Asia Food & Beverage Summit, sự kiện chuyên ngành F&B Việt Nam, sẽ diễn ra ngày 5.3.2020. Các hoạt động hướng đến kết nối doanh nghiệp, nhà đầu tư phát triển hệ sinh thái kinh doanh cho ngành F&B.

Sự kiện được Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam (RAV) phối hợp với Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) tổ chức, bên cạnh các hoạt động kết nối trong ngành F&B là các chương trình thúc đẩy trao đổi văn hóa và kinh tế giữa Việt Nam và các nước trong khu vực.

Song song với triển lãm quốc tế và kết nối kinh doanh là các chương trình thảo luận chuyên sâu, về các vấn đề trọng yếu của ngành F&B Việt Nam như xu hướng phát triển, những mô hình kinh doanh hiệu quả, chuẩn hóa và phát triển chuỗi, ứng dụng công nghệ, quảng bá thương hiệu, kinh doanh bền vững… 

Asia Food and Beverage Summit hướng đến phát triển hệ sinh thái ngành F&B - ảnh 1

Các diễn giả tại buổi lễ công bố sự kiện Asia Food & Beverage Summit. Ảnh: Bích Trâm

Trong bối cảnh thị trường Việt Nam thời gian gần đây chứng kiến sự thất bại của nhiều doanh nghiệp kinh doanh ẩm thực, ông Lê Tân, phó chủ tịch VCCA lý giải một phần do việc kinh doanh ngành này ở Việt Nam có một số sự khác biệt đặc thù. Còn nhiều hạn chế khiến tỷ suất lợi nhuận của một đơn vị kinh doanh F&B Việt Nam còn ở mức thấp so với thế giới. 

“Khi có vốn, chủ doanh nghiệp mở nhà hàng ngay mà chưa nghiên cứu kỹ về chiến lược kinh doanh, định hướng phát triển, hệ lụy là tỷ trọng thành công chỉ khoảng 20%. Thêm nữa, nhiều doanh nghiệp chưa thực sự đầu tư đúng mức mà muốn thông qua kinh doanh ẩm thực để kinh doanh thêm ngành khác,” ông Tân chia sẻ tại buổi họp báo công bố sự kiện.

Dữ liệu từ báo cáo tổng hợp của RAV cho thấy, hiện Việt Nam có khoảng 540.000 doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực F&B, trong đó có hơn 400.000 là các doanh nghiệp nhỏ lẻ, chỉ khoảng 80.000 nhà hàng được đầu tư bài bản, bao gồm các nhà hàng hoạt động độc lập và nhà hàng trong các khách sạn. Tốc độ tăng trưởng mạnh nhất nằm ở phân khúc bar và cà phê, chiếm hơn 13%.

Ông Albert Kong, chủ tịch công ty tư vấn nhượng quyền thương hiệu Asiawide Franchise (Singapore) nhìn nhận, nếu như ngày càng nhiều chuỗi thương hiệu từ “xứ sở nhượng quyền” Hoa Kỳ mở rộng đến Đông Nam Á, người Việt cũng có thể nghĩ theo hướng ngược lại, đưa ẩm thực Việt Nam ra thế giới, để mang hình ảnh Việt Nam đi xa hơn.

“Cách mà Hàn Quốc quảng bá ẩm thực thông qua các bộ phim drama cho thấy, chúng ta có thể thực hiện những “cú nhảy” bằng cách kết hợp nhiều yếu tố,” vị chuyên gia có 30 năm trong lĩnh vực nhượng quyền nhận định.

Đọc thêm>>>
Trải nghiệm món ngon các nước tại “Bếp ăn của thế giới”
Đưa Coffee Bean và Highlands Coffee về cùng nhà, Jollibee thu lợi gì?
Đầu bếp David Rocco: Ẩm thực đưa con người và các nền văn hóa xích lại gần nhau
Việt Nam thành điểm đến hứa hẹn của nhập khẩu thực phẩm cao cấp

"Sức khỏe tốt và trí tuệ minh mẫn là hai điều hạnh phúc nhất của cuộc đời". ---- Publilius Syrus - Nhà văn

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 82 tháng 3.2020

 Số 82 tháng 3.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - SỰ KIỆN & BÌNH LUẬN

    Dịch bệnh toàn cầu, hành động quốc gia

  • - PHỤ NỮ TỰ THÂN TRONG KINH DOANH

    Con đường tri thức - Bà Nguyên Đoàn Kim Sơn xây dựng hệ thống trường Tuệ Đức, kết hợp giữa đạo học phương Đồng và khoa học giáo dụ phương Tây

    Ngọn núi lớn kế tiếp -Ngô Thanh Vân chinh phục mục tiêu kế tiếp: Phát triển những bộ phim có sức hút với khán giả nội địa và phát hành ra quốc tế.

    Tin ở bản thân - Bà Lê Thị Quỳnh Trang tạo dấn ấn khi đưa những chương trình thực tế nước ngoài vào Việt Nam

    Đối diện thách thức - Văn Đinh Hồng Vũ phát triển Elsa thành ứng dụng học tiếng Anh được sử dụng trên 100 quốc gia

  • - DANH SÁCH GIÀU NHẤT HONG KONG

     

  • - KHỞI NGHIỆP TUỔI 50

    Nữ bác sĩ khởi nghiệp xây dựng thương hiệu nước mắm truyền thông.