AirAsia trở thành hãng hàng không quốc tế đầu tiên cung cấp dịch vụ trực tiếp giữa Đà Lạt và Kuala Lumpur, bắt đầu khai thác chuyến bay đầu tiên từ 20.12.

AirAsia mở đường bay thẳng từ Đà Lạt đến Kuala Lumpur - ảnh 1

Ảnh: AirAsia cung cấp. 

Đà Lạt là thành phố thứ 7 tại Việt Nam hãng hàng không AirAsia triển khai đường bay thẳng, sau Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ và Phú Quốc. Tuyến bay Đà Lạt - Kuala Lumpur được hãng khai thác tần suất 4 chuyến đi và về trong tuần các ngày thứ Hai, Tư, Sáu và Chủ nhật.

"Chặng bay trực tiếp này sẽ tăng khả năng kết nối, giúp người dân tại khu vực Tây Nguyên của Việt Nam có thể đến khắp nơi trong khu vực, cũng như giới thiệu Đà Lạt tới du khách quốc tế khi đến Việt Nam," trưởng phòng thương mại khu vực của AirAsia, bà Nattinee Tawanchulee cho biết.

AirAsia hiện có hơn 400 tuyến bay đến hơn 150 địa điểm, với đội bay 272 máy bay tính đến ngày 2.9.2019. Hãng hàng không giá rẻ của Malaysia đã báo cáo doanh thu 2,6 tỉ USD và đang hướng tới mục tiêu vận chuyển 100 triệu hành khách trong năm nay, tăng từ con số 81 triệu của năm 2018, CEO AirAsia Tony Fernandes nói với Forbes trong cuộc phỏng vấn giữa năm 2019.

Tuy vậy đến hiện tại AirAsia vẫn chưa mở được hãng bay của riêng mình tại thị trường Việt Nam sau nhiều lần thành lập liên doanh bất thành.

Hàng không Việt Nam cũng là một trong 20 thị trường lớn nhất thế giới, tuy vậy mức thâm nhập của các hãng hàng không mô hình giá rẻ (low cost carriers - LCCs) vẫn đang thuộc nhóm thấp nhất Đông Nam Á. Điều này đồng nghĩa thị trường nơi đây vẫn còn tiềm năng tăng trưởng lớn trong tương lai.  

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp Anh tại Việt Nam, ngành hàng không Việt Nam đang phát triển nhanh chóng với mức tăng số khách hàng năm đạt 16% trong giai đoạn 2010-2017 và dự đoán sẽ là 14% trong năm 2020, trở thành một trong ba thị trường hàng đầu Đông Nam Á.

Việt Nam được dự báo là điểm đến có mức tăng trưởng du khách hàng năm cao nhất khu vực, giai đoạn 2018-2023 tăng trung bình 14% so với khu vực châu Á là 5.5%. Con số này được xem là cơ hội lớn đối với các hãng bay nội địa nhưng cũng đặt áp lực lớn lên cơ sở hạ tầng hàng không Việt Nam.

Đọc thêm>>>
Ai sẽ chịu thiệt khi Boeing 737 ngưng sản xuất?
[Infographics] Hàng không Việt Nam qua những con số
Vietravel hợp tác với tập đoàn hàng đầu Myanmar phát triển hàng không - du lịch
Thách thức của Việt Nam Airlines
Airbus hợp tác với FPT phát triển kho ứng dụng cho ngành hàng không thế giới

"Sức khỏe tốt và trí tuệ minh mẫn là hai điều hạnh phúc nhất của cuộc đời". ---- Publilius Syrus - Nhà văn

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 83 tháng 4.2020

 Số 83 tháng 4.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MẮT XÍCH THIẾT YẾU

    Dịch vụ kiểm định là mắt xích nhỏ nhưng quan trọng để nông sản Việt Nam xuất khẩu vào các thị trường tiêu dùng cao cấp

  • - TRUY XUẤT NGUỒN GỐC

    Cùng với kiểm định, truy xuất nguồn gốc là chìa khóa giúp nông sản của Việt Nam đủ điều kiện xuất khẩu chính ngạch vào các thị trường tiêu chuẩn chất lượng cao

  • - MÔ HÌNH PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CHO TRỒNG TRỌT VIỆT NAM
  • - TRƯỚC KHI TUNG CÁNH

    Phát triển phần mềm quản lý giúp các nhà xe hoạt động hiệu quả, Phan Bá Mạnh nhắm tới dùng dữ liệu để nâng cao hiệu quả kinh doanh vận tải hành khách

  • - DANH SÁCH FINTECH 50
  • - THAY ĐỔI CUỘC CHƠI

    William Tanuwijaya đưa Tokopedia trở thành kỳ lân lớn thứ ba của Đông Nam Á và anh vẫn chưa dừng lại ở đó

  • - ĐỐI THỦ MỚI CỦA ELON MUSK