Asia Food & Beverage Summit, sự kiện chuyên ngành F&B Việt Nam, sẽ diễn ra ngày 5.3.2020. Các hoạt động hướng đến kết nối doanh nghiệp, nhà đầu tư phát triển hệ sinh thái kinh doanh cho ngành F&B.

Sự kiện được Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam (RAV) phối hợp với Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) tổ chức, bên cạnh các hoạt động kết nối trong ngành F&B là các chương trình thúc đẩy trao đổi văn hóa và kinh tế giữa Việt Nam và các nước trong khu vực.

Song song với triển lãm quốc tế và kết nối kinh doanh là các chương trình thảo luận chuyên sâu, về các vấn đề trọng yếu của ngành F&B Việt Nam như xu hướng phát triển, những mô hình kinh doanh hiệu quả, chuẩn hóa và phát triển chuỗi, ứng dụng công nghệ, quảng bá thương hiệu, kinh doanh bền vững… 

Asia Food and Beverage Summit hướng đến phát triển hệ sinh thái ngành F&B - ảnh 1

Các diễn giả tại buổi lễ công bố sự kiện Asia Food & Beverage Summit. Ảnh: Bích Trâm

Trong bối cảnh thị trường Việt Nam thời gian gần đây chứng kiến sự thất bại của nhiều doanh nghiệp kinh doanh ẩm thực, ông Lê Tân, phó chủ tịch VCCA lý giải một phần do việc kinh doanh ngành này ở Việt Nam có một số sự khác biệt đặc thù. Còn nhiều hạn chế khiến tỷ suất lợi nhuận của một đơn vị kinh doanh F&B Việt Nam còn ở mức thấp so với thế giới. 

“Khi có vốn, chủ doanh nghiệp mở nhà hàng ngay mà chưa nghiên cứu kỹ về chiến lược kinh doanh, định hướng phát triển, hệ lụy là tỷ trọng thành công chỉ khoảng 20%. Thêm nữa, nhiều doanh nghiệp chưa thực sự đầu tư đúng mức mà muốn thông qua kinh doanh ẩm thực để kinh doanh thêm ngành khác,” ông Tân chia sẻ tại buổi họp báo công bố sự kiện.

Dữ liệu từ báo cáo tổng hợp của RAV cho thấy, hiện Việt Nam có khoảng 540.000 doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực F&B, trong đó có hơn 400.000 là các doanh nghiệp nhỏ lẻ, chỉ khoảng 80.000 nhà hàng được đầu tư bài bản, bao gồm các nhà hàng hoạt động độc lập và nhà hàng trong các khách sạn. Tốc độ tăng trưởng mạnh nhất nằm ở phân khúc bar và cà phê, chiếm hơn 13%.

Ông Albert Kong, chủ tịch công ty tư vấn nhượng quyền thương hiệu Asiawide Franchise (Singapore) nhìn nhận, nếu như ngày càng nhiều chuỗi thương hiệu từ “xứ sở nhượng quyền” Hoa Kỳ mở rộng đến Đông Nam Á, người Việt cũng có thể nghĩ theo hướng ngược lại, đưa ẩm thực Việt Nam ra thế giới, để mang hình ảnh Việt Nam đi xa hơn.

“Cách mà Hàn Quốc quảng bá ẩm thực thông qua các bộ phim drama cho thấy, chúng ta có thể thực hiện những “cú nhảy” bằng cách kết hợp nhiều yếu tố,” vị chuyên gia có 30 năm trong lĩnh vực nhượng quyền nhận định.

Đọc thêm>>>
Trải nghiệm món ngon các nước tại “Bếp ăn của thế giới”
Đưa Coffee Bean và Highlands Coffee về cùng nhà, Jollibee thu lợi gì?
Đầu bếp David Rocco: Ẩm thực đưa con người và các nền văn hóa xích lại gần nhau
Việt Nam thành điểm đến hứa hẹn của nhập khẩu thực phẩm cao cấp

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC