Chỉ cần có trong tay thẻ tín dụng Apple Card, người tiêu dùng nay có thể mua máy tính Mac, iPad, Airpods, HomePod và Apple TV với mức lãi suất bằng 0 và hưởng khoản hoàn tiền 3%.

Apple mở dịch vụ cho vay lãi suất 0% đến người mua sản phẩm công ty - ảnh 1

Từ lâu Apple vẫn nói không với chính sách bán hàng giảm giá. Ảnh: Apple.

Ngày 15.6, Apple đã chính thức mở rộng chương trình hỗ trợ mua iPhone nhiều tháng trước sang các thiết bị khác, bao gồm Mac, iPad, Airpods, HomePod và Apple TV và các phụ kiện chọn lọc.

Tất cả sản phẩm sẽ được hoàn tiền 3% và hưởng lãi suất cho vay bằng 0. Tuy vậy thời hạn trả nợ của các sản phẩm sẽ khác nhau, với 24 tháng cho iPhone, 12 tháng cho Mac, iPad, 6 tháng cho AirPods, HomePod và Apple TV.

Từ lâu Apple vẫn nói không với chính sách bán hàng giảm giá. Tuy vậy gần đây công ty đã thực hiện nhiều động thái giúp hạ giá sản phẩm, mà không thực sự nêu rõ đây là những chương trình giảm giá.

Quả táo cắn dở từng nới lỏng chương trình mua hàng giảm giá dành cho sinh viên, cụ thể người mua hàng không cần phải nộp giấy tờ chứng minh mình là sinh viên học sinh như trước đây.  

Chương trình trả góp lãi suất 0% lần này về bản chất cũng là một chương trình giảm giá. Lãi suất hiện tại không cao, chỉ khoảng 3,5% cho các khoản vay thế chấp. Tuy nhiên lãi suất cho vay ngắn hạn của các công ty cung cấp dịch vụ này có thể nằm trong khoảng 20-50%.

Nếu như xem khoản vay lãi suất 0% của Apple tương đương với một khoãn vay ngắn hạn lãi suất 10%, như vậy người dùng sẽ tiết kiệm được 200 USD khi mua MacBook Pro giá 2.000 USD. Cộng với 3% tiền được hoàn, người mua có thể hưởng khoản giảm giá lên tới 13% khi mua các sản phẩm Apple.

Nước đi này cũng sẽ mở rộng tệp khách hàng Apple Card, bởi để hưởng tiền hoàn trả và 0% lãi suất, người mua sẽ cần phải lập thẻ.

Rất khó để nhận định đây là chính sách sinh ra vì ảnh hưởng kinh tế của dịch Covid-19 bởi Apple vốn đã ra chính sách tương tự với iPhone vào tháng 12 năm ngoái. Tuy vậy có thể môi trường kinh doanh không mấy thuận lợi ngày nay đã thúc đẩy công ty mở rộng chương trình ưu đã mua hàng này sang các dòng sản phẩm của mình.

Đọc thêm>>>

Bảo mật đám mây: Khi rủi ro nằm trong chính doanh nghiệp

Bkav công bố ra điện thoại 4G giá dưới triệu đồng

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE