Trước kiểm toán, công ty báo lãi hơn 4 tỉ đồng cho niên độ tài chính 2017, từ 1.10.2016 đến 30.9.2017.

Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản An Giang (Agifish) vừa công bố báo cáo tài chính kiểm toán niên độ 2017 với kết quả chênh lệch đáng kể so với báo cáo công ty tự lập, lỗ 187 tỉ đồng sau thuế.

Hầu hết các chỉ tiêu báo cáo sau kiểm toán đều sai lệch so với báo cáo tự lập. Chỉ tiêu sai lệch lớn nhất là chi phí quản lý doanh nghiệp, từ mức 21,5 tỉ đồng tăng lên mức 102,8 tỉ đồng.

Chi phí dự phòng của Agifish tăng đột biến (từ mức 2,3 tỉ đồng năm trước lên 83,3 tỉ đồng năm nay) là nguyên nhân chính cho kết quả kinh doanh thua lỗ của công ty trong niên độ tài chính 2017. Phần lớn chi phí dự phòng được công ty trích lập cho các khoản phải thu khó đòi.

Tính đến ngày 30.9.2017, giá trị các khoản phải thu của Agifish đạt gần 1.200 tỉ đồng, chiếm quá nửa giá trị tổng tài sản của công ty tại cùng thời điểm.

Tăng mạnh chi phí quản lý, doanh thu đạt được trong kỳ của Agifish lại giảm sâu từ mức 3.303 tỉ đồng xuống còn 2.280 tỉ đồng, tương đương mức giảm 31%.

Agifish là một trong các công ty con của Hùng Vương, công ty vừa báo lỗ hơn 700 tỉ đồng sau kiểm toán, chênh lệch hơn 640 tỉ đồng so với báo cáo công ty tự lập.

Kết quả kinh doanh thua lỗ với doanh thu giảm sút của Hùng Vương cùng các công ty con như Việt Thắng, Agifish diễn ra trong tình hình ngành thủy sản Việt Nam năm 2017 bắt đầu có tín hiệu phục hồi, tăng 2,9% so với năm 2016 và đóng góp 0,44 điểm phần trăm vào mức tăng chung kỷ lục của GDP Việt Nam năm vừa qua.

Riêng mảng xuất khẩu thủy sản, năm 2017 Việt Nam đạt kim ngạch 8,3 tỉ đô la Mỹ, tăng gần 19% so với năm 2016, theo số liệu từ Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam VASEP. 

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ