tốc độ mở mới cửa hàng và tập trung hơn vào chất lượng điểm bán, Thế giới di động cho biết doanh thu trung bình tại các cửa hàng Bách Hóa Xanh có thời gian hoạt động tối thiểu 30 ngày đã tăng trưởng mạnh mẽ, đạt trên 800 triệu đồng/cửa hàng trong tháng 5.2018.

"Chúng tôi tạm hoãn kế hoạch mở hàng ngàn cửa hàng sâu trong khu dân cư và điều chỉnh mục tiêu hướng đến 500 cửa hàng tại TP.HCM đến cuối 2018", Thế giới di động cho biết trong một thông báo đăng trên website.

Cho đến nay, Bách Hóa Xanh có khoảng 390 cửa hàng tại TP.HCM. Chuỗi bán lẻ đạt doanh thu trên 1.200 tỉ đồng sau năm tháng đầu năm nay, tăng trên 300% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ