Bách Hóa Xanh, chuỗi bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng của nhà bán lẻ điện thoại, điện máy hàng lớn nhất cả nước - Công ty cổ phần đầu tư thế giới di động, đang lên kế hoạch mở rộng ra các khu vực lân cận nhằm tận dụng khả năng phân phối từ nguồn lực sẵn có.

Bách Hóa Xanh sẽ mở rộng ra Bình Dương và Long An, hai tỉnh kế cận TP.HCM, ông Trần Kinh Doanh, tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư thế giới di động nói với Forbes Việt Nam.

Siêu thị đầu tiên của Bách Hóa Xanh tại tỉnh Bình Dương, nằm trong khu dân cư Thuận Giao (thị xã Dĩ An), sẽ được khai trương vào ngày 21.7 tới, theo một thông báo đăng trên website của Bách Hóa Xanh.

Công ty cũng đang tuyển dụng hàng loạt nhân sự cho cửa hàng Bách Hóa Xanh ở Bình Dương và Long An ở các vị trí như nhân viên thu ngân, kho, bán hàng, bảo vệ...

Kho hàng ở Bình Tân phân phối tới một vài khu dân cư ở Long An quá gần, rất thuận tiện cho việc mở cửa hàng, trong khi cũng có một số khu vực ở Bình Dương còn gần hơn cả Thủ Đức, quận 9, ông Trần Kinh Doanh cho biết.

Tuy nhiên, Bách Hóa Xanh chưa có kế hoạch mở cửa hàng ở những khu vực mà công ty phải mở trung tâm phân phối tại tỉnh để phục vụ các cửa hàng.

Bách Hóa Xanh được xem là động lực tăng trưởng của Thế giới di động kể từ năm 2020 trở đi. Thế giới di động gọi Bách Hóa Xanh là "chợ hiện đại", nơi chuyên bán lẻ thực phẩm tươi sống và hàng tiêu dùng thiết yếu.

Bách Hóa Xanh thường chọn các trục đường phụ, trên đường khách hàng đi qua khi trở về nhà (nhưng không phải các con đường thương mại sầm uất) và các khu dân cư để đặt cửa hàng.

Sau sự thay đổi chiến lược trong việc giảm tốc độ mở mới cửa hàng và tập trung hơn vào chất lượng điểm bán, Thế giới di động cho biết doanh thu trung bình tại các cửa hàng Bách Hóa Xanh có thời gian hoạt động tối thiểu 30 ngày đã tăng trưởng mạnh mẽ, đạt trên 800 triệu đồng/cửa hàng trong tháng 5.2018.

"Chúng tôi tạm hoãn kế hoạch mở hàng ngàn cửa hàng sâu trong khu dân cư và điều chỉnh mục tiêu hướng đến 500 cửa hàng tại TP.HCM đến cuối 2018", Thế giới di động cho biết trong một thông báo đăng trên website.

Cho đến nay, Bách Hóa Xanh có khoảng 390 cửa hàng tại TP.HCM. Chuỗi bán lẻ đạt doanh thu trên 1.200 tỉ đồng sau năm tháng đầu năm nay, tăng trên 300% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Bí quyết đổi mới là tập trung toàn bộ sức lực, nhưng không phải để chống lại cái cũ mà để xây dựng cái mới". ---- Socrates - Triết gia Hy Lạp cổ đại

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.