AirAsia trở thành hãng hàng không quốc tế đầu tiên cung cấp dịch vụ trực tiếp giữa Đà Lạt và Kuala Lumpur, bắt đầu khai thác chuyến bay đầu tiên từ 20.12.

AirAsia mở đường bay thẳng từ Đà Lạt đến Kuala Lumpur - ảnh 1

Ảnh: AirAsia cung cấp. 

Đà Lạt là thành phố thứ 7 tại Việt Nam hãng hàng không AirAsia triển khai đường bay thẳng, sau Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ và Phú Quốc. Tuyến bay Đà Lạt - Kuala Lumpur được hãng khai thác tần suất 4 chuyến đi và về trong tuần các ngày thứ Hai, Tư, Sáu và Chủ nhật.

"Chặng bay trực tiếp này sẽ tăng khả năng kết nối, giúp người dân tại khu vực Tây Nguyên của Việt Nam có thể đến khắp nơi trong khu vực, cũng như giới thiệu Đà Lạt tới du khách quốc tế khi đến Việt Nam," trưởng phòng thương mại khu vực của AirAsia, bà Nattinee Tawanchulee cho biết.

AirAsia hiện có hơn 400 tuyến bay đến hơn 150 địa điểm, với đội bay 272 máy bay tính đến ngày 2.9.2019. Hãng hàng không giá rẻ của Malaysia đã báo cáo doanh thu 2,6 tỉ USD và đang hướng tới mục tiêu vận chuyển 100 triệu hành khách trong năm nay, tăng từ con số 81 triệu của năm 2018, CEO AirAsia Tony Fernandes nói với Forbes trong cuộc phỏng vấn giữa năm 2019.

Tuy vậy đến hiện tại AirAsia vẫn chưa mở được hãng bay của riêng mình tại thị trường Việt Nam sau nhiều lần thành lập liên doanh bất thành.

Hàng không Việt Nam cũng là một trong 20 thị trường lớn nhất thế giới, tuy vậy mức thâm nhập của các hãng hàng không mô hình giá rẻ (low cost carriers - LCCs) vẫn đang thuộc nhóm thấp nhất Đông Nam Á. Điều này đồng nghĩa thị trường nơi đây vẫn còn tiềm năng tăng trưởng lớn trong tương lai.  

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp Anh tại Việt Nam, ngành hàng không Việt Nam đang phát triển nhanh chóng với mức tăng số khách hàng năm đạt 16% trong giai đoạn 2010-2017 và dự đoán sẽ là 14% trong năm 2020, trở thành một trong ba thị trường hàng đầu Đông Nam Á.

Việt Nam được dự báo là điểm đến có mức tăng trưởng du khách hàng năm cao nhất khu vực, giai đoạn 2018-2023 tăng trung bình 14% so với khu vực châu Á là 5.5%. Con số này được xem là cơ hội lớn đối với các hãng bay nội địa nhưng cũng đặt áp lực lớn lên cơ sở hạ tầng hàng không Việt Nam.

Đọc thêm>>>
Ai sẽ chịu thiệt khi Boeing 737 ngưng sản xuất?
[Infographics] Hàng không Việt Nam qua những con số
Vietravel hợp tác với tập đoàn hàng đầu Myanmar phát triển hàng không - du lịch
Thách thức của Việt Nam Airlines
Airbus hợp tác với FPT phát triển kho ứng dụng cho ngành hàng không thế giới

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC