Việt Nam hiện là trung tâm sản xuất giày dép lớn nhất của Adidas trên thế giới khi có 44% trong số 403 triệu sản lượng giày dép của hãng thời trang này được sản xuất tại đây, theo báo cáo thường niên năm 2017 của Adidas.

Adidas chuyển dần sản xuất giày dép sang Việt Nam - ảnh 1

Cửa hàng Adidas dưới chân toà tháp Bitexco tại TP.HCM - Ảnh: Trường Bùi

Việt Nam trở thành nhà sản xuất chính sản phẩm giày dép cùa Adidas từ năm 2012, khi tỉ trọng sản lượng giày dép của hãng này được sản xuất ở Việt Nam gia tăng liên tục trong vài năm qua, đạt 44% vào năm 2017.

Tỉ trọng sản lượng giày dép của Adidas sản xuất tại Trung Quốc, vốn là nhà sản xuất chính của Adidas từ năm 2012 trở về trước, đã giảm còn 19% trong năm ngoái.

Adidas chuyển dần sản xuất giày dép sang Việt Nam - ảnh 2

Sự dịch chuyển tỉ trọng sản xuất giày dép theo quốc gia của Adidas trong giai đoạn 2012-2017 - Nguồn: Báo cáo thường niên của Adidas qua các năm

Adidas đặt hàng các nhà cung cấp để sản xuất toàn bộ sản phẩm của hãng, bao gồm giày dép, quần áo và các sản phẩm khác như túi, bóng. Hiện có 109 nhà cung cấp cho Adidas trên toàn cầu, theo báo cáo thường niên của hãng.

Với lợi thế về nguồn nhân công và chi phí lao động cạnh tranh,  ngày càng có nhiều tập đoàn toàn cầu chọn Việt Nam là nơi đặt nhà máy sản xuất.

Theo một khảo sát của Standard Chartered, Việt Nam là địa điểm các công ty nước ngoài muốn chuyển đến nhất nhằm thay thế hoạt động sản xuất tại Trung Quốc.

Xu hướng chuyển dịch sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam của Adidas sẽ còn tiếp tục diễn ra, Kasper Rorsted, CEO của Adidas cho biết tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên vừa được tổ chức hôm 09.05, theo Reuters.

Dù giảm dần sản lượng sản xuất tại Trung Quốc, song đây vẫn là thị trường quan trọng với tốc độ tăng trưởng doanh số 29%, cao nhất trong số các thị trường chính của Adidas.

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC