AirAsia trở thành hãng hàng không quốc tế đầu tiên cung cấp dịch vụ trực tiếp giữa Đà Lạt và Kuala Lumpur, bắt đầu khai thác chuyến bay đầu tiên từ 20.12.

AirAsia mở đường bay thẳng từ Đà Lạt đến Kuala Lumpur - ảnh 1

Ảnh: AirAsia cung cấp. 

Đà Lạt là thành phố thứ 7 tại Việt Nam hãng hàng không AirAsia triển khai đường bay thẳng, sau Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ và Phú Quốc. Tuyến bay Đà Lạt - Kuala Lumpur được hãng khai thác tần suất 4 chuyến đi và về trong tuần các ngày thứ Hai, Tư, Sáu và Chủ nhật.

"Chặng bay trực tiếp này sẽ tăng khả năng kết nối, giúp người dân tại khu vực Tây Nguyên của Việt Nam có thể đến khắp nơi trong khu vực, cũng như giới thiệu Đà Lạt tới du khách quốc tế khi đến Việt Nam," trưởng phòng thương mại khu vực của AirAsia, bà Nattinee Tawanchulee cho biết.

AirAsia hiện có hơn 400 tuyến bay đến hơn 150 địa điểm, với đội bay 272 máy bay tính đến ngày 2.9.2019. Hãng hàng không giá rẻ của Malaysia đã báo cáo doanh thu 2,6 tỉ USD và đang hướng tới mục tiêu vận chuyển 100 triệu hành khách trong năm nay, tăng từ con số 81 triệu của năm 2018, CEO AirAsia Tony Fernandes nói với Forbes trong cuộc phỏng vấn giữa năm 2019.

Tuy vậy đến hiện tại AirAsia vẫn chưa mở được hãng bay của riêng mình tại thị trường Việt Nam sau nhiều lần thành lập liên doanh bất thành.

Hàng không Việt Nam cũng là một trong 20 thị trường lớn nhất thế giới, tuy vậy mức thâm nhập của các hãng hàng không mô hình giá rẻ (low cost carriers - LCCs) vẫn đang thuộc nhóm thấp nhất Đông Nam Á. Điều này đồng nghĩa thị trường nơi đây vẫn còn tiềm năng tăng trưởng lớn trong tương lai.  

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp Anh tại Việt Nam, ngành hàng không Việt Nam đang phát triển nhanh chóng với mức tăng số khách hàng năm đạt 16% trong giai đoạn 2010-2017 và dự đoán sẽ là 14% trong năm 2020, trở thành một trong ba thị trường hàng đầu Đông Nam Á.

Việt Nam được dự báo là điểm đến có mức tăng trưởng du khách hàng năm cao nhất khu vực, giai đoạn 2018-2023 tăng trung bình 14% so với khu vực châu Á là 5.5%. Con số này được xem là cơ hội lớn đối với các hãng bay nội địa nhưng cũng đặt áp lực lớn lên cơ sở hạ tầng hàng không Việt Nam.

Đọc thêm>>>
Ai sẽ chịu thiệt khi Boeing 737 ngưng sản xuất?
[Infographics] Hàng không Việt Nam qua những con số
Vietravel hợp tác với tập đoàn hàng đầu Myanmar phát triển hàng không - du lịch
Thách thức của Việt Nam Airlines
Airbus hợp tác với FPT phát triển kho ứng dụng cho ngành hàng không thế giới

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE